Khánh thành điểm trường thôn Trung Thành, xã Quảng Nguyên

11:23, 08/04/2018

BHG - Ngày 7.4, tại thôn Trung Thành, xã Quảng Nguyên đã phối hợp cùng Nhóm thiện nguyện Cho một trương lai (Hà Nội) tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non Trung Thành. Tới dự có lãnh đạo huyện Xín Mần, xã Quảng Nguyên và các thành viên Nhóm thiện nguyện Cho một tương lai…

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng Nhóm thiện nguyện Cho một tương lai cắt băng khánh thành dãy phòng học điểm trường Trung Thành.
Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng Nhóm thiện nguyện Cho một tương lai cắt băng khánh thành dãy phòng học điểm trường Trung Thành.

Điểm trường Mầm non Trung thành có 74 em học sinh tiểu học và 68 cháu mầm non của 3 thôn Trung Thành, Sơn Thành, Nậm Lì. Điểm trường cách trung tâm xã Quảng Nguyên 10km, trong đó còn nhiều đoạn chưa được bê tông hóa nên đi lại tương đối khó khăn. Huyện và xã đã đầu tư xây dựng được một dãy nhà lưu trú và phòng học kiên cố cho thầy, cô và các em học sinh tại điểm trường. Nhưng do điều kiện và hình thức học ghép giữa các cháu mầm non với các em tiểu học nên nhiều lớp vẫn phải học trong nhà gỗ, lợp prô - ximăng đã xuống cấp trầm trọng.

Ngày 4.3.2017, Nhóm thiện nguyện Cho một tương đã khảo sát và góp kinh phí khởi công xây dựng một dãy nhà 4 lớp học, một phòng bếp, một nhà vệ sinh với tổng kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng. Đến nay, công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Nhân dịp khánh thành công trình, Nhóm tình nguyện Cho một tương lai cũng tặng 142 suất quà cùng các dụng cụ học tập như sách, vở, đồ chơi… cho các cháu học sinh mầm non, tiểu học của điểm trường. Được biết, Nhóm tình nguyện Cho một tương lai nhiều năm nay đã đóng góp nhiều chuyến quà tặng người dân nghèo của huyện, trong đó đã xây dựng 9 điểm trường với tổng kinh phí trên 7 tỉ đồng.

Thay mặt lãnh đạo huyện Xín Mần, đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sâu sắc tới Nhóm tình nguyện Cho một tương lai; cảm ơn sự chia sẻ, đóng góp của Nhóm dành cho các em học sinh, tin rằng đây sẽ là động lực để các em đến trường và học tốt hơn.

                                                          Tin , ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa tặng hoa

BHG - Những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm người ta thường biểu diễn giao lưu văn nghệ, như Ngày 3.2 thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 8.3 Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 26.3 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 1.5 Quốc tế Lao động, Rằm Trung thu, 5.9 toàn dân đưa trẻ đến trường, 20.11 Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc…

 

30/03/2018
90,6% số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh được điều trị bằng thuốc ARV

BHG - Tính đến hết quý 1.2018, trên địa bàn tỉnh ta có 641 người bị nhiễm HIV/AIDS; 126/195 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS, địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS nhiều là các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Nguyên nhân chính của việc lây nhiễm HIV/AIDS là do tiêm trích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Phần lớn số bệnh nhân trên đang được các cơ sở y tế theo dõi, quản lý chặt chẽ theo quy định. 

30/03/2018
Tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh

BHG - Ngày 30.3, tại BHXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp công tác Liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh năm 2017. Năm 2017, Liên ngành đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành. Trong năm, kiểm tra, thanh tra, giám sát tại 231 đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành pháp luật lao động, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành...

30/03/2018
Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018