Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2018

16:01, 27/04/2018

BHG - Ngày 27.4, Sở Y tế Hà Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2018. Dự hội nghị có thành viên BCD Chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Hà Giang; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa các huyện, thành phố; đại diện Ban Quân y Bộ CHQS, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh…

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Năm 2017, công tác phòng chống dịch bệnh ở người tại tuyến tỉnh đã được tăng cường theo đúng kế hoạch. Các địa phương đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Hoạt động giám sát phát hiện được triển khai kịp thời. Hầu hết các bệnh truyền nhiễm gây dịch tại Hà Giang có xu hướng giảm, không xuất hiện các ổ dịch như lỵ trực trùng, thủy đậu, tay chân miệng… Tuy nhiên, một số bệnh truyền nhiễm có xu hướng gia tăng như: Viêm não vi rút, uốn ván sơ sinh, bệnh than. Công tác truyền thông và phối hợp liên ngành trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở người được đẩy mạnh. Trong năm, toàn tỉnh không có dịch bệnh xảy ra; các trường hợp mắc bệnh được phát hiện, điều tra xác minh và xử lý kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sự biến đổi khí hậu cùng với nguy cơ một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới phát sinh và các bệnh truyền nhiễm tại khu vực có khả năng xâm nhập, Sở Y tế đã đặt ra mục tiêu triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh năm 2018 như: Tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát phát hiện các ca bệnh truyền nhiễm gây dịch ở người; điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch, theo dõi cách ly, điều trị kịp thời; hạn chế tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra trong cộng đồng. Kiện toàn Ban CSSK nhân dân tại các huyện; đảm bảo công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các địa phương; rà soát, kiện toàn Đội cấp cứu lưu động tại các bệnh viện, củng cố cơ sở điều trị; tăng cường công tác kiểm dịch y tế biên giới…

Đối với tình hình dịch HIV/AIDS hiện nay toàn tỉnh đang quản lý 637 người tại 11/11 huyện, thành phố. Số người nhiễm này đều được các trung tâm y tế can thiệp, dự phòng và giám sát dịch, đặc biệt là ở nhóm nghiện chất ma túy. Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone; duy trì 29 phòng xét nghiệm, sàng lọc HIV. 100% bệnh nhân nhiễm HIV đều được điều trị ARV; 100% phụ nữ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ bị nhiễm được điều trị dự phòng lây truyền từ mẹ sang con. Công tác tăng cường năng lực hệ thống phòng chống HIV/AIDS cũng được đẩy mạnh… Bước sang năm 2018, Sở Y tế cũng xây dựng kế hoạch và đặt ra các mục tiêu chính là: Khống chế tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư dưới 0,19%; Giảm số người nhiễm HIV, số người mắc AIDS và số người tử vong do HIV/AIDS.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chị Nguyễn Thị Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

BHG - Là cán bộ thuộc Sở Y tế, chị Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1977 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, xứng đáng tấm gương sáng của ngành. Thân thiện, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi được gặp chị Hòa. Được biết, trước khi chuyển đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, chị Hòa công tác tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Sở Y tế, thực hiện nhiệm vụ đi cơ sở tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh...

27/04/2018
Hội Phụ nữ Yên Minh tích cực tuyên truyền về phòng, chống mua, bán người

BHG - Là huyện biên giới, nên tình trạng người dân sang Trung Quốc lao động bất hợp pháp vẫn thường xảy ra; trong đó, phụ nữ chiếm khoảng 40%. Trước thực trạng trên, công tác tuyên truyền pháp luật phòng, chống mua, bán người cho chị em hội viên (HV) luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh đặc biệt chú trọng. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm cho HV.

 

27/04/2018
Gặp mặt cựu chiến binh Chào mừng 43 năm Ngày giải phóng Miền Nam

BHG - Sáng ngày 27.4 tại Nhà văn hóa liên tổ 16 - 21 – 22 phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), Ban liên lạc Hội CCB 30.4 thành phố Hà Giang tổ chức họp mặt Kỷ niệm 43 năm (30.4.1975 – 30.4.2018) Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam. Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Toái, nguyên Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 2, nguyên Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Giang; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Minh Khai, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và các cựu chiến binh trong Hội CCB 30.4.

 

27/04/2018
Cảnh giác với sự xâm nhập trái phép của "Đức chúa trời mẹ"

BHG - Mặc dù chưa được Chính phủ công nhận, nhưng thời gian gần đây, Hội thánh của Đức chúa trời (Đức chúa trời mẹ) đang lợi dụng chủ trương tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tín đồ Hội thánh của Đức chúa trời như những "vòi bạch tuộc" vươn dài ở nhiều địa phương, nhiều người đã nhẹ dạ, tin theo và có hành động đi ngược thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

26/04/2018