Hà Giang

Cháy rụi 2 ngôi nhà tại thôn Tát Kà, xã Tùng Bá

08:56, 24/05/2018

BHG - Vào khoảng 14h, ngày 23.5, tại thôn Tát Kà, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ hoả hoạn, thiêu rụi 2 ngôi nhà đất và nhà sàn 3 gian, 2 trái của người dân, rất may không có thiệt hại về người.

Đại diện các phòng, ban ngành của huyện Vị Xuyên động viên, giúp đỡ và trao tiền hỗ trợ cho gia đình không may bị cháy nhà.
Đại diện các phòng, ban ngành của huyện Vị Xuyên động viên, giúp đỡ và trao tiền hỗ trợ cho gia đình không may bị cháy nhà.

Theo người dân cho biết, khoảng 14h chiều thấy lửa bốc lên từ bếp của gia đình anh Vương Văn Tiến, sinh năm 1974, thôn Tát Kà, xã Tùng Bá (Vị Xuyên); do ngôi nhà làm bằng đất, lợp lá cọ, cột gỗ (đều là những vật liệu bắt lửa) nên ngọn lửa bốc lên nhanh chóng, thời tiết lại hành khô, lửa đã lan nhanh và cháy sang nhà anh Vương Văn Huấn, sinh năm 1989. Lúc hỏa hoạn xảy ra cả hai gia đình đều đi vắng, tuy nhiên  toàn bộ tài sản đều bị cháy rụi. Ước tính tổng thiệt hại gần 500 triệu đồng. 

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền địa phương và huyện Vị Xuyên đã có mặt nắm bắt tình hình, thăm hỏi, động viên hai gia đình, đồng thời, trao hỗ 20 triệu đồng/hộ; Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ. Xã Tùng Bá cũng huy động lực lượng tại địa phương giúp đỡ hai gia đình dựng nhà tạm, vận động nhân dân quyên góp chăn màn, quần áo, nhu yếu phẩm để giúp hai gia đình ổn định sinh hoạt. Hiện các đơn vị liên quan đang xác định rõ nguyên nhân vụ cháy.

Quỳnh Anh( Huyện Vị Xuyên) 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Anh Trần Thanh Hải nhân thành công giống cá Bỗng

BHG - Huyện Bắc Mê có tỷ lệ hộ dân nuôi cá Bỗng khá cao, diện tích nuôi lớn, nhưng nhiều năm qua người dân phải đặt mua con giống từ nhiều nơi khác, giá thành cao và không chủ động. Nhằm phát huy thế mạnh và nhân rộng diện tích nuôi cá Bỗng trong dân, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp - PTNT triển khai thử nghiệm nhân giống cá Bỗng. Và anh Trần Thanh Hải, cán bộ Phòng Nông nghiệp – PTNT đã đăng ký Đề tài sinh sản nhân tạo cá Bỗng.

 

23/05/2018
Cần nâng cao năng lực quản lý của chủ tài khoản các trường học ở Yên Minh

BHG - Những năm gần đây, huyện Yên Minh thường xuyên tổ chức thanh tra về công tác quản lý, sử dụng, thanh, quyết toán chế độ đối với giáo viên và nguồn hỗ trợ học sinh tại các trường học trên địa bàn. Qua thanh tra, nhiều sai phạm đã được chỉ ra mà nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ năng lực quản lý ngân sách của Hiệu trưởng - chủ tài khoản các trường và công tác tham mưu của đội ngũ kế toán (KT) trường học. Ngành Giáo dục huyện Yên Minh quản lý 55 trường học ở 18 xã, thị trấn của huyện...

23/05/2018
Cuộc sống mới từ những ngôi nhà "Đại đoàn kết"

BHG - Không còn phải sống trong những ngôi nhà cũ, chật chội, dột nát, nguy hiểm khi mùa mưa đến, nhiều gia đình nghèo nơi miền cực Bắc của Tổ quốc đã được trao những mái ấm "Đại đoàn kết" để "an cư", yên tâm lao động, sản xuất và vươn lên thoát nghèo. Ở cái tuổi "xưa nay hiếm", chồng mất đã lâu, cụ bà Vương Thị Xương, thôn Nà Qua, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) không nghĩ rằng đến gần cuối đời, mình lại được sống trong ngôi nhà mới, vững chãi, khang trang.

 

23/05/2018
Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân của Công ty Điện lực

BHG - Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia và đáp ứng tối đa tiện ích cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ và người sử dụng điện. Từ năm 2013, Công ty Điện lực Hà Giang đã đưa vào hoạt động 12 Phòng Giao dịch tại Điện lực các huyện, thành phố và trụ sở Công ty; đồng thời triển khai Bộ phận tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, đây là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Công ty.

 

23/05/2018