Phát động Giờ trái đất tại trường THPT Chuyên Hà Giang

11:48, 12/03/2018

BHG - Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2018, sáng 12.3, tại trường THPT Chuyên Hà Giang, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến công thương Hà Giang phối hợp với các đơn vị gồm: Công ty Điện lực Hà Giang; Tỉnh Đoàn và trường THPT Chuyên Hà Giang tổ chức phát động Giờ trái đất. Buổi phát động có sự tham gia của gần 750 học sinh cùng các thầy, cô trường THPT Chuyên Hà Giang.

Tiết mục văn nghệ hưởng ứng Giờ trái đất của học sinh trường THPT Chuyên Hà Giang.
Tiết mục văn nghệ hưởng ứng Giờ trái đất của học sinh trường THPT Chuyên Hà Giang.

Với khẩu hiệu của Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 là “hôm nay tôi sống xanh hơn”, tại buổi phát động, lãnh đạo Trung tâm Khuyến công Xúc tiến công thương đã nêu lên tình hình sử dụng năng lượng của nước ta và toàn cầu hiện nay cũng như những tác động của biến đổi khí hậu do sản xuất, giác thải do con người gây ra. Trên cơ sở đó, nêu bật trách nhiệm của mỗi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc tích cực tham gia hưởng ứng Giờ trái đất, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tài nguyên và môi trường, góp phần xây dựng một hành tinh xanh.

Buổi lễ phát động Giờ trái đất tại trường THPT Chuyên Hà Giang
Buổi lễ phát động Giờ trái đất tại trường THPT Chuyên Hà Giang

Trong buổi phát động, Ban tổ chức đã có nhiều câu hỏi giao lưu với các học sinh về tình hình sử dụng năng lượng, biến đổi khí hậu và ý nghĩa của việc thực hiện Giờ trái đất ở Hà Giang nói riêng và toàn cầu nói chung, được các thầy, trò trường THPT Chuyên đón nhận.

Buổi phát động Giờ trái đất diễn ra trong tháng 3, trở thành một hoạt động đầy ý nghĩa đối với thầy, trò và các đoàn viên thanh niên trường THPT Chuyên. Ngay trong thời gian phát động ngoài sân trường, 23 lớp học của nhà trường đều được tắt điện, như một hành động ý nghĩa để hướng ứng sự Giờ trái đất sẽ được tỉnh ta tổ chức vào ngày 24.3 tới đây.      

                                                                             Tin, ảnh: Huy Toán

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục sự cố sạt lở sát chân móng "hồ treo" thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc)

BHG - "Hồ treo" thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai (Mèo Vạc) được Sở Nông nghiệp và PTNT đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2008 với tổng số vốn xây dựng trên 10 tỷ đồng. Với dung tích hồ chứa là trên 3.000 m3 nước, phục vụ cho khoảng trên 100 hộ dân khu vực xung quanh trung tâm xã và vùng lân cận...

12/03/2018
Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động

BHG - Trong những năm qua, công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động.

 

12/03/2018
Nghị định 15/2018/NĐ-CP: Cuộc "cách mạng" trong quản lý an toàn thực phẩm

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP đặt dấu chấm hết cho quá trình gian khổ, hết sức hành chính, hình thức… là một phần nhận định của ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Hội nghị phổ biến Nghị định số 15/2018/NĐ-CP vừa diễn ra mới đây với sự tham gia đông đảo của các hiệp hội ngành nghề, DN cùng các chuyên gia kinh tế...

12/03/2018
Đoàn từ thiện Hà Nội hỗ trợ xây nhà lớp học, xóa nhà tạm tại Mèo Vạc

BHG - Trong 2 ngày 10 – 11.3, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết đã đi khảo sát một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn và một số điểm trường mầm non tạm bợ trên địa bàn huyện Mèo Vạc để hỗ trợ xóa nhà tạm và xây dựng điểm trường mới. Đoàn đã khảo sát và làm lễ động thổ xây dựng 2 điểm trường Mầm non của thôn Nhiều Lũng, xã Tát Ngà và thôn Sán Sả, xã Pải Lủng. 

11/03/2018