Tập huấn kỹ năng làm báo đa phương tiện

15:37, 17/04/2018

BHG - Trong 4 ngày (từ 17 đến 20.4), tại thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Hội Nhà báo Thái Nguyên tổ chức lớp tập huấn Kỹ năng làm báo đa phương tiện cho hơn 20 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông thuộc 6 tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Nhà báo Vũ Thế Cường trao đổi nghiệp vụ cùng các học viên.
Nhà báo Vũ Thế Cường trao đổi nghiệp vụ cùng các học viên.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được Nhà báo, giảng viên Vũ Thế Cường (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) truyền đạt những nội dung như: Cách làm báo đa phương tiện ở Việt Nam và thế giới; ảnh, đồ họa trong tác phẩm báo chí đa phương tiện; video và các nội dung tương tác trong báo đa phương tiện; sử dụng điện thoại trong tác nghiệp báo chí đa phương tiện... Tại khóa học, các học viên còn được chia sẻ, trao đổi những phương pháp phối hợp giữa báo in và báo điện tử; cách tác nghiệp nhanh để có thông tin sớm nhất; đi thực tế, trực tiếp sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện...

Khóa học giúp các phóng viên, biên tập viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động báo chí trong tình hình mới.

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần lắp đặt biển báo giao thông qua khu vực trung tâm xã Minh Ngọc

BHG - Người dân xã Minh Ngọc (Bắc Mê) mong muốn các ngành chức năng xem xét, sớm lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, biển hạn chế tốc độ... Quốc lộ 34 đoạn qua trung tâm xã Minh Ngọc.

17/04/2018
Chung sức hành động vì một cộng đồng lành mạnh không ma túy

BHG - Vừa qua, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) phối hợp với cấp ủy, chính quyền thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

17/04/2018
Nguyễn Mạnh Tuấn, tự hào Giải thưởng Lý Tự Trọng

BHG - Giải thưởng Lý Tự Trọng được tổ chức nhằm tôn vinh những thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn trong cả nước. Vinh dự là 1 trong 87 đoàn viên được nhận giải của năm 2018 (Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26.3. 2018); Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh, tâm sự: "Làm công tác Đoàn là một niềm vui và được rèn luyện cho bản thân sự năng động, dám nghĩ, dám làm…"

 

13/04/2018
Hiệu quả trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính

BHG - Thực hiện Quyết định 2783/QĐ-UBND ngày 21/12/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh về thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL, KCHC) nhằm tăng cường siết chặt việc thực hiện các nội quy, quy chế văn hóa công sở, nâng cao chất lượng thực thi công vụ; thời gian qua, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra một số cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Qua đó, ghi nhận nhiều kết quả tích cực cũng như kịp thời phát hiện những, hạn chế trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC).

 

13/04/2018