UBND thị trấn Vinh Quang, ra mắt mô hình điểm về tái hòa nhập cộng đồng

09:40, 26/04/2018

BHG - Ngày 24.4, UBND thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình điểm Quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo Mô hình.
Các thành viên trong Ban chỉ đạo Mô hình.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh; một số Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện Hoàng Su Phì; lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể của huyện; Chủ tịch UBND các xã trong huyện; các công dân tái hòa nhập cộng đồng.

Buổi lễ đã công bố Quyết định của UBND thị trấn Vinh Quang về thành lập Ban chỉ đạo và ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Mô hình Quản lý, giáo dục, cảm hóa giúp đỡ người vi phạm pháp luật trên địa bàn thị trấn. Ban chỉ đạo gồm 11 thành viên, do Chủ tịch UBND thị trấn làm Trưởng ban. Mô hình Quản lý, giáo dục, cảm hóa giúp đỡ người vi phạm pháp luật trên địa bàn thị trấn  được thành lập và đi vào hoạt động, nhằm làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương, đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể trên địa bàn thị trấn về công tác quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phát tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Giúp họ xóa đi mặc cảm quá khứ lỗi lầm của mình để trở thành người công dân tốt, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương.

                             Trung Thực


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác với sự xâm nhập trái phép của "Đức chúa trời mẹ"

BHG - Mặc dù chưa được Chính phủ công nhận, nhưng thời gian gần đây, Hội thánh của Đức chúa trời (Đức chúa trời mẹ) đang lợi dụng chủ trương tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tín đồ Hội thánh của Đức chúa trời như những "vòi bạch tuộc" vươn dài ở nhiều địa phương, nhiều người đã nhẹ dạ, tin theo và có hành động đi ngược thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

26/04/2018
Đoàn xã Kim Linh xung kích trên mọi lĩnh vực

BHG - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ xã và Huyện đoàn huyện Vị Xuyên; những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Kim Linh (Vị Xuyên) luôn thể hiện rõ vai trò xung kích trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Những thành tựu mà Đoàn xã Kim Linh đạt được trong thời gian qua đã góp phần rất lớn giúp Đảng bộ, chính quyền xã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Điều đó đã khẳng định sự đổi mới, tiên phong, năng động, sáng tạo của BTV, BCH Đoàn xã Kim Linh trong các hoạt động. Đặc biệt là công tác thu hút, tập hợp, tư vấn việc làm cho ĐVTN.

 

26/04/2018
Phát huy mọi nguồn lực chăm lo giáo dục Mầm non ở xã nghèo Trung Thịnh

BHG - Đầu tư cơ sở vật chất gắn với xã hội hóa (XHH) giáo dục nhằm đẩy mạnh phát triển giáo dục luôn được huyện Xín Mần quan tâm. Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành cùng với việc đẩy mạnh công tác XHH giáo dục đã và đang góp phần xây dựng hệ thống cơ sở vật chất của Trường Mầm non xã Trung Thịnh từng bước nâng cao chất lượng giáo dục cũng như nâng cao dân trí đồng bào các dân tộc nơi đây.

 

26/04/2018
Nồi cháo yêu thương - thắm tình chiến sỹ

BHG - Đã 3 tháng nay, vào sáng Chủ nhật tuần cuối tháng, các đoàn viên tình nguyện của Công an tỉnh lại có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phát cháo cho bệnh nhân nghèo. Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp, từ tháng 4 này, nồi cháo yêu thương được triển khai đồng loạt tại: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Lao và phổi, Bệnh viện Mắt. Việc làm tuy không mới, nhưng chất chứa cả tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Công an tỉnh. Hình ảnh các bạn trẻ mặc quân phục với nụ cười rạng rỡ, tận tâm hướng dẫn bệnh nhân cùng gia đình nhận cháo không còn lạ lẫm với bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện...

 

26/04/2018