Hà Giang

Sở Y tế tiếp nhận 3000 cây mật gấu

15:51, 04/04/2018

BHG - Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Y tế, do đồng chí Hoàng Thị Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với gia đình ông Đặng Thế Tiều, tổ 2, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên) để tiếp nhận 3 nghìn cây giống thuốc nam (cây mật gấu) do gia đình ông ĐặngThế Tiều hiến tặng.

Đoàn công tác Sở Y tế tiếp nhận cây mật gấu từ gia đình ông Đinh Thế Tiều.
Đoàn công tác Sở Y tế tiếp nhận cây mật gấu từ gia đình ông Đặng Thế Tiều.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Thị Chung đã cảm ơn sự quan tâm, nhiệt huyết của ông Đặng Thế Tiều với ngành Y tế Hà Giang. Đồng thời, hứa sẽ tiếp nhận trồng và nhân giống cây mật gấu cho nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh...

Cây mật gấu dễ trồng, dễ sống và không khó chăm sóc. Theo các nghiên cứu, cây mật gấu có công dụng với 11 nhóm bệnh lý như: Chữa bệnh tiểu đường, cao huyết áp, giải độc cơ thể, giải độc gan, chữa mất ngủ, đại tràng, tiêu chảy, xương khớp, dạ dày, cầm máu và ngăn ngừa ung thư. Ngoài công dụng làm thuốc thì cây mật gấu còn được gia đình ông Đặng Thế Tiều và bà con nhân dân gần đó phơi khô pha nước uống, làm rau nấu canh ăn rất ngon.

Đây là một hành động vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp có thêm vị thuốc quý mà còn góp phần thúc đẩy ngành dược liệu tỉnh phát triển hơn nữa. Sau khi tiếp nhận, cây mật gấu sẽ được chuyển về Hợp tác xã cộng đồng Nặm Đăm thuộc thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ) để trồng.

Hồng Mai

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

90,6% số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh được điều trị bằng thuốc ARV

BHG - Tính đến hết quý 1.2018, trên địa bàn tỉnh ta có 641 người bị nhiễm HIV/AIDS; 126/195 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS, địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS nhiều là các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Nguyên nhân chính của việc lây nhiễm HIV/AIDS là do tiêm trích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Phần lớn số bệnh nhân trên đang được các cơ sở y tế theo dõi, quản lý chặt chẽ theo quy định. 

30/03/2018
Tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh

BHG - Ngày 30.3, tại BHXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp công tác Liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh năm 2017. Năm 2017, Liên ngành đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành. Trong năm, kiểm tra, thanh tra, giám sát tại 231 đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành pháp luật lao động, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành...

30/03/2018
Văn hóa tặng hoa

BHG - Những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm người ta thường biểu diễn giao lưu văn nghệ, như Ngày 3.2 thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 8.3 Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 26.3 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 1.5 Quốc tế Lao động, Rằm Trung thu, 5.9 toàn dân đưa trẻ đến trường, 20.11 Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc…

 

30/03/2018
Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018