Ghi nhận từ Chiến dịch "Kỳ nghỉ Hồng"

17:18, 23/07/2018

BHG - Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao trách nhiệm tổ chức Đoàn thanh niên chung tay cùng cộng đồng; tạo môi trường thực tiễn sinh động để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát động Chiến dịch “Kỳ nghỉ Hồng năm 2018”, hoạt động Hè dành cho cán bộ, công chức, viên chức với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh... dâng hương tại điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy.
Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh... dâng hương tại điểm cao 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh là tổ chức đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, có 45 tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc, với chức năng, nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy Khối về công tác thanh niên và chỉ đạo hoạt động của tổ chức Đoàn trong các sở, ban ngành, đoàn thể, trường học cấp tỉnh. Bằng việc tập trung đông đảo ĐVTN là các cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, các hoạt động Đoàn đã tạo sức lan tỏa rộng và thu hút đông đảo lực lượng tham gia.

“Kỳ nghỉ Hồng năm 2018” đã triển khai nhiều hoạt động như: “Ngày thứ Bảy tình nguyện” về các thủ tục hành chính do Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh, Chi đoàn Cục Hải quan, Chi đoàn Sở Giao thông - Vận tải tổ chức; tập huấn kiến thức, tư vấn và hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hiệu quả cho thanh niên và người dân do Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi đoàn Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức; các hoạt động tình nguyện hỗ trợ nhân dân sau bão lũ...

Đoàn khối Y tế trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phương Tiến ( Vị Xuyên).
Đoàn khối Y tế trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Phương Tiến ( Vị Xuyên).

“Để phong trào thực sự hiệu quả, Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo về nội dung và cách thức tổ chức, đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và chuyên nghiệp. Các phong trào được triển khai theo các bước: Khảo sát nhu cầu; lập kế hoạch; phối hợp các bên và huy động nguồn lực; kiểm tra, giám sát và đánh giá; đảm bảo an ninh, an toàn cho tình nguyện viên. Cùng với đó, các hoạt động, dựa trên lĩnh vực của từng chi đoàn gắn nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế từng cơ quan, đơn vị, địa bàn... Bởi vậy, khi phong trào diễn ra đã tạo được sức lan tỏa, hiệu quả, thiết thực, bám sát với các nội dung của chiến dịch và tạo nên sự đồng thuận, tuyên truyền sâu rộng, thu hút đông đảo lực lượng ĐVTN...”, đồng chí Đinh Minh Quang, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết.

Khởi đầu chiến dịch là các hoạt động được diễn ra trong 2 ngày 21 – 22.7.2018: Đoàn khối Y tế tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh... xã Phương Tiến (Vị Xuyên). Tại buổi khám, chữa bệnh cho bà con, để đảm tốt cho đợt khám, các đoàn viên khối Y tế đã biến hội trường xã trở thành một bệnh viện thu nhỏ với đầy đủ các loại hình khám; những chiếc bàn họp thành bàn khám bệnh, những chiếc ghế dài thành giường siêu âm và cùng với đó là những cử chỉ ân cần khi hướng dẫn người dân vào khám bệnh. Đáp lại tình cảm đó là những nụ cười cảm ơn của người dân... Phong trào còn diễn ra với các hoạt động như: Thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ, làm vệ sinh, chỉnh trang và tổ chức dâng hương tại Đài hương cao điểm 468, thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); với tinh thần “Uống nước, nhớ nguồn”, các cán bộ thuộc Đoàn khối đã trích một ngày lương để tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Phương Tiến và Thanh Thủy.

Chuỗi hoạt động của “Kỳ nghỉ Hồng” thu được nhiều kết quả: Tổ chức khám, chữa bệnh cho hơn 50 thương binh, người già, trẻ em; tặng 24 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ xã Phương Tiến và Thanh Thủy; thu hút được gần 100 ĐVTN trực thuộc Đoàn khối và các đơn vị bạn đến dâng hương tại điểm cao 468; kết nối với Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 xây điểm trường mẫu giáo thôn Sà Phìn, xã Phương Tiến trị giá hơn 200 triệu đồng... Qua đó, phát huy được tính hiệu quả, sự năng động sức trẻ của thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, thể hiện sự nhiệt huyết của đông đảo ĐVTN. Đây thực sự là một phong trào cần được nhân rộng và triển khai thường niên tại các cấp và cơ sở trực thuộc.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Áp thấp nhiệt đới liên tục thay đổi hướng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vào hồi 04 giờ ngày 23/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 19,6 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 60km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

23/07/2018
Công an tỉnh viếng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Sáng 23.7, Đoàn đại biểu Công an tỉnh đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và viếng mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, nhân dịp Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018). Tham dự lễ viếng có các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và hơn 300 cán bộ, chiến sĩ.

 

23/07/2018
UBND phường Quang Trung trao nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo

BHG - Vừa qua, UBND phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) tổ chức Lễ trao nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình anh, chị Chấu Pấn Hùng và Vù Thị Xiên, trú tại tổ 6 (phường Quang Trung). Dự buổi lễ có lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố; đại diện cấp ủy, chính quyền sở tại; lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang…

23/07/2018
Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hoàng Gia khai trương thời trang thể thao Quốc tế Li-ning

BHG - Tối 21.7, Tại tòa nhà PVOIL Hà Giang, Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hoàng Gia tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và Khai trương thời trang thể thao Quốc tế Li-ning. Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Sản xuất Hoàng Gia là doanh nghiệp chuyên sẩn xuất, cung cấp các sản phẩm về may mặc. Trải qua 10 năm phát triển, Công ty đã và đang khẳng định được chất lượng, thương hiệu trên thị trường. 

23/07/2018