Các tổ chức và nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ người dân vùng lũ

10:28, 05/07/2018

BHG - Ngày 4.7, Đoàn công tác của Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội do ông Nguyễn Phúc Vinh, nguyên Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội đã đến thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quản Bạ và Vị Xuyên. Tại huyện Quản Bạ, Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội đã hỗ trợ 16 suất quà trị giá 15.000.000 đồng/suất cho các hộ bị thiệt hại về người và trôi, sập nhà cửa gồm: Xã Quyết Tiến 2 hộ, Lùng Tám 10 hộ, Đông Hà 1 hộ và Thái An 3 hộ. Tại huyện Vị Xuyên, Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội cũng hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng cho người dân và xã Cao Bồ khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Ảnh: VĂN NGHỊ
Hội Đồng hương Hà Giang tại Hà Nội trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên). Ảnh: VĂN NGHỊ

Cũng trong thời gian này, Đoàn công tác của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cụm miền núi Đông Bắc Bộ, đã đến thăm, động viên, trao 10 triệu đồng hỗ trợ cho đồng bào tỉnh ta bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ những thiệt hại, khó khăn của người dân 2 huyện Quản Bạ và Yên Minh đợt mưa lũ xảy ra vừa qua, Câu lạc bộ “Vì trái tim trẻ thơ” Hà Nội đã đến thăm và trao tặng 450 suất quà và 20 triệu đồng tiền mặt cho các hộ dân bị thiệt hại nặng về người và tài sản. Tổng giá trị quà tặng và tiền trên 240 triệu đồng. Dù các phần quà không lớn nhưng rất thiết yếu cho bà con khi mưa lũ đi qua với vô vàn khó khăn, thiếu thốn để ổn định lại cuộc sống.

VĂN NGHỊ - DƯƠNG THẮM - LƯƠNG HÀ 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến máu tình nguyện chiến dịch "Giọt máu hồng" hè 2018

BHG - Ngày 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu hồng" hè năm 2018.

30/06/2018
Không để bị lôi kéo theo hoạt động tôn giáo trái pháp luật

BHG - Thời gian qua, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về hoạt động trái pháp luật của "Hội thánh Đức Chúa trời mẹ" ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

30/06/2018
Sở Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sau mưa lũ

BHG - Trong 2 ngày 28 - 29.6, Sở Y tế đã thành lập 2 Đoàn công tác gồm đại diện Phòng Nghiệp vụ y và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, giám sát và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, vệ sinh môi trường sau mưa lũ ở các xã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại huyện Vị Xuyên và Quản Bạ. Qua kiểm tra thực tế, ở các địa bàn thấp, trũng bị ngập lụt nghiêm trọng, sau khi nước rút đã để lại một lượng bùn, rác thải, xác động vật chết gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước... 

30/06/2018
Tích cực vệ sinh phòng bệnh sau mưa, lũ

BHG - Trong 3 ngày 23 – 25.6, trên địa bàn tỉnh có mưa rất to khiến mực nước dâng cao ở mức báo động 2, làm một số nơi trên địa bàn thành phố ngập úng và sạt lở. Mưa, lũ đi qua để lại nhiều tổn thất và đặc biệt kéo theo nguy cơ nhiều loại bệnh như: Tiêu chảy, sốt xuất huyết, viêm nhiễm, viêm da... Nhằm khắc phục hậu quả sau thiên tai, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tích cực tổ chức các hoạt động nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống sau mưa, lũ.

 

29/06/2018