Hà Giang

Gặp mặt cựu chiến binh Chào mừng 43 năm Ngày giải phóng Miền Nam

15:56, 27/04/2018

BHG - Sáng ngày 27.4 tại Nhà văn hóa liên tổ 16 - 21 – 22 phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), Ban liên lạc Hội CCB 30.4 thành phố Hà Giang tổ chức họp mặt Kỷ niệm 43 năm (30.4.1975 – 30.4.2018) Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam.

Thay mặt cấp ủy chính quyền Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai tặng hoa cho đại diện Ban liên lạc Hội CCB 30.4
Thay mặt cấp ủy chính quyền  Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Minh Khai tặng hoa cho đại diện Ban liên lạc Hội CCB 30.4

Tới dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Văn Toái, nguyên Tham mưu trưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 2, nguyên Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Giang; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Minh Khai, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh và các cựu chiến binh trong Hội CCB 30.4.

Tại buổi lễ các CCB đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng của ngày tháng quân và dân ta đồng lòng tham gia chiến đấu thống nhất đất nước. Những bản hùng ca được chính các cựu binh từng vào sinh ra tử thể hiện vang lên hào hùng, những lời thủ thỉ hỏi thăm sức khỏe, và những giọt nước mắt cho đồng đội đã hi sinh vì một Bắc – Năm sum họp khiến cho cuộc gặp mặt thêm phần ấm cúng và trang nghiêm.

Ban liên lạc CCB 30.4 được thành lập từ năm 2000 đến nay sau 18 năm với 36 thành viên là các CCB từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975 và chiến dịch Mậu Thân năm 1968. Trở lại với thời bình các CCB vẫn luôn giữ vững tinh thần bộ đội Cụ Hồ, tích cực rèn luyện trí lực đóng góp sức mình cho gia đình và xã hội.

                                Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Phụ nữ Yên Minh tích cực tuyên truyền về phòng, chống mua, bán người

BHG - Là huyện biên giới, nên tình trạng người dân sang Trung Quốc lao động bất hợp pháp vẫn thường xảy ra; trong đó, phụ nữ chiếm khoảng 40%. Trước thực trạng trên, công tác tuyên truyền pháp luật phòng, chống mua, bán người cho chị em hội viên (HV) luôn được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh đặc biệt chú trọng. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác, phát hiện và tố giác tội phạm cho HV.

 

27/04/2018
Chị Nguyễn Thị Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

BHG - Là cán bộ thuộc Sở Y tế, chị Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1977 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, xứng đáng tấm gương sáng của ngành. Thân thiện, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi được gặp chị Hòa. Được biết, trước khi chuyển đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, chị Hòa công tác tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Sở Y tế, thực hiện nhiệm vụ đi cơ sở tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh...

27/04/2018
UBND thị trấn Vinh Quang, ra mắt mô hình điểm về tái hòa nhập cộng đồng

BHG - Ngày 24.4, UBND thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình điểm Quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh; một số Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện...

26/04/2018
Cảnh giác với sự xâm nhập trái phép của "Đức chúa trời mẹ"

BHG - Mặc dù chưa được Chính phủ công nhận, nhưng thời gian gần đây, Hội thánh của Đức chúa trời (Đức chúa trời mẹ) đang lợi dụng chủ trương tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tín đồ Hội thánh của Đức chúa trời như những "vòi bạch tuộc" vươn dài ở nhiều địa phương, nhiều người đã nhẹ dạ, tin theo và có hành động đi ngược thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

26/04/2018