Bệnh viện Y dược cổ truyền nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh

07:36, 06/04/2018

BHG - Với chức năng khám, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học hiện đại; nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát triển những bài thuốc cổ... sau 15 năm thành lập và phát triển, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh đã trở thành địa chỉ tin cậy của người dân trong việc khám, điều trị các bệnh lý như: Cơ xương khớp, thần kinh, tiểu đường, tăng huyết áp, dạ dày...

Các bác sỹ sử dụng phương pháp châm cứu bằng máy và chiếu tia laser cho bệnh nhân.
Các bác sỹ sử dụng phương pháp châm cứu bằng máy và chiếu tia laser cho bệnh nhân.

Bệnh viện Y dược cổ truyền hiện có 21 khoa, phòng, 133 cán bộ, y, bác sỹ. Hiện nay bệnh viện đã được nâng lên hạng II, quy mô 120 giường bệnh. Bệnh viện nằm ở vị trí yên tĩnh, bao quanh là những cây xanh và hàng trăm loại cây thuốc quý. Đồng chí Đỗ Đại Dương, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Trong những năm qua, tập thể y, bác sỹ tại bệnh viện luôn nêu cao tinh thần phục vụ, chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, tích cực áp dụng các khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chẩn đoán và điều trị bệnh, qua đó từ một phòng khám nhỏ ban đầu, đến nay đã trở thành bệnh viện hạng II. Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, bệnh viện đã không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như tăng thêm một số khoa như: Khoa ngoại, khoa nhiễm khuẩn... từ đó tạo được sự tin tưởng, yêu mến của người bệnh”.

Trong năm 2017, bệnh viện đã khám và điều trị cho hơn 9.000 lượt bệnh nhân; sử dụng 2.607 đơn, tương đương với 14.208 thang thuốc, sắc được 15.371 thang phục vụ bệnh nhân nội trú. Đầu tư nhiều thiết bị mới như: Máy laser CO2, laser chiếu ngoại, máy điều trị u xơ tiền liệt tuyến, máy kéo giãn cột sống, máy điện phân, máy điện châm không kim, máy sắc thuốc... Tăng cường quản lý, giám sát các hoạt động khử khuẩn, tiệt khuẩn, thực hiện hấp sấy dụng cụ, giặt là tập trung trong toàn bệnh viện. Tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật của các bệnh viện Trung ương, bên cạnh đó hỗ trợ về chuyên môn, trang, thiết bị cho các bệnh viện tuyến huyện theo Đề án 1816 của Bộ Y tế (Cử cán bộ tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh).

Để thuận lợi trong công tác quản, điều hành, khám, chữa bệnh và đáp ứng nhu cầu về số liệu thông tin, bệnh viện đã áp dụng nhiều ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm quản lý thông minh về nhân lực, tài chính, xuất - nhập thuốc, hóa chất, dụng cụ y tế, viện phí, thanh toán Bảo hiểm Y tế... giúp cho các hoạt động của bệnh viện trở nên thông suốt và đồng bộ. Bên cạnh đó, trong năm bệnh viện đã phối hợp với Hội châm cứu, Hội Chữ thập đỏ khám và phát thuốc cho những bệnh nhân nghèo, ủng hộ hơn 60 triệu đồng cho xã Chí Cà (Xín Mần).

“Lượng bệnh nhân tại bệnh viện không quá đông, đặc biệt tại khoa Nội thường xuyên duy trì từ 25 – 30 bệnh nhân mỗi ngày, người bệnh không chỉ trong tỉnh mà còn ở tỉnh lân cận như Cao Bằng. Với đặc thù của Y học cổ truyền là điều trị dài ngày và bằng phương pháp châm cứu, thuốc sắc nên chuyển biến từ từ, bởi vậy lượng bệnh nhân đến chủ yếu là lão khoa và thường chỉ đáp ứng đủ 70% số giường bệnh. Tuy nhiên, điều này cũng giúp việc điều trị cho các bệnh nhân được cẩn thận và chi tiết hơn, với chúng tôi mỗi người bệnh chính là người nhà, người thân của mình...” - bác sỹ chuyên khoa Nội, Nguyễn Văn Kiên tâm sự.

“Tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật” chính là phương châm được bệnh viện đặt lên hàng đầu. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng các y, bác sỹ tại bệnh viện đã và đang không ngừng cải tiến và nâng cao tay nghề của bản thân để chữa lành bệnh cho nhiều người.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa tặng hoa

BHG - Những dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm người ta thường biểu diễn giao lưu văn nghệ, như Ngày 3.2 thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 8.3 Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày 26.3 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 1.5 Quốc tế Lao động, Rằm Trung thu, 5.9 toàn dân đưa trẻ đến trường, 20.11 Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc…

 

30/03/2018
Tổng kết chương trình phối hợp công tác liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh

BHG - Ngày 30.3, tại BHXH tỉnh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp công tác Liên ngành giữa BHXH tỉnh - Sở Lao động TB&XH – LĐLĐ tỉnh năm 2017. Năm 2017, Liên ngành đã chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và đôn đốc thực hiện nhiệm vụ của từng ngành. Trong năm, kiểm tra, thanh tra, giám sát tại 231 đơn vị, doanh nghiệp về chấp hành pháp luật lao động, thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động. Chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành...

30/03/2018
90,6% số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh được điều trị bằng thuốc ARV

BHG - Tính đến hết quý 1.2018, trên địa bàn tỉnh ta có 641 người bị nhiễm HIV/AIDS; 126/195 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS, địa phương có số người nhiễm HIV/AIDS nhiều là các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và Thành phố Hà Giang. Nguyên nhân chính của việc lây nhiễm HIV/AIDS là do tiêm trích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm. Phần lớn số bệnh nhân trên đang được các cơ sở y tế theo dõi, quản lý chặt chẽ theo quy định. 

30/03/2018
Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018