Chăm lo đời sống người lao động ở Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang

08:09, 20/03/2018

BHG - Công ty Cổ phần (CP) Cao su Hà Giang hiện có 7 tổ Công đoàn với 152 đoàn viên. Trong đó, đoàn viên Công đoàn là người dân tộc ít người là 128 người. Với điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, địa bàn sản xuất trải rộng, các diện tích cao su đang trong giai đoạn kiến thiết. Nhưng những năm qua, Công ty CP Cao su Hà Giang nói chung và tổ chức Công đoàn nói riêng, đã tích cực quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp Công ty và người lao động luôn vượt lên khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất.

Cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang và chuyên gia ngành cao su trao đổi kinh nghiệm cạo mủ cao su tại vườn cây xã Trung Thành (Vị Xuyên).
Cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang và chuyên gia ngành cao su trao đổi kinh nghiệm cạo mủ cao su tại vườn cây xã Trung Thành (Vị Xuyên).

Đến nay, Công ty CP Cao su Hà Giang đã trồng mới trên 1.500 ha cao su. Việc phát triển, mở rộng diện tích cao su đã tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động cũng như người dân địa phương. Mặc dù, thời gian qua, xuất đầu tư từ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giảm, nhưng công ty vẫn cố gắng xắp xếp, bố trí công việc để người lao động đảm bảo mức thu nhập bình quân từ 3 – 3,9 triệu đồng/người/tháng, một mức thu nhập ổn định tại địa phương. Đồng thời, thực hiện tốt các chế độ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế và một số bảo hiểm khác cho người lao động.

Để đảm bảo hoạt động sản xuất, đời sống và quyền lợi của cán bộ, công nhân viên, Công đoàn Công ty đã thành lập Ban Đối thoại của người lao động, định kỳ đối thoại với Ban Giám đốc nhằm trao đổi về các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất để Công ty có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Anh Hồ Anh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Hà Giang, cho biết: Với sự quan tâm chu đáo của Công đoàn, Ban lãnh đạo công ty, hàng năm đã tổ chức kịp thời việc thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên khi gặp hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, vào các dịp Tết Nguyên đán, với sự hỗ trợ của Công đoàn ngành, Công đoàn công ty, 100% người lao động đều được hỗ trợ quà đón Tết. Nhiều gia đình công nhân khó khăn được hỗ trợ thêm những món quà là những chiếc chăn ấm, được các tổ chức đoàn thể Công ty thăm hỏi, tặng quà. Năm 2017, Công ty đã trao hỗ trợ cho người lao động trên 400 triệu đồng từ nguồn phúc lợi của Công ty và tiền kêu gọi ủng hộ và hỗ trợ từ các đơn vị trong ngành.

Tính đến nay, từ các nguồn hỗ trợ của Công đoàn ngành Cao su và sự kêu gọi, vận động ủng hộ từ các đơn vị kết nghĩa, Công đoàn công ty đã triển khai xét, hỗ trợ cho 6 hộ công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xóa nhà tạm. Dịp đầu năm 2018 này, bằng các nguồn kêu gọi, công ty tiếp tục hỗ trợ 2 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn xây nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ.

Cùng với sự chăm lo về đời sống vật chất, các phong trào văn hóa, thể thao được Công đoàn công ty thường xuyên tổ chức phát động. Trong các ngày lễ, Tết, tại công ty luôn có các hoạt động văn nghệ, thể thao sôi động của cán bộ, công nhân viên. Các đội văn nghệ, thể thao của công ty thường xuyên được tạo điều kiện tổ chức giao lưu với nhiều đơn vị, địa phương.

Anh Lê Chí Trường, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: Hiện nay, với sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, công ty đã được đầu tư xây dựng 8 nhà đội sản xuất. Các nhà đội sản xuất này đã đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên ở các đội sản xuất. Các nhà đội được xây dựng nhà cấp IV với 1 hội trường, 1 bếp ăn, 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh, cùng với đó là sân bãi phục vụ cho hoạt động thể dục, thể thao tương đối tốt. Đây là điều mà không phải công ty nào đóng chân trên địa bàn tỉnh Hà Giang cũng làm được.

Được biết, dự kiến năm 2018, công ty CP Cao su Hà Giang sẽ triển khai cạo mủ cho khoảng 70 ha cao su. Đến năm 2019, tổng diện tích cao su có thể đưa vào cạo mủ sẽ đạt khoảng 250 ha. Đây là những cơ hội để tạo thêm việc làm cho cán bộ, công nhân viên, giúp tăng thêm thu nhập. Cùng với đó, thời gian tới công ty đang nghiên cứu, xem xét tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân viên trồng xen canh một số loại dược liệu dưới tán cao su như cây lá Khôi, cây Hà thủ ô để tăng thu nhập.

Bài, ảnh: Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc bộ và Trung bộ có mưa dông trên diện rộng, trời chuyển rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, sáng 19.3, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo từ chiều tối và đêm 19.3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc bộ, Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung bộ.

19/03/2018
UBND tỉnh tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan) du lịch tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 13.3.2018, UBND tỉnh Hà Giang đã ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND tỉnh về việc tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) và tiêu đề (slogan) du lịch tỉnh Hà Giang. Để cuộc thi được phổ biến rộng rãi đến đông đảo quần chúng tham gia. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Kế hoạch của UBND tỉnh. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc!

 

19/03/2018
Mèo Vạc: Tiếp nhận 12 công dân do Công an Trung Quốc trao trả

BHG - Vừa qua, Công an huyện Mèo Vạc đã tiếp nhận 12 công dân có hộ khẩu thường trú tại 2 huyện Vị Xuyên và Bắc Mê xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê trái phép, bị lực lượng chức năng huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) bắt và trao trả tại khu vực Mốc 456 thuộc xã Xín Cái (Mèo Vạc). 

17/03/2018
Hội nghị người lao động Công ty CP Cao su Hà Giang

BHG - Sáng 16.3, tại hội trường UBND Thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), Công ty CP Cao su Hà giang tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Tới dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở NN&PTNT, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, đại diện một số phòng, ban của các huyện vùng trồng cao su…

16/03/2018