Thăm hỏi, chia sẻ đồng bào tại vùng lũ

15:10, 28/06/2018

BHG - Với tinh thần tương thân tương ái, ngay sau khi lũ rút, Đoàn từ thiện của Báo Công an nhân dân và nhà tài trợ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh Hà Giang, cùng các nhà hảo tâm đã có mặt tại những nơi lũ quét để thăm hỏi, chia sẻ những nỗi đau thương, mất mát của đồng bào.

Đại diện Báo Công an nhân dân, Công an tỉnh, Agribank huyện Quản Bạ tặng quà cho anh Lò Chính Cồ (thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám) bị mất vợ và con trong trận lũ quét lịch sử ngày 24.6.
Đại diện Báo Công an nhân dân, Công an tỉnh, Agribank huyện Quản Bạ tặng quà cho anh Lò Chính Cồ (thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám) bị mất vợ và con trong trận lũ quét lịch sử ngày 24.6.

Đoàn công tác đã đến từng hộ gia đình thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ của các nhà tài trợ với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng. Trong đó, trên địa bàn huyện Quản Bạ là 125 triệu, huyện Vị Xuyên 75 triệu. trao mỗi gia đình có người chết do mưa lũ 5 triệu đồng/ người, những hộ mất nhà cửa, tài sản 3 triệu đồng/ hộ; mỗi điểm trường bị sạt lở, hư hỏng là 25 triệu đồng. Nhân dịp này, Đoàn đã trao cho Công an huyện Vị Xuyên và Quản Bạ mỗi đơn vị 5 triệu đồng để động viên cán bộ chiến sĩ tích cực tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn. Cá nhân ông Lại Thế Tỉnh, Giám đốc Agribank Phan Đình Phùng (Thành phố Hồ Chí Minh) hỗ trợ gia đình có 2 người bị chết tại xã Lùng Tám (huyện Quản Bạ) 10 triệu đồng.

Trong đợt lũ quét vừa qua, những hộ gia đình có người thân tử vong và những hộ mất nhà cửa đều thuộc diện khó khăn. Sự động viên, thăm hỏi, sẻ chia của các tổ chức xã hội, những tấm lòng hảo tâm kịp thời tới các gia đình gặp nạn trên địa bàn đã góp phần động viên tinh thần bà con sớm vượt qua hoạn nạn, đau thương để ổn định cuộc sống.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những tấm lòng vàng, những trái tim yêu thương

BHG - Trước những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân tại vùng lũ quét huyện Quản Bạ, ngày 27.6, Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang và Đoàn từ thiện xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm (TP Hà Nội) được sự giúp đỡ của nhóm từ thiện Hà Giang, đã trao tặng những suất quà ủng hộ cho người dân tại các xã bị thiệt hại do thiên tai.

 

28/06/2018
Báo Hà Giang và Công ty Cổ phần Kim loại màu Hà Giang: Trao quà hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quản Bạ

BHG - Ngày 27.6, Báo Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Kim loại màu Hà Giang đã đến trao quà hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quản Bạ.Tại đây, đoàn trao tiền cho 10 gia đình bị mất nhà hoàn toàn tại các thôn Tùng Nùn, Lùng Tám Thấp, xã Lùng Tám và thôn Nà Sài, xã Đông Hà, mỗi hộ 4 triệu đồng; riêng hộ anh Lò Chính Cồ, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám...

28/06/2018
Tập Đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang hỗ trợ người dân tại xã Lùng Tám

BHG - Ngày 27.6, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang đã đến thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ) trao tiền hỗ trợ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty Xăng dầu Hà Giang cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lớn, lũ quét xảy ra trên địa bàn. Tại trụ sở xã Lùng Tám, Chủ tịch Công ty Xăng dầu Hà Giang đã trao số tiền 40 triệu đồng cho cấp ủy, chính quyền xã quản lý để hỗ trợ 10 hộ dân bị lũ quét, sạt lở làm mất nhà hoàn toàn. 

28/06/2018
Hội thảo Tư vấn phản biện "Dự thảo chính sách" hỗ trợ cán bộ tự nguyện thôi việc nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu

BHG - Sáng 28.6, Hội Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo Tư vấn phản biện Dự thảo chính sách "hỗ trợ cán bộ công chức, viên chức, lao động hợp đồng tự nguyện thôi việc, nghỉ chế độ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu". Tham dự Hội thảo có đại diện các hội thành viên và các chuyên gia.

28/06/2018