Quản Bạ hỗ trợ học sinh thi THPT Quốc gia năm 2018

14:38, 26/06/2018

BHG - Không để cho các em học sinh bỏ thi do mưa lũ, thiên tai, huyện Quản Bạ đã có các phương án hỗ trợ cho thí sinh về chỗ ăn, chỗ nghỉ ngay gần điểm thi.

Các em học sinh được bố trí ăn nghỉ tại Nhà khách Công đoàn huyện Quản Bạ.
Các em học sinh được bố trí ăn nghỉ tại Nhà khách Công đoàn huyện Quản Bạ.

Nhà khách công đoàn huyện Quản Bạ, nơi đây đã được Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 huyện Quản Bạ  bố trí trở thành chỗ ăn, nghỉ cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Hầu hết các em ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn hay nhà đang trong những vùng ảnh hưởng của thiên tai. Em Lù Thị Bích Thùy, Trường THPT Quyết Tiến, Quản Bạ chia sẻ: “gia đình em cũng nằm trong vùng bị thiên tai, sạt lở đường nên việc đi lại gặp nhiều khó, khi lên đến trường các thầy cô điểm thi đã tạo điều kiện về chỗ ăn, chỗ nghỉ, em không còn phải lo nữa, giúp e yên tâm hơn và có tâm lý thoải mái khi bước vào kỳ thi”

Mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra. Nhiều tuyến đường ở Quản Bạ có nguy cơ bị sạt lở. Trước những diễn biến của thời tiết và để đảm bảo an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh, Ban chỉ đạo thi Quản Bạ không để thí sinh ở xa ra về. Đồng thời, bố trí chỗ ăn, ở, tạo điều kiện thuận lợi cho các em tham gia các môn thi tiếp theo. Bà Sín Thị Hồng, Phó Trưởng BCĐ kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018, huyện Quản Bạ trao đổi thêm: Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, diễn ra đúng vào đợt bão lũ, trong đó có điểm thi Quản Bạ, trước tình hình đó Ban chỉ đạo thi cấp huyện, lãnh đạo huyện cũng như các nhà trường phối hợp lãnh đạo các xã, các thôn, bản hỗ trợ đưa các em đến được điểm thi kịp thời, đảm bảo an toàn, bên cạnh đó các nhà trường đã hỗ trợ bố trí, tìm chỗ ăn nghỉ đảm bảo yên tâm nhất cho các em đến trường thi”

Nhiều phương án hỗ trợ cho học sinh trong những ngày mưa lũ, thiên tai được triển khai. Kết thúc ngày thi đầu tiên, huyện Quản Bạ có 241 thí sinh thì chỉ có 2 thí sinh ở thôn Lùng Hẩu, xã Thái An và xã Lùng Tám nằm trong vùng lũ bị cô lập, đường giao thông vào thôn đã bị sạt lở nghiêm trọng không đến được điểm thi. Ngành giáo dục cũng đã báo cáo về sở GD&ĐT xin phương án nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Hoàng Tâm- Thu hoài


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Một cháu bé chết đuối do trượt chân ngã xuống dòng nước lũ

BHG - Ngày 25.6, cháu Nguyễn Văn Kiên (9 tuổi), trú tại thôn Khuổi Khài, xã Trung Thành, trong lúc chơi đùa cùng các bạn đã không may trượt chân ngã xuống dòng nước trước nhà. Do ảnh hưởng của mưa lớn, lưu lượng nước đổ về nhiều đã cuốn trôi cháu Kiên. Khoảng gần 30 phút sau, gia đình không thấy cháu mới tri hô hàng xóm tìm kiếm. Đến 18 giờ cùng ngày, gia đình tìm thấy cháu dưới dòng nước cách nhà khoảng hơn 100m sau đó đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên cấp cứu nhưng cháu Kiên đã tử vong trước đó.

26/06/2018
Chủ tịch Hội Nông dân "nói đi đôi với làm"

BHG - Phát huy vai trò gương mẫu, đảng viên đi đầu… ông Sầm Chí Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) những năm qua luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tham gia phát triển kinh tế; bản thân ông cũng là một tấm gương sáng về phát triển kinh tế gia đình để mọi người học hỏi. Đến thăm nhà ông Thanh ở thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường; bên cạnh căn nhà sàn sạch đẹp là những chuồng trại, vườn rau, ao cá được bố trí xây dựng, sắp xếp khéo léo... 

26/06/2018
Tin lũ số 07

BHG - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với vùng xoáy thấp hoạt động mạnh nên từ ngày hôm qua 24.6 trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to đến rất to, lũ trên các sông, suối lên nhanh. Các hồ thủy điện phía thượng nguồn đồng loạt xả lũ; lúc 5h ngày 25.6.2018 xả với lưu lượng 1200m3/s. Mực nước trên Lông Lô tại thành phố Hà Giang đang xuống chậm. Mực nước lúc 5h giờ ngày 25 tháng 6 năm 2018 trên Sông Lô tại Trạm Thủy văn Hà Giang là 101,65m, ở mức cao hơn cấp báo động II là 0,65m.

25/06/2018
Các đơn vị hảo tâm tổ chức nấu cơm miễn phí cho trẻ về mổ khuyết tật bẩm sinh tại tỉnh

BHG - Từ ngày 25 đến hết ngày 28.6, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm II – Hỗ trợ trực tiếp trẻ em khuyết tật Hà Lan và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức mổ miễn phí cho các cháu khuyết tật, dị tật bẩm sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

25/06/2018