Thị trấn Vinh Quang tăng cường quản lý trật tự đô thị

07:39, 31/05/2018

BHG - Thời gian qua, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tích cực vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý trật tự đô thị (TTĐT). Kết quả bước đầu cho thấy, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường đã có chuyển biến tích cực, đường thông hè thoáng, vệ sinh môi trường được bảo đảm.

Đội Quản lý trật tự đô thị thị trấn Vinh Quang thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiến hành lang an toàn giao thông.
Đội Quản lý trật tự đô thị thị trấn Vinh Quang thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiến hành lang an toàn giao thông.

Để làm tốt công tác quản lý TTĐT, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể, lực lượng chức năng trên địa bàn đã ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông và làm đẹp không gian đô thị; các hệ thống cáp điện giăng, mắc qua các tuyến phố được thu gom lại gọn gàng; khu vực dân cư và những điểm vui chơi, khu vực công cộng cũng được vệ sinh sạch sẽ; tạo không gian xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTĐT, như: Không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán cũng như xây dựng nếp sống văn minh đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn...

Song song với công tác tuyên truyền, vận động; thời gian qua, thị trấn đã huy động các lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm TTĐT; đồng thời giải toả dứt điểm các tụ điểm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang đường bộ. Đồng chí Phan Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vinh Quang cho biết: Trong công tác quản lý TTĐT, thị trấn luôn xác định: Việc thay đổi, nâng cao nhận thức của mỗi người dân là quan trọng nhất; do đó, từ cuối năm 2017 đến nay, thị trấn đã tổ chức cho trên 400 hộ dân sinh sống hai bên đường chính của huyện ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán. Với cách làm này, người dân thị trấn đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo TTĐT. Hầu hết các hộ kinh doanh đã tự giác chấp hành tốt quy định về văn minh đô thị, không bày hàng hoá, biển hiệu trên vỉa hè, hướng dẫn khách đến mua hàng để xe đúng nơi quy định...

Với việc tăng cường các biện pháp quản lý và xử lý vi phạm về TTĐT, đến nay, bộ mặt của thị trấn đã có nhiều đổi mới, đô thị văn minh, xanh, sạch đẹp hơn, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của huyện. Để tiếp tục làm tốt công tác quản lý TTĐT trong thời gian tới, thị trấn tiếp tục đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp nhiều công trình. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của về TTĐT, tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh và giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm TTĐT… Qua đó, góp phần phấn đấu xây dựng thị trấn Vinh Quang trở thành đô thị loại IV trong thời gian sớm nhất.

Bài, ảnh:TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hút thuốc lá gây nên các bệnh về mắt

BHG - Thuốc lá là một trong những tác nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe con người và dẫn đến tử vong. Nhiều người đều biết,   việc sử dụng thuốc lá (bao gồm cả chủ động và thụ động) thường dẫn đến các vấn đề về tim mạch và ung thư. Nhưng tác hại đến thị lực và gây ra các bệnh về mắt thì ít ai biết đến, dưới đây là một số bệnh do thuốc lá gây ra... Đục thủy tinh thể (ĐTTT) ĐTTT là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa. 

 

30/05/2018
Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật

BHG - Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện (BV) Đa khoa Khu vực (ĐKKV) Yên Minh đã cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật (KHKT) vào KCB; từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại địa phương và khu vực lân cận. Là BV hạng II, với quy mô 245 giường bệnh; trong đó, tại BV trung tâm có 180 giường bệnh và các Phòng khám ĐKKV có 65 giường bệnh. 

29/05/2018
Chính phủ hỗ trợ 535,92 tấn gạo dự trữ Quốc gia cho tỉnh Hà Giang

BHG - Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 599/QĐ-TTg, ngày 25.5.2018 về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Hà Giang trong thời gian giáp hạt năm 2018. Theo Quyết định, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 535,92 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Hà Giang hỗ trợ cứu đói cho nhân dân trong thời gian giáp hạt năm 2018.

29/05/2018
Chương trình vui Tết Thiếu nhi và trao quà cho các em học sinh xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Vừa qua, Đoàn từ thiện Thiện Tâm An (Thành phố Hà Nội) phối hợp với xã Pải Lủng (Mèo Vạc) tổ chức Chương trình Tết Thiếu nhi và trao quà cho các em học sinh liên trường Mầm Non, Tiểu học và THCS xã Pải Lủng. Chương trình đã tổ chức cho học sinh liên trường của xã Pải Lủng  ôn lại lịch sử ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 và thưởng thức các tiết mục văn nghệ...

28/05/2018