Đoàn xã Kim Linh xung kích trên mọi lĩnh vực

08:40, 26/04/2018

BHG - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ xã và Huyện đoàn huyện Vị Xuyên; những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Kim Linh (Vị Xuyên) luôn thể hiện rõ vai trò xung kích trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Những thành tựu mà Đoàn xã Kim Linh đạt được trong thời gian qua đã góp phần rất lớn giúp Đảng bộ, chính quyền xã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Điều đó đã khẳng định sự đổi mới, tiên phong, năng động, sáng tạo của BTV, BCH Đoàn xã Kim Linh trong các hoạt động. Đặc biệt là công tác thu hút, tập hợp, tư vấn việc làm cho ĐVTN.

Đoàn xã Kim Linh tổ chức gặp mặt, chia sẻ, trao đổi với những ĐVTN đang làm việc tại các khu công nghiệp.
Đoàn xã Kim Linh tổ chức gặp mặt, chia sẻ, trao đổi với những ĐVTN đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Đồng chí Triệu Văn Nhu, Bí thư Đoàn xã Kim Linh cho biết: Năm 2017, đã có 95 ĐVTN trong xã được tư vấn, giới thiệu việc làm tại các khu công nghiệp trong nước, với thu nhập ổn định từ 6 đến 7 triệu đồng/tháng. 3 tháng đầu năm 2018, Đoàn xã đã tư vấn, giới thiệu cho 37 ĐVTN có việc làm và thu nhập ổn định. Bằng cách khuyến khích, biểu dương kịp thời những đóng góp của các cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, sản xuất ở các khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, nên đã thu hút được nhiều ĐVTN đến tìm hiểu, lựa chọn ngành nghề phù hợp để tìm kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Việc tổ chức gặp mặt những người đang đi lao động tại các khu công nghiệp dịp đầu Xuân, để người lao động chia sẻ về mức thu nhập hàng tháng và nắm được thông tin về các doanh nghiệp, công ty có uy tín để những ĐVTN trong xã có nhu cầu đi lao động tham khảo, lựa chọn; nhằm giải quyết thêm nhiều việc làm cho ĐVTN trên địa bàn xã. Đoàn xã đưa việc tư vấn định hướng nghề nghiệp vào nội dung sinh hoạt chi đoàn thôn hàng tháng, mỗi quý đánh giá 1 lần về mức thu nhập của người đi lao động so với thanh niên lao động, sản xuất nông nghiệp tại địa phương; đồng thời  mời người lao đông đang làm ở các công ty, doanh nghiệp có thu nhập ổn định về tư vấn, chia sẻ cho những người có nhu cầu đi lao động; qua đó, tạo niềm tin cho ĐVTN trong xã thấy được hiệu quả từ việc lựa chọn các công ty, doanh nghiệp uy tín để làm việc.

Bên cạnh việc thường xuyên tư vấn việc làm cho ĐVTN, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng luôn được tổ chức Đoàn cơ sở chú trọng như: Xây dựng kế hoạch hoạt động, chương trình công tác, phong trào thanh, thiếu niên,... theo từng tháng, quý. Các chi đoàn cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”...  BTV Đoàn xã đã tập trung chỉ đạo các chi đoàn cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Luật Thanh niên… Đồng thời tuyên truyền, vận động ĐVTN, người dân thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới; chỉnh trang khuôn viên gia đình, trụ sở thôn, trồng hàng rào xanh,... phối hợp với các nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể vận động học sinh đến trường, đảm bảo sỹ số đến lớp. Trong năm học 2017- 2018, toàn xã không có trường hợp học sinh bỏ học.

Đặc biệc, trong những năm qua, BCH Đoàn xã luôn xác định công tác xây dựng tổ chức Đoàn là nhiệm vụ hàng đầu, việc giao ban nắm bắt thông tin, tình hình hoạt động các chi đoàn được duy trì hàng tháng, hàng quý. Ban Thường vụ thường xuyên tham dự sinh hoạt cùng các Chi đoàn để nắm bắt tình hình hoạt động và tâm tư nguyện vọng của ĐVTN để có hướng khắc phục, giúp đỡ cho từng đoàn viên đăng ký nội dung rèn luyện phù hợp với trình độ, khả năng của từng đoàn viên.

Có thể khẳng định: Tuổi trẻ các dân tộc xã Kim Linh luôn phát huy và đẩy mạnh các chương trình hành động của Đoàn - Hội – Đội, cũng như nâng cao nhận thức chính trị - xã hội cho ĐVTN trong xung kích tình nguyện trên mọi lĩnh vực; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT- XH, QP - AN của địa phương.

Bài, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nồi cháo yêu thương - thắm tình chiến sỹ

BHG - Đã 3 tháng nay, vào sáng Chủ nhật tuần cuối tháng, các đoàn viên tình nguyện của Công an tỉnh lại có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phát cháo cho bệnh nhân nghèo. Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp, từ tháng 4 này, nồi cháo yêu thương được triển khai đồng loạt tại: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Lao và phổi, Bệnh viện Mắt. Việc làm tuy không mới, nhưng chất chứa cả tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Công an tỉnh. Hình ảnh các bạn trẻ mặc quân phục với nụ cười rạng rỡ, tận tâm hướng dẫn bệnh nhân cùng gia đình nhận cháo không còn lạ lẫm với bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện...

 

26/04/2018
Phát huy mọi nguồn lực chăm lo giáo dục Mầm non ở xã nghèo Trung Thịnh

BHG - Đầu tư cơ sở vật chất gắn với xã hội hóa (XHH) giáo dục nhằm đẩy mạnh phát triển giáo dục luôn được huyện Xín Mần quan tâm. Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành cùng với việc đẩy mạnh công tác XHH giáo dục đã và đang góp phần xây dựng hệ thống cơ sở vật chất của Trường Mầm non xã Trung Thịnh từng bước nâng cao chất lượng giáo dục cũng như nâng cao dân trí đồng bào các dân tộc nơi đây.

 

26/04/2018
Vương Văn Cường - Trưởng thôn gương mẫu

BHG - Anh Vương Văn Cường (sinh  1982), dân tộc Dao ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) được nhiều người biết đến là Trưởng thôn tận tụy, gương mẫu với công việc. Với quyết tâm, ý chí vượt khó và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được bà con yêu mến, tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Sơn. Mặc dù mới làm Trưởng thôn được hơn một năm, nhưng anh Vương Văn Cường luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng...

26/04/2018
Người dân Linh Hồ khổ vì đường liên xã xuống cấp

BHG - Thời gian gần đây, tuyến đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh (Vị Xuyên) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi", ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều người dân thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: Con đường liên xã chạy qua địa bàn thôn đã xuống cấp từ lâu, nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại; nắng thì bụi bay mù mịt, mưa lầy lội, trơn trượt; nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường đã bị ngã, nhẹ thì trầy xước chân tay, nặng thì phải đi viện, khổ nhất các em học sinh ngày nào cũng phải qua lại để đến trường...

 

25/04/2018