2.000 cây sa mộc mới được trồng tại Tát Ngà

16:03, 26/04/2018

BHG - Nhằm tăng vẻ mỹ quan cho làng văn hóa du lịch thôn Tát Ngà, vừa qua Cục Thống kê tỉnh đã phối hợp với huyện Mèo Vạc, UBND xã Tát Ngà trồng 2.000 cây sa mộc dọc tuyến đường vào thôn.

Với thông điệp: “Trồng một cây xanh cho hôm nay cũng là trồng một cây xanh cho thế hệ mai sau. Trồng thêm được nhiều cây xanh, bảo vệ, chăm sóc cây tốt góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường”. Tại lễ ra quân, các cơ quan, đơn vị đã cùng bà con nhân dân trong thôn trồng 2000 cây sa mộc dọc tuyến đường vào làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà. Số cây trên do Cục Thống kê tỉnh hỗ trợ với tổng kinh phí 10 triệu đồng. Ngoài việc hỗ trợ cây giống và tham gia cùng bà con nhân dân trồng, Cục thống kê tỉnh sẽ thực hiện hỗ trợ kinh phí chăm sóc và bảo vệ cây cho bà con trong vòng 5 năm.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác với sự xâm nhập trái phép của "Đức chúa trời mẹ"

BHG - Mặc dù chưa được Chính phủ công nhận, nhưng thời gian gần đây, Hội thánh của Đức chúa trời (Đức chúa trời mẹ) đang lợi dụng chủ trương tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước để đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tín đồ Hội thánh của Đức chúa trời như những "vòi bạch tuộc" vươn dài ở nhiều địa phương, nhiều người đã nhẹ dạ, tin theo và có hành động đi ngược thuần phong, mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 

26/04/2018
UBND thị trấn Vinh Quang, ra mắt mô hình điểm về tái hòa nhập cộng đồng

BHG - Ngày 24.4, UBND thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), đã tổ chức Lễ ra mắt Mô hình điểm Quản lý giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Dự buổi lễ có lãnh đạo Công an tỉnh; một số Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện...

26/04/2018
Đoàn xã Kim Linh xung kích trên mọi lĩnh vực

BHG - Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ xã và Huyện đoàn huyện Vị Xuyên; những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Kim Linh (Vị Xuyên) luôn thể hiện rõ vai trò xung kích trên mọi mặt trận, mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Những thành tựu mà Đoàn xã Kim Linh đạt được trong thời gian qua đã góp phần rất lớn giúp Đảng bộ, chính quyền xã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Điều đó đã khẳng định sự đổi mới, tiên phong, năng động, sáng tạo của BTV, BCH Đoàn xã Kim Linh trong các hoạt động. Đặc biệt là công tác thu hút, tập hợp, tư vấn việc làm cho ĐVTN.

 

26/04/2018
Phát huy mọi nguồn lực chăm lo giáo dục Mầm non ở xã nghèo Trung Thịnh

BHG - Đầu tư cơ sở vật chất gắn với xã hội hóa (XHH) giáo dục nhằm đẩy mạnh phát triển giáo dục luôn được huyện Xín Mần quan tâm. Những năm qua, với sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành cùng với việc đẩy mạnh công tác XHH giáo dục đã và đang góp phần xây dựng hệ thống cơ sở vật chất của Trường Mầm non xã Trung Thịnh từng bước nâng cao chất lượng giáo dục cũng như nâng cao dân trí đồng bào các dân tộc nơi đây.

 

26/04/2018