Không để bị lôi kéo theo hoạt động tôn giáo trái pháp luật

17:08, 30/06/2018

BHG - Thời gian qua, sau phản ánh của một số cơ quan báo chí về hoạt động trái pháp luật của “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” ở một số tỉnh, thành phố trong nước, các cơ quan chức năng của tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, không để bị các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các đối tượng tự xưng “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ” tổ chức hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Trước thực trạng đó, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, trong đó, yêu cầu triển khai, quán triệt đầy đủ nội dung của luật đến các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, chức sắc, tín đồ các tôn giáo và nhân dân trong tỉnh… Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, giúp người dân nắm bắt, không theo các hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Các đảng viên thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) trao đổi thông tin về Luật Tôn giáo, tín ngưỡng.
Các đảng viên thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) trao đổi thông tin về Luật Tôn giáo, tín ngưỡng.

Đối với huyện Quản Bạ, nơi có nhiều dân tộc, trình độ dân trí không đồng đều, đặc biệt nhận thức của người dân về các hoạt động tôn giáo trái pháp luật chưa rõ, rất dễ bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân, trong đó có Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Qua tuyên truyền và thường xuyên giám sát chặt chẽ, đồng thời, thông tin tại các buổi họp giao ban với MTTQ và các đoàn thể; lấy nòng cốt là lực lượng Công an viên, Trưởng thôn kiểm tra tạm trú, tạm vắng, nhờ đó nhanh chóng phát hiện phần tử truyền đạo trái phép và đã kịp thời ngăn chặn.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) Đinh Tiến Nam cho biết: Thời gian qua, xuất hiện đối tượng lạ mặt đến thuê trọ, bán bỏng ngô ở chợ thị trấn Tam Sơn. Người phụ nữ này tổ chức truyền đạo, lôi kéo người dân quanh vùng tham gia “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”. Nhận được tin báo, chúng tôi tiến hành kiểm tra giấy tờ, phát hiện không đủ điều kiện về thủ tục hành chính nên yêu cầu dừng việc truyền đạo. Ông Lương Thế Cự, Bí thư Chi bộ tổ 2, thị trấn Tam Sơn thông tin thêm: Qua họp BCH hàng tháng, Đảng ủy thị trấn đã thông tin tình hình xuất hiện đối tượng tuyên truyền đạo trái phép trên địa bàn. Chúng tôi đã tiến hành họp chi bộ, quán triệt đến các đảng viên và nhân dân biết. Đồng thời, giao Công an viên phối hợp với các đoàn thể kiểm tra các hộ có người tạm trú. Chi bộ đã tuyên truyền lồng ghép tại các cuộc họp của chi hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ… qua đó, giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về bản chất hoạt động “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”.

Trước các hoạt động tôn giáo trái pháp luật đang diễn ra với nhiều hình thức phức tạp, huyện Quản Bạ đã tăng cường tuyên truyền về các văn bản pháp luật, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại các xã để nhân dân không vi phạm pháp luật, có ý thức trách nhiệm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bí thư Đảng ủy xã Cán Tỷ (Quản Bạ) Sùng Mí Lùng cho hay: Thực hiện công tác chống truyền đạo và học đạo trái pháp luật, di cư tự do, nhất là gần đây nổi lên “Hội thành Đức Chúa trời mẹ”, xã đã phổ biến cho người dân cảnh giác với những người lạ mặt, giả danh nhân viên tiếp thị, bán hàng đa cấp, cho vay nặng lãi để truyền đạo. Có kế hoạch phối hợp với các cơ quan của huyện, phổ biến tại các cuộc họp thôn để giáo dục cho người dân có ý thức nâng cao cảnh giác...

Cùng với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cho nhân dân về ý thức cảnh giác, không tham gia truyền đạo và học đạo trái pháp luật được huyện Quản Bạ rất coi trọng. Qua đây, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các hoạt động trái pháp luật, yên tâm học tập, lao động, sản xuất xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiến máu tình nguyện chiến dịch "Giọt máu hồng" hè 2018

BHG - Ngày 30.6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu hồng" hè năm 2018.

30/06/2018
BIDV Chi nhánh Hà Giang thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người thân tử vong do mưa lũ

BHG - Ngày 28.6, đại diện Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong do mưa lũ tại huyện Vị Xuyên và Quản Bạ. Đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình: Nguyễn Văn Thứ, thôn Khuổi Khài, xã Trung Thành; Bàn Thị Hùi, thôn Tham Còn, xã Cao Bồ; Hoàng Văn Điệp, tổ 18, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) và Lò Chính Cồ, thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám (Quản Bạ), đồng chí Nguyễn Thị Trung Tâm, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Giang... 

29/06/2018
Tiếp nhận hỗ trợ người dân Hà Giang bị thiệt hại do mưa lũ

BHG - Ngày 28.6, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận hỗ trợ người dân Hà Giang gặp thiên tai mưa lũ trong thời gian vừa qua của cán bộ, công  nhân viên chức, người lao động nghành Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Hà Giang; Công ty Cổ phần thép An Khang Hà Giang và nhà hảo tâm.

29/06/2018
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn thị trấn Yên Minh

BHG - Chiều 28.6, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Hà Giang, đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình tại thị trấn Yên Minh (Yên Minh) bị thiệt hại về tài sản, hoa màu trong những ngày mưa lũ vừa qua. Cùng đi có đồng chí Phạm Xuân Diệu, Phó Chủ tịch UBND huyện.

29/06/2018