Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2018

12:29, 25/05/2018

BHG - Sáng 25.5, tại sân xi măng thành phố Hà Giang, Ban Chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh tổ chức Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31.5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25 – 31.5.2018. Tới dự có đại diện Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn diễu hành tạo sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc phòng chống tác hại của thuốc lá cho sức khỏe.
Đoàn diễu hành tạo sự chú ý, quan tâm của người dân đối với việc phòng chống tác hại của thuốc lá cho sức khỏe.

Thuốc lá là nguyên nhân của các bệnh liên quan tới đường hô hấp như: Viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi, nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn phổi mãn tính... Khói thuốc lá trực tiếp gây ung thư hầu họng, ung thư phổi và ung thư thực quản, bàng quang, thận, đường tiểu, tụy tạng, dạ dày và cổ tử cung... Hàng năm, trên thế giới có 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá; trong đó có khoảng 900.000 ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Ngày Thế giới không thuốc lá năm 2018 được tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch”. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế Thới giới muốn thông tin tới cộng đồng mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc lá và các bệnh tim mạch, đồng thời kêu gọi các quốc gia cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Trong thời gian qua, để thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tỉnh Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá. Xây dựng kế hoạt hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá như: Đẩy mạnh truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá; xây dựng và thực hiện hiệu quả các chương trình cai nghiện thuốc lá; tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua các lớp tập huấn, chương trình đào tạo, hội thảo; xây dựng kế hoạch nghiên cứu, đánh giá khoa học tiến tới thiết lập hệ thống giám sát, đánh giá hậu quả của việc sử dụng thuốc lá và phơi nhiễm với khói thuốc lá…

Sau buổi mít tinh, gần 500 đại biểu tham gia diễu hành, cổ động, đi qua các tuyến đường thuộc phường Nguyễn Trãi, Minh Khai và Trần Phú của Thành phố, tuyên truyền Luật, các quy định về phòng chống tác hại của thuốc lá và tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ của con người.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp phát 1.778 tấn gạo hỗ trợ các hộ nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng

BHG - Thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc phân bổ gạo hỗ trợ cho công tác bảo vệ và phát triển rừng tại 6 huyện 30a của tỉnh đợt 1 năm 2018, từ đầu tháng 5 đến nay, Công ty Cổ phần Lương thực Hà Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện tổ chức cấp phát 1.778 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ tham gia nhận khoán khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn 6 huyện, với định mức hỗ trợ là 15 kg/ha. 

25/05/2018
Dấu ấn trong công tác an sinh xã hội

BHG - Thời gian qua, bằng việc thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có sự hỗ trợ, đóng góp thiết thực vào công tác an sinh xã hội, góp phần đáng kể trong quá trình phát triển KT – XH địa phương; để lại dấu ấn đẹp, được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận. Song hành cùng sự phát triển của tỉnh, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đang có sự lớn mạnh và phát triển nhanh cả về số lượng, chất lượng...

25/05/2018
Cảnh báo tỷ lệ tảo hôn gia tăng ở Nà Khương

BHG - Trong 2 năm trở lại đây, tỷ lệ tảo hôn ở Nà Khương (Quang Bình) tăng đáng kể. Theo báo cáo của xã, năm 2016, xã có 5 cặp tảo hôn, đến 2017, con số này tăng lên 10 cặp trong tổng số 22 cặp kết hôn trong năm, chiếm tỷ lệ khoảng 45% và 4 tháng đầu năm 2018 có 2 cặp. Đây là con số đáng báo động về tình trạng tảo hôn ở địa phương này. Tảo hôn là trường hợp lấy vợ, lấy chồng khi một bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định của pháp luật (nam đủ 20 tuổi, nữ 18 tuổi). 

25/05/2018
Công ty Cổ phần In Hà Giang chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động

BHG - Với đặc thù hoạt động sản xuất trong lĩnh vực tiềm ẩn nguy cơ độc hại và cháy nổ cao, những năm qua, Công ty Cổ phần In Hà Giang đặc biệt chú trọng và thường xuyên thực hiện tốt các nội dung của Bộ luật Lao động, nhất là công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Công ty được thành lập tháng 12.1991, với nhiệm vụ in ấn các loại tài liệu, ấn phẩm phục vụ mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh nhà. Hiện nay, Công ty có 35 cán bộ, công nhân, phần lớn làm việc trong môi trường độc hại và nguy cơ mất an toàn lao động cao, tập trung ở Phân xưởng chế bản, Phân xưởng máy in, Phân xưởng sau in (gia công)... 

25/05/2018