Hà Giang

Thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

08:36, 27/06/2018

BHG - Chiều 26.6, Qũy Bảo trợ trẻ em thuộc Sở Lao Động-TB&XH phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tới dự có lãnh đạo Sở Lao động-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm.

Các đơn vị tài trợ thăm hỏi, tặng quà cho khuyết tật đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Các đơn vị tài trợ thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại đây, các đơn vị tài trợ đã thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền mặt cho 77 trẻ em khuyết tật, với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng. Được biết, trong các ngày từ 25 đến 30.6 các em hiện đang được điều trị theo Chương trình phẫu thuật, chỉnh hình miễn phí cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh năm 2018. Chương trình do Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức, đã khám sàng lọc được 125 trẻ bị khuyết tật vận động, di chứng sẹo bỏng dính co kéo, lồng ngực lõm, đục thủy tinh thể, lác, thoát vị rốn, sứt môi, hở hàm ếch… tại 11 huyện, thành phố. Đối với các trường hợp phức tạp đã được giới thiệu lên bệnh viên tuyến trên điều trị.

Việc thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là việc làm ý nghĩa, nhân văn; góp phần động viên tinh thần, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, tạo điều kiện cho các em được chăm sóc, nuôi dưỡng tốt hơn trong quá trình điều trị.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiệt hại do mưa lũ: 30 người chết, mất tích; thiệt hại gần 444 tỉ đồng

Theo BCĐ Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến 16h ngày 26.6, mưa lớn gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đã khiến 19 người bị chết, 11 người bị mất tích, 12 người bị thương; gần 444 tỉ đồng đã bị nhấn chìm trong lũ dữ. Theo thông tin từ BCĐ Trung ương về PCTT, trong số 19 nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ, Lai Châu là tỉnh phải chịu nhiều tang thương nhất khi có tới 14 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập;

27/06/2018
Những người giúp sĩ tử vượt "vũ môn"

BHG - Đợt mưa lũ xảy ra nhiều ngày qua gây thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh lại trùng với Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 (Kỳ thi). Với phương châm không để thí sinh nào bỏ thi vì mưa, lũ; lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH) (Công an tỉnh) đã phối hợp với các địa phương, các ngành và lực lượng quân đội triển khai các biện pháp chủ động ứng phó, đưa thí sinh đến các điểm thi an toàn.

27/06/2018
Vị Xuyên: Một cháu bé chết đuối do trượt chân ngã xuống dòng nước lũ

BHG - Ngày 25.6, cháu Nguyễn Văn Kiên (9 tuổi), trú tại thôn Khuổi Khài, xã Trung Thành, trong lúc chơi đùa cùng các bạn đã không may trượt chân ngã xuống dòng nước trước nhà. Do ảnh hưởng của mưa lớn, lưu lượng nước đổ về nhiều đã cuốn trôi cháu Kiên. Khoảng gần 30 phút sau, gia đình không thấy cháu mới tri hô hàng xóm tìm kiếm. Đến 18 giờ cùng ngày, gia đình tìm thấy cháu dưới dòng nước cách nhà khoảng hơn 100m sau đó đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên cấp cứu nhưng cháu Kiên đã tử vong trước đó.

26/06/2018
Xã Cao Bồ: Thêm 1 người thiệt mạng do sạt lở đất

BHG - Sáng 25.6 tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên) tiếp tục xảy ra vụ sạt lở đất làm 1 người tử vong. Nạn nhân là chị Bùi Thị Thanh Mai, sinh năm 1984, trú tại thị trấn Vị Xuyên. Được biết, chị Mai đang đi chợ phiên xã Cao Bồ, khi đến địa phận thôn Chất Tiền thì bị đất, đá từ taluy dương sạt đẩy xuống vực. Nhận được thông tin, UBND xã Cao Bồ đã huy động các lực lượng tại chỗ giải tỏa mặt đường và tìm kiếm nạn nhân. Đến 15 giờ cùng ngày các lực lượng đã tìm thấy thi thể chị Bùi Thị Thanh Mai đưa về gia đình mai táng.

26/06/2018