Hà Giang

Lễ ra quân "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

11:33, 22/04/2018

BHG - Ngày 21.4, tại xã Xín Cái (Mèo Vạc), Mạng lưới BCH cơ cấu Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN Hà Giang và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Lễ ra quân “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, giai đoạn 2018 – 2020. Dự buổi Lễ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các thành viên Mạng lưới BCH cơ cấu Hội LHPN Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, huyện Mèo Vạc và đông đảo hội viên, phụ nữ  xã Xín Cái.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh cùng các đơn vị đồng hành hỗ trợ máy thái cỏ cho phụ nữ.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh cùng các đơn vị đồng hành hỗ trợ máy thái cỏ cho phụ nữ.

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” được Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ tư lệnh BĐBP thực hiện, nhằm mục đích phát huy vai trò của tổ chức Hội, tạo sự đồng thuận từ phía các cấp, các ngành hướng về các xã biên giới, khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực, cũng như huy động sự chung tay, chung sức của cộng đồng để chia sẻ một phần khó khăn của phụ nữ ở các xã biên giới, hải đảo; giúp phụ nữ biên giới từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống. Tỉnh Hà Giang có 5 xã biên giới nằm trong Chương trình: Xín Cái, Bát Đại Sơn, Ma Lé, Thèn Chu Phìn, Lao Chải.

Tại buổi lễ ra quân, đại diện các đơn vị đồng hành đã cùng ký cam kết tham gia thực hiện Chương trình, giai đoạn 2018 – 2020; trao học bổng cho học sinh nữ nghèo vượt khó; tặng quà cho phụ nữ nghèo; trao 10 con bò giống, 30 con lợn giống và 38 máy thái cỏ hỗ trợ cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế; khởi công xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho hộ phụ nữ nghèo; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân... tổng số tiền hỗ trợ gần 650 triệu đồng.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đồng hành đã làm việc với cấp ủy, chính quyền và Hội LHPN xã Xín Cái, bàn giải pháp để tiếp tục hỗ trợ phụ nữ về nâng cao sức khỏe, giáo dục, trình độ, nước sạch, vệ sinh môi trường… trong cả giai đoạn.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấm các phương tiện giao thông đường bộ từ thị trấn Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc

BHG - Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 4.1 của UBND tỉnh, về việc tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" tỉnh Hà Giang năm 2018. Để đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Giải, Sở GTVT thông báo: Cấm các phương tiện giao thông đường bộ trên đoạn đường từ Km144 đến Km165, Quốc lộ 4C (từ thị trấn Đồng Văn đến thị trấn Mèo Vạc). Dưới đây là nội dung Thông báo.

21/04/2018
Tăng cường trách nhiệm người sản xuất, kinh doanh về an toàn thực phẩm

BHG - Để tiếp tục thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), ngay từ đầu năm, Chi cục ATVSTP đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo ATVSTP tỉnh, Sở Y tế ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các huyện, thành phố, các đơn vị tuyến dưới. Vì vậy, trong 3 tháng đầu năm, công tác ATVSTP trên địa bàn toàn tỉnh đã đạt những kết quả đáng khích lệ.Trong 3 tháng đầu năm, Đoàn kiểm tra ATVSTP của tỉnh đã kiểm tra được 10 cơ sở kinh doanh và các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố...

20/04/2018
Điện lực huyện Bắc Mê đảm bảo an toàn lao động và phòng, chống cháy, nổ

BHG - Để giảm tai nạn lao động, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp, Điện lực huyện Bắc Mê xác định giải pháp hàng đầu là phòng ngừa, coi công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ (ATVSLĐ-PCCN) là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy, Điện lực huyện đã thực hiện khảo sát hiện trường để đưa ra biện pháp kỹ thuật an toàn; cấp đầy đủ bảo hộ lao động và tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp an toàn của công nhân lao động. Nên nhiều năm qua, đơn vị không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị...

 

20/04/2018
Nữ Thượng úy Công an Nhân dân tận tụy với công việc

BHG - Sinh năm 1984, chị Cao Thị Liên - cán bộ Phòng Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã có 14 năm trong nghề. Với sự tận tụy, nhiệt huyết, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập và noi theo. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Liên, đó là sự nhiệt huyết với công việc, tận tụy phục vụ người dân, thân thiện và rất dễ gần. Được biết, từ tháng 6.2014 chị Liên công tác tại Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú và cấp, quản lý chứng minh nhân dân (CMND) thuộc Phòng PC64 Công an tỉnh...

20/04/2018