Tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản tại xã Ngọc Minh (Vị Xuyên)

15:25, 01/06/2018

BHG - Ngày 30.5.2018, UBND tỉnh đã có Công văn số 1870/UBND-KTN về tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản tại xã Ngọc Minh (Vị Xuyên), Công văn nêu rõ: Chấp thuận cho Công ty TNHH Tường Phong dừng việc cải tạo các bãi thải tại mỏ mangan Bản Sám, xã Minh Ngọc (Vị Xuyên); tiếp tục thi công Đề án đóng cửa mỏ mangan Bảm Sám nhưng chỉ với hạng mục “Nạo vét lòng suối Bản Sám”, việc nạo vét thực hiện xong trước ngày 30.6.2018; đồng thời phải đẩy nhanh việc lập, hoàn thành các thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép khai thác mỏ mangan Bản Sám xong trước ngày 30.9.2018 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định trình UBND tỉnh cấp phép theo đúng quy định của pháp luật về khoáng sản và pháp  luật khác có liên quan. Nghiêm cấm mọi hoạt động khai thác, tuyển quặng tại khu mỏ mangan Bản Sám, trường hợp phát hiện Công ty TNHH Tường Phong còn có hoạt động khai thác, tuyển quặng trái phép; không khắc phục xong việc nạo vét lòng suối Bản Sám; hoặc sau 30.9.2018, nếu Công ty TNHH Tường Phong không hoàn thành các thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép khai thác mỏ mangan thì UBND tỉnh sẽ thực hiện đóng cửa mỏ toàn bộ và không cấp lại Giấy phép khai thác khoáng sản cho đơn vị.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên chỉ đạo UBND xã Ngọc Minh, Trưởng thôn Bản Sám tổ chức quản lý, bảo vệ hàng rào chắn đường vào xưởng tuyển quặng và đường lên moong khai thác mỏ mangan Bản Sám; giám sát kiểm tra chặt chẽ mọi hoạt động của Công ty TNHH Tường Phong trên địa bàn quản lý và báo cáo kịp thời với UBND tỉnh; kiểm điểm trách nhiệm cá nhân người đứng đầu các đơn vị liên quan do thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về đất đai, khoáng sản, môi trường trên địa bàn…

P.V

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Vinh Quang tăng cường quản lý trật tự đô thị

BHG - Thời gian qua, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý trật tự đô thị (TTĐT). Kết quả bước đầu cho thấy, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường đã có chuyển biến tích cực, đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường được bảo đảm.

 

31/05/2018
Tăng cường phòng, chống mua bán người trên tuyến biên giới

BHG - Là tỉnh miền núi có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, Hà Giang được xác định là địa bàn đi, đến và trung chuyển của những đối tượng phạm tội. Trong đó, có tội phạm mua bán người (MBN). Những năm qua, công tác phòng, chống tội phạm MBN luôn được các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng. Các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

31/05/2018
Tháng 5 – Tháng nhân đạo

BHG - Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng, năm 2018 là năm đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức thí điểm "Tháng Nhân đạo" ở một số tỉnh, thành phố, sau đó tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng dần trên toàn quốc. "Tháng Nhân đạo" là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo. Việc tổ chức "Tháng Nhân đạo" trong tháng 5 - Tháng cao điểm hoạt động nhân đạo hàng năm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo...

31/05/2018
Hút thuốc lá gây nên các bệnh về mắt

BHG - Thuốc lá là một trong những tác nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe con người và dẫn đến tử vong. Nhiều người đều biết,   việc sử dụng thuốc lá (bao gồm cả chủ động và thụ động) thường dẫn đến các vấn đề về tim mạch và ung thư. Nhưng tác hại đến thị lực và gây ra các bệnh về mắt thì ít ai biết đến, dưới đây là một số bệnh do thuốc lá gây ra... Đục thủy tinh thể (ĐTTT) ĐTTT là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa. 

 

30/05/2018