Ủy ban Dân tộc T.Ư, Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng quà tại huyện Đồng Văn

09:41, 22/06/2018

BHG - Vừa qua, Vụ dân tộc thiểu số - Ủy ban Dân tộc T.Ư phối hợp với Công ty Xăng dầu Hà Giang tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo của 2 xã Sà Phìn và Tả Lủng (Đồng Văn). Dự buổi tặng quà có đồng chí Nguyễn Thị Tư, Vụ trưởng Vụ Dân tộc thiểu số - Ủy Ban Dân tộc T.Ư; Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang.

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc T.Ư, Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng gạo cho bà con xã Tả Lủng.
Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc T.Ư, Công ty Xăng dầu Hà Giang tặng gạo cho bà con xã Tả Lủng.

Tại xã Sà Phìn, đoàn công tác đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Tư đã đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới. Là xã có lợi thế về phát triển du lịch, vì vậy đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Sà Phìn cần quan tâm, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch của địa phương, hướng dẫn người dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi các cây, con có thế mạnh của địa phương. Bên cạnh đó, Sà Phìn là xã có tỷ lệ tảo hôn cao nên cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã cần tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân không cho con kết hôn sớm, nhất là hôn nhân cận huyết thống.

Tại xã Tả Lủng, đoàn công tác đã thăm hỏi và tặng 1 tấn gạo cho 50 hộ nghèo. Tại buổi tặng quà, các đồng chí Nguyễn Thị Tư và Trần Thị Thu Hương đề mong muốn các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tích cực vươn lên phát triển kinh tế, vận động con em đi học, nâng cao trình độ nhận thức, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cùng với cấp ủy, chính quyền xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập. Các phần quà đã giúp người dân có thêm động lực thi đua sản xuất, phát triển kinh tế, thể hiện sự quan tâm của các ngành, các cấp, doanh nghiệp đối với đồng bào các dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn.

An Dương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Thái An thực hiện tốt công tác quy hoạch dân cư vùng sạt lở

BHG - Xã Thái An (Quản Bạ) còn gặp nhiều khó khăn, địa hình chủ yếu đồi núi, nhiều suối, khe, rạch nhỏ nên mỗi khi mưa lớn kéo dài thường xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đá. Do vậy, bên cạnh việc xây dựng các công trình chống sạt lở thì công tác vận động các hộ dân đang sinh sống ở những khu vực có nguy cơ bị lũ quét và sạt lở đất, đá di dời đến nơi ở mới an toàn đã được huyện đặc biệt quan tâm.

 

22/06/2018
Đồng Văn đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng

BHG - Là huyện có địa hình phức tạp, với 9 xã, thị trấn biên giới; trình độ dân trí giữa các vùng không đồng đều, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn… Đây chính là yếu tố tiềm ẩn các loại hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc từ bên kia biên giới hoặc từ dưới xuôi lên "trú chân". Xác định rõ điều này, thời gian qua, Đội Quản lý thị trường (QLTT) huyện Đồng Văn đã tham mưu cho huyện xây dựng kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường; nhất là ở khu vực biên giới, khu vực nông thôn tập trung đông dân cư, điểm du lịch...

22/06/2018
Vật thể lạ rơi ở Bắc Mê được xác minh là bóng thám không

BHG - Thời gian vừa qua trên các trang mạng xã hội xôn xao việc có một vật thể lạ phát sáng rơi xuống bìa rừng thuộc địa phận km35, xã Minh Ngọc (Bắc Mê), nhiều người cho rằng đó là khinh khí cầu, máy do thám... Theo Cơ quan chức năng tỉnh xác minh vật thể lạ phát sáng rơi xuống địa phận huyện Bắc Mê là bóng thám không, dùng trong công tác nghiên cứu khí tượng.

 

21/06/2018
Tỉnh đoàn ra quân tiếp sức mùa thi năm 2018

BHG - Ngày 21.6, tại Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang, Tỉnh đoàn phối hợp với Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang và Thành đoàn Hà Giang tổ chức lễ ra quân tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2018. Tham dự có: lãnh đạo Trường Cao đẳng sư phạm Hà Giang; Tỉnh đoàn; Thành đoàn Hà Giang và các đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

 

21/06/2018