Hà Giang

Công ty TNHH Sơn Lâm thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước

12:15, 19/07/2018

BHG - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sơn Lâm (Công ty) được thành lập theo Quyết định số 294/QĐ-UB ngày 29/4/1995 của UBND tỉnh, có địa chỉ tại tổ 1, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang. Ngành nghề kinh doanh gồm: Nhận thầu thi công các công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi; tư vấn, giám sát các công trình dân dụng, công nghiệp...; đầu tư khai thác, chế biến khoáng sản; đầu tư, thi công xây lắp, kinh doanh thủy điện vừa và nhỏ;...

Về tổ chức bộ máy của Công ty gồm 4 đơn vị đầu mối trực thuộc: Văn phòng Công ty, Nhà máy Thủy điện Sông Chừng, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Chảy 6, Nhà máy luyện FeRo Mangan Bình Vàng, ngoài ra còn có các tổ, đội thi công tại các gói thầu giao thông, xây dựng. Tổng số lao động trong biên chế làm việc thường xuyên 76 người; trong đó, lao động đóng BHXH, BHYT, BHTN là 57 người, lao động mùa vụ dao động từ 250 - 300 người.

Từ khi được thành lập đến nay, Công ty không ngừng phát triển; ban đầu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quy mô hoạt động còn nhỏ bé, những năm gần đây do chủ trương của Nhà nước giảm đầu tư công, nên doanh nghiệp chủ động mở rộng địa bàn và ngành nghề kinh doanh mới, vươn ra kinh doanh tại các tỉnh bạn; tổ chức lập dự án đầu tư xây dựng các công trình thủy điện trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, doanh nghiệp là chủ đầu tư Dự án Nhà máy Thủy điện Sông Chừng tại huyện Quang Bình, Nhà máy Thủy điện Sông Lô 4 tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang và đang xây dựng Nhà máy Thủy điện Sông Chảy 6 tại huyện Xín Mần. Với tính chủ động và nhạy bén trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý đều hành và quản trị doanh nghiệp khoa học; đến nay, Công ty được tỉnh đánh giá là một trong những Công ty làm ăn hiệu quả và có số thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) năm sau cao hơn so với năm trước, cụ thể: Doanh thu năm 2015 đạt gần 96 tỷ đồng, nộp NSNN gần 13 tỷ đồng; năm 2016 doanh thu trên 261 tỷ đồng, nộp NSNN gần 23 tỷ đồng; năm 2017 doanh thu trên 307 tỷ đồng, nộp NSNN gần 21 tỷ đồng; 5 tháng đầu năm 2018, doanh thu trên 84 tỷ đồng, nộp NSNN trên 2 tỷ đồng và phấn đấu cả năm nộp NSNN 35 tỷ đồng.

Ngoài việc sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước, trong những năm qua, doanh nghiệp cũng làm tốt trách nhiệm xã hội, tham gia tích cực các đợt phát động của tỉnh ủng hộ người nghèo, hỗ trợ tài chính cho các tổ chức xã hội, cụ thể: Đã tổ chức ủng hộ kinh phí làm nhà, sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ chính sách tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Giang, Hà Giang....; tổ chức  thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí, tặng quà nhân ngày Thương binh liệt sỹ, ngày Vì người nghèo, ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN, người tàn tật, tặng quà dịp Tết Nguyên đán cho các đối tượng chính sách tại các địa phương mà Công ty có sơ sở sản xuất như huyện Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang; ủng hộ kinh phí xây dựng Nông thôn mới, xây dựng và đầu tư trang bị thiết bị cho học sinh bán trú tại các trường học vùng cao, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt; tặng sổ tiết kiệm cho người già neo đơn, trẻ em mồ côi, hỗ trợ kinh phí qua Chương trình Cặp lá yêu thương, mổ tim, máu trắng... với tổng kinh phí chi cho công tác từ thiện - nhân đạo và các chương trình khác năm 2017 là gần 3 tỷ đồng.

Ghi nhận những thành tích và đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển KT-XH của địa phương trong những năm qua, Công ty đã được các bộ, ngành T.Ư và của tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen; năm 2015 được UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2016 được  Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen, năm 2017 được Cục trưởng Cục Thuế tặng Giấy khen về thành tích chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế với Nhà nước.

Trong những tháng cuối năm, cán bộ, công nhân viên của Công ty đang ra sức thi đua thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018 mà Công ty đã đề ra; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án Nhà máy Thủy điện Sông Chảy 6 để sớm đưa vào vận hành và sản xuất điện theo kế hoạch.

Với sự dám nghĩ, dám làm, chủ động, năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cùng sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty, tin tưởng rằng năm 2018 và các năm tiếp theo Công ty tiếp tục sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước, góp phần vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

MAI ĐỨC TUYÊN (Cục Thuế tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Sở Y tế lãnh đạo thực hiện đổi mới theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

BHG - Đảng bộ Sở Y tế trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 12 chi bộ trực thuộc với tổng số 226 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ luôn thực hiện tốt việc lãnh, chỉ đạo mọi hoạt động trong lĩnh vực y tế, đảm bảo triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, trong nửa nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ chú trọng việc lãnh, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy trong toàn ngành theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

19/07/2018
Quang Bình: Tổng kết mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

BHG - Ngày 18.7, tại xã Tiên Nguyên, UBND huyện Quang Bình phối hợp với xã Tiên Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá mô hình giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống theo Quyết định 498 của Thủ tướng Chính phủ. Tiên Nguyên là một xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình có tình trạng tảo hôn cao nhất toàn huyện, được huyện chọn thí điểm thực hiện Mô hình Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. 

19/07/2018
Hội Chữ thập đỏ huyện Quang Bình thực hiện tốt công tác nhân đạo

BHG - Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống… Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quang Bình luôn chủ động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân...

19/07/2018
Đồng Văn duy trì số xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế

BHG - Đến hết năm 2017, 17/17 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011 – 2020. Hầu hết các trạm y tế đã được đầu tư xây dựng, với đầy đủ vật chất, trang thiết bị; đội ngũ cán bộ y, bác sỹ được chú trọng phát triển cả về số lượng và trình độ chuyên môn; từng bước đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân. Kế hoạch đạt chuẩn được hoàn thành sớm trước 3 năm...

19/07/2018