Hà Giang

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình thực hiện tốt công tác nhân đạo

12:13, 19/07/2018

BHG - Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống… Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình luôn chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt huy động hiệu quả nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm, động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình phối hợp với trạm y tế các xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.
Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình phối hợp với trạm y tế các xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

Các cấp Hội CTĐ huyện đã xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt nhọc nhằn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Một trong những hoạt động hiệu quả và thiết thực nhất để nâng cao chất lượng công tác từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định là: Đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)”... khơi dậy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC”, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ.

Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7).
Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà đối tượng chính sách nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7).

Đơn cử như, trong dịp Tết Mậu tuất 2018, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động, trợ giúp được 3.018 lượt hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân CĐDC khó khăn và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, vận động tại các xã, thị trấn 2.700 lượt người với tổng số tiền trị giá 300 triệu đồng và 500 bộ quần áo. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Quang Bình và trạm y tế các xã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người nghèo với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tiếp nhận trên 200 cơ số thuốc do Tập đoàn Vingroup tài trợ để khám, chữa bệnh cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Tân Trịnh và Tân Bắc. Nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7) các cấp Hội trong toàn huyện đã vận động và trích quỹ thăm hỏi, tặng quà 50 đối tượng chính sách và nạn nhân CĐDC với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Với vai trò cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị. Quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hoạt động hiến máu nhân đạo của huyện đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả số lượng máu an toàn thu được thường năm sau cao hơn năm trước, riêng trong 6 tháng đầu năm nay, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu được 70 đơn vị máu an toàn.

Trao đổi với chúng tôi, chị Đàm Bích Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục xuống cơ sở, tăng cường tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tích cực tham gia phong trào nhân đạo, từ thiện, khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhiều hơn nữa các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; chú trọng công tác vận động làm nhà CTĐ cho hộ nghèo. Hiện, Hội CTĐ đã khảo sát, kêu gọi Công ty TNHH Sơn Lâm hỗ trợ được 35 ngôi nhà với trị giá trên 1 tỷ đồng.

Với những hoạt động và việc làm cụ thể, Hội CTĐ huyện Quang Bình đã giúp đỡ nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, từng bước thoát nghèo.

Bài, ảnh: Trung Dũng (Trung tâm VHTT & DLQuang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Sở Y tế lãnh đạo thực hiện đổi mới theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

BHG - Đảng bộ Sở Y tế trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 12 chi bộ trực thuộc với tổng số 226 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ luôn thực hiện tốt việc lãnh, chỉ đạo mọi hoạt động trong lĩnh vực y tế, đảm bảo triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, trong nửa nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ chú trọng việc lãnh, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy trong toàn ngành theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

19/07/2018
Quang Bình: Tổng kết mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

BHG - Ngày 18.7, tại xã Tiên Nguyên, UBND huyện Quang Bình phối hợp với xã Tiên Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống theo Quyết định 498 của Thủ tướng Chính phủ. Tiên Nguyên là một xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình có tình trạng tảo hôn cao nhất toàn huyện, được huyện chọn thí điểm thực hiện Mô hình Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. 

19/07/2018
Hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn tại miền Bắc từ nay đến ngày 20-7

BHG - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, sau khi đi sâu vào đất liền, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Đến 4h ngày 19-7, tâm ATNĐ nằm trên đất liền khu vực Bắc Trung Bộ; sức gió vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 8. Thời gian tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20-25km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

19/07/2018
Cần xác minh trường hợp nghi mộ liệt sỹ sót lại tại km 6, xã Đạo Đức

BHG - Cách đây vài năm, tôi được một người dân kể về trường hợp nghi là mộ liệt sỹ còn sót lại tại Nghĩa trang km 6, thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) sau quá trình quy tập các liệt sỹ (LS) ở đây về Nghĩa trang Liệt sỹ (NTLS) Quốc gia Vị Xuyên khoảng năm 1991. Từ đo, cứ mỗi tháng Bảy về, ngồi trước những cơn mưa rào, như có một điều gì đó nhắc vào tâm trí tôi về việc này. 

18/07/2018