Hà Giang

Cháy nhà tại thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang)

14:31, 08/06/2018

BHG - Tối 7.6, tại thôn Tà Vải, xã Ngọc Đường (thành phố Hà Giang) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn mái nhà 3 gian, nhà bếp, các công trình phụ và nhiều tài sản của gia đình anh Lương Văn Tuấn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h ngày 7.6, anh Tuấn phát hiện đám cháy từ khu vực chuồng lợn của gia đình và đã hô hoán kêu mọi người đến dập lửa. Nhận được tin báo, người dân trong thôn phối hợp với lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, khu vực hiện trường có nhiều vật liệu dễ cháy dẫn đến ngọn lửa lan nhan và thiêu rụi mái của ngôi nhà cấp 4, cùng nhiều vật dụng và vật nuôi. Ước tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Lãnh đạo xã Ngọc Đường trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Tuấn.
Lãnh đạo xã Ngọc Đường trao tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Tuấn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã và thành phố đã có mặt tại hiện trường kiểm tra, phối hợp chữa cháy và động viên gia đình. Bước đầu, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội của xã Ngọc Đường đã hỗ trợ 10 triệu đồng. Các cấp cũng huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên và hội phụ nữ cùng nhân dân trong thôn tập trung khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra, chung tay dựng lại nhà, giúp đỡ gia đình sớm ổn định cuộc sống. Được biết, gia đình anh Tuấn có 6 khẩu, thuộc diện hộ cận nghèo trong thôn.  

Tin, ảnh: Thành Nhân

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo thực trạng, đề xuất giải pháp hỗ trợ phụ nữ kết hôn xuyên biên giới

BHG - Ngày 8.6, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội thảo thực trạng và đề xuất giải pháp hỗ trợ phụ nữ kết hôn xuyên biên giới khu vực miền núi phía Bắc. Các đồng chí: Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam và Lê Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

08/06/2018
Quan tâm chăm sóc Người cao tuổi

BHG - Hiện nay, dân số tỉnh ta chưa bị "già hóa", nhưng số Người cao tuổi (NCT) tăng nhanh theo từng năm đã và đang đặt ra những thách thức lớn cho công tác chăm sóc sức khỏe và hệ thống an sinh xã hội. Chính vì vậy, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của NCT trong tỉnh góp phần thực hiện tốt Chương trình hành động Quốc gia về NCT, Chiến lược Quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; tỉnh ta đã triển khai thực hiện "Đề án chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn toàn tỉnh", bước đầu có những chuyển biến trong công tác đảm bảo sức khỏe cho NCT tỉnh nhà.

 

07/06/2018
Được kè liệu có... mất đường!?

BHG - Công trình Kè suối Kim Thạch dài khoảng 1,4 km, bám theo đường liên xã đi qua 3 thôn: Bản Chang, Nà Cọ và Bản Thấu của xã Kim Thạch (Vị Xuyên). Đây là công trình chống sạt lở đường giao thông, nhà cửa, hoa màu của người dân ven suối, trị giá gần 15 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp - PTNT làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Lương Xuân An là đơn vị thi công.

 

07/06/2018
Quang Bình nêu cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm

BHG - Nhằm tăng cường vai trò giám sát của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc thực thi pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND) huyện Quang Bình đã triển khai nhiều đợt thanh, kiểm tra và tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định về điều kiện VSATTP đến đông đảo nhân dân. Là huyện có 13/15 xã, thị trấn có chợ nông thôn và 366 cơ sở sản xuất, sơ, chế biến, kinh doanh thực phẩm. 

07/06/2018