Hà Giang

"Giọt hồng trên miền đá" - Ngày hội của sự sẻ chia

10:01, 09/04/2018

BHG - “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” tiếp tục là thông điệp của ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ III. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây không chỉ là hành động thiết thực của nhân dân miền cực Bắc Tổ quốc hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4, mà còn là Ngày hội sẻ chia, của những trái tim hướng về cộng đồng.

“Còn con tim đang tuổi xuân, bạn thân ơi sao còn ngại ngần, bao người đang chờ chúng ta tấm lòng nhân ái sẻ chia, giúp nhau một giọt máu hồng, dắt nhau qua bờ tử sinh”- Đó là những câu hát trong ca khúc Hiến máu nhân đạo được vang xa từ Quảng trường 26.3, T.P Hà Giang sáng ngày 7.4. Lời bài hát vang lên như giục giã, thôi thúc biết bao trái tim của tuổi trẻ, của những tấm lòng nhân ái đến với Ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ III. Từ rất sớm, đội ngũ tình nguyện viên đã có mặt, nghiêm túc chuẩn bị, tại các khu vực đăng ký, tư vấn, kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm máu nhanh…

Rất đông tình nguyện viên đăng ký thăm gia hiến máu.
Rất đông tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

7 giờ 30 phút, tại khu vực sân khấu chính, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khai mạc Ngày hội. Đồng chí nhấn mạnh: Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ những người trong chính cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi. Tại tỉnh ta, những ca bệnh cần máu ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở y tế tăng cao thì việc đảm bảo nguồn máu từ phong trào hiến máu tình nguyện là nỗi trăn trở lớn. Đồng chí mong muốn phong trào hiến máu tình nguyện cần được phát triển rộng khắp, bền vững, khơi dậy những tấm lòng cao cả, tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia trong cộng đồng.

Sau tiếng trống khai mạc ngày hội, hơn 1.000 tình nguyện viên càng háo hức khi chờ đến lượt mình được hiến tặng những giọt máu hồng, trao niềm hy vọng sống cho những bệnh nhân nghèo. Có mặt tại Ngày hội, anh Nguyễn Văn Bộ, 1 trong 30 bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh xúc động khi chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp này. Anh Bộ sống tại thị trấn Đồng Văn, hơn 1 năm nay anh phải chạy thận nhân tạo do suy thận. Hoạt động hiến máu tình nguyện này không chỉ tiếp thêm cho anh Bộ cùng rất nhiều bệnh nhân khác sự sống mà còn là sự động viên, khuyến khích họ lạc quan, cố gắng hơn. Người thân của các bệnh nhân cũng không dấu nổi niềm vui, sự xúc động trước những hành động thiện nguyện. Cũng chính từ đó, cộng đồng thêm gắn kết, yêu thương, sẻ chia với nhau hơn.

Với tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, Ngày hội “Giọt hồng trên miền đá” đã thu hút được đông đảo các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia. Bạn Vũ Thị Hà My, hiện đang học lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Giang là lần đầu tiên tham gia hiến máu, trên gương mặt Hà My tỏ rõ niềm vui, nụ cười tươi sáng và hạnh phúc. Bởi có thể giúp đỡ được những bệnh nhân nghèo, hạnh phúc khi dòng máu từ cơ thể mình chảy vào cơ thể một người khác - Hà My chia sẻ. Hạnh phúc chính là được sẻ chia, những người trẻ sống có trách nhiệm, biết sẻ chia, quan tâm hơn đến cộng đồng. Với ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

Ngoài những màu áo xanh tình nguyện, màu áo xanh của các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh như thêm tô thắm cho Ngày hội. Theo Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên, hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ. Tham gia Ngày hội, Công an tỉnh có 100 người tham gia, với tinh thần tương thân tương ái, hành động này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển.

“Giọt hồng trên miền đá” ngày hội của lòng nhân ái, sự sẻ chia đã diễn ra thành công tốt đẹp. Như những nhành đào vươn mình trên nền đá xám, chắt chiu cho đời những bông hoa thắm hồng. Tại ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 721 đơn vị máu, những giọt hồng rực rỡ mà các tình nguyện viên hiến tặng lại một lẫn nữa làm bừng lên sắc hồng trên miền đá. Hứa hẹn hiến máu nhân đạo sẽ tiếp tục là phong trào được các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang tỉnh nhà hưởng ứng sâu rộng.

Ghi chép của PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa tặng hoa

BHG - Những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm người ta thường biểu diễn giao lưu văn nghệ, như Ngày 3.2 thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 8.3 Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 26.3 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 1.5 Quốc tế Lao động, Rằm Trung thu, 5.9 toàn dân đưa trẻ đến trường, 20.11 Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc…

 

30/03/2018
90,6% số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh được điều trị bằng thuốc ARV

BHG - Tính đến hết quý 1.2018, trên địa bàn tỉnh ta có 641 người bị nhiễm HIV/AIDS; 126/195 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS, địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS nhiều là các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Nguyên nhân chính của việc lây nhiễm HIV/AIDS là do tiêm trích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Phần lớn số bệnh nhân trên đang được các cơ sở y tế theo dõi, quản lý chặt chẽ theo quy định. 

30/03/2018
Tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh

BHG - Ngày 30.3, tại BHXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp công tác Liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh năm 2017. Năm 2017, Liên ngành đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành. Trong năm, kiểm tra, thanh tra, giám sát tại 231 đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành pháp luật lao động, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành...

30/03/2018
Sơ kết 2 năm triển khai Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với Dân công hỏa tuyến

BHG - Sáng 28.3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm triển khai Quyết định 49/2015/QĐ-TTg ngày 14.10.2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với Dân công hỏa tuyến. Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố.

 

28/03/2018