Công ty Điện lực Hà Giang tích cực hưởng ướng Chiến dịch "Giờ trái đất"

14:43, 22/03/2018

BHG - Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh và Công văn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2018 tại Việt Nam, Công ty Điện lực Hà Giang đã yêu cầu toàn thể CBCNV trong toàn Công ty tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”, với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn” diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ Bảy 24.3.

Công nhân, người lao động Công ty Điện lực Hà Giang treo Ban nô, cờ phướn tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất”.
Công nhân Công ty Điện lực tỉnh tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất”.

Chiến dịch “Giờ trái đất” năm nay, Bộ Công thương kêu gọi mọi người dân hãy “Chung tay cùng thế giới trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu”; cùng nhau thực hiện thực các hành động nhỏ để có những ý nghĩa to lớn cho hành tinh xanh như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Hãy trồng thêm nhiều cây xanh; dùng đèn Compact, đèn LEO và ưu tiên sử dụng thiết bị điện có dán nhãn hiệu tiết kiệm năng lượng; cài đặt nhiệt độ điều hòa từ 25 độ trở lên; tiết kiệm nước mọi lúc, mọi nơi; phân loại rác thải, thu gom đồ nhựa, sách báo cũ để tái chế; hãy đạp xe, đi bộ thay vì đi xe máy hay ô tô đến những địa điểm gần để tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường; hãy đi chung xe khi có thể; hãy tắt máy xe khi dừng trước đèn đỏ trên 25 giây để tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải và khói ra môi trường; ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió… Hành động và kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2018 và cùng tắt đèn từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày thứ Bảy 24.3.2018, với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Để Chương trình “Giờ trái đất” năm 2018 mang lại hiệu quả thiết thực, Công ty Điện lực Hà Giang đã chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố, các phòng, các đơn vị trực thuộc phổ biến tuyên truyền đến toàn thể CBCNV tại đơn vị tham gia hưởng ứng; theo dõi, đánh giá kết quả giảm công suất, sản lượng điện tiêu thụ, sản lượng tiết kiệm; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các địa phương thực hiện hiệu quả chiến dịch.

Đến nay, Điện lực các huyện, thành phố đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền “Giờ trái đất” năm 2018 đến tất cả các khách hàng sử dụng điện tại khu vực trung tâm. Công ty Điện lực Hà Giang cũng đã cử 30 cán bộ nhân viên tham gia đạp xe cổ động chiến dịch do UBND tỉnh tổ chức Chương trình “Giờ trái đất” vào ngày 24.3 tới.

 VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội Quản lý Thị trường số 11 tăng cường công tác kiểm tra hàng hóa

BHG - Quý I.2018, tình hình thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn huyện Quang Bình không có diễn biến phức tạp, hàng hoá lưu thông ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho nhân dân. Không có hiện tượng đầu cơ tăng giá, hoạt động các chợ nông thôn được duy trì, tạo thuận lợi trao đổi hàng hóa giữa các vùng. Giá cả hàng hóa tiêu dùng tương đối ổn định không có biến động lớn.

 

22/03/2018
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên

BHG - Vừa qua, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khởi động Tháng Thanh niên năm 2018 với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng đất nước". Cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ miền cực Bắc Hà Giang đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, tạo khí thế, động lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngay sau khi T.Ư Đoàn khởi động Tháng Thanh niên năm 2018...

 

22/03/2018
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đồng Văn thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ

BHG - Văn phòng Đăng ký đất đai Chi nhánh huyện Đồng Văn có nhiệm vụ đăng ký giao dịch đảm bảo bằng quyền sử dụng đất (QSDĐ); tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ từ bộ phận giao dịch "một cửa" thuộc UBND huyện chuyển tới. Thực hiện các nhiệm vụ như: Đo đạc bản đồ để phục vụ công tác cấp Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

 

21/03/2018
Công tác xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế ở huyện Xín Mần

BHG - Xây dựng chuẩn Quốc gia về Y tế xã là điều kiện để tuyến y tế cơ sở phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân và là tiêu chí quan trọng trong xây dựng Nông thôn mới. Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành Y tế huyện Xín Mần đã quan tâm, triển khai thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn 19 xã, thị trấn. Trạm Y tế xã Tả Nhìu là một trong những đơn vị được công nhận đạt chuẩn Quốc gia sớm nhất huyện. Sau 5 năm được công nhận đạt chuẩn, năm 2016, trạm được phúc tra lại và được đánh giá cao.

 

20/03/2018