Hà Giang

"Bông hoa" đẹp ngành Kiểm tra Đảng

08:05, 08/03/2018

BHG - Tự tin, bản lĩnh, nắm chắc quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để giải quyết các công việc một cách công bằng, khách quan; đó là tôn chỉ của đồng chí Phan Thị Tuyên, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Giang.

Chị Phan Thị Tuyên, sinh năm 1963, trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại tỉnh Cao Bằng. Năm 1988, sau khi tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Hà Nội và về Cao Bằng công tác, nhưng cơ duyên nghề nghiệp lại đưa chị đến với mảnh đất Hà Giang. Trải qua những vị trí công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy, năm 2000 chị được giới thiệu tham gia cấp ủy Đảng thị xã Hà Giang. Tại Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2000 - 2005, chị được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT Thị ủy. Từ đó đến nay, chị luôn được cấp ủy tín nhiệm bầu giữ chức vụ cao nhất của UBKT Thành ủy... Nhiều năm qua, chị luôn được các cấp từ T.Ư, tỉnh và thành phố ghi nhận vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng.

Đảng bộ thành phố Hà Giang có 47 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, 179 chi bộ trực thuộc, gần 5 nghìn đảng viên. UBKT Thành ủy đã làm tốt vai trò tham mưu, giúp cấp ủy chỉ đạo triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định của Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quyết định, quy định của T.Ư, tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; tham mưu ban hành các văn bản để lãnh đạo UBKT các cấp thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và giải quyết đơn, thư tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên…

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố 2015 - 2020 đến nay, dưới sự lãnh, chỉ đạo của chị Phan Thị Tuyên, UBKT Thành ủy đã thực hiện kiểm tra, giám sát 211 tổ chức Đảng và 234 đảng viên là cấp ủy viên; thi hành kỷ luật 40 đảng viên và 2 tổ chức Đảng có vi phạm. Đặc biệt, trong suốt thời gian chị Tuyên đảm nhiệm chức vụ UBKT Thành ủy đến nay, không có trường hợp nào khiếu nại về kết quả giải quyết tố cáo và thi hành kỷ luật đối với tổ chức Đảng, đảng viên.

Chị Tuyên chia sẻ: Người cán bộ kiểm tra Đảng cần phải nắm chắc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để tự tin, bản lĩnh trong công việc; khi thẩm tra, xác minh phải luôn thận trọng, thu thập chứng cứ đầy đủ để làm rõ vi phạm; giải quyết các vụ việc phải công bằng, công tâm và khách quan, thấu tình, đạt lý… Cùng với đó, cán bộ làm công tác kiểm tra Đảng cần phải có kỹ năng, phương pháp làm việc khoa học, có khả năng vận dụng linh hoạt các tình huống để đi sâu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, mong muốn của người vi phạm, giúp họ tự nhận thức được khuyết điểm để sửa chữa, khắc phục…

Ở vị trí người đứng đầu, chị Phan Thị Tuyên luôn dành nhiều thời gian đọc tài liệu, tham vấn ý kiến của các đồng nghiệp để có thêm kinh nghiệm, giải quyết những vụ việc phức tạp, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất, vừa hợp lý, hợp tình. Ngoài công việc chuyên môn, chị Tuyên luôn quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ kế cận và luôn là trung tâm gắn kết hài hòa giữa công việc - tình cảm và các mối quan hệ, tạo sự đoàn kết trong cơ quan UBKT Thành ủy. Với những kết quả đạt được, chị Phan Thị Tuyên xứng đáng là “bông hoa” đẹp để chị em học tập, noi theo.

Bài, ảnh: HOÀNG HƯƠNG (UBKT Thành ủy Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân về trên bản Đán Khao Mới

BHG - 13 hộ dân, với gần một trăm khẩu thôn Đán Khao, xã Bản Ngò, huyện Xín Mần đã phải di dời khẩn cấp cuối năm 2007, đầu năm 2008. Sau 10 năm tái định cư tại nơi ở mới (Đán Khao Mới), cuộc sống đã thực sự đổi thay... Tôi tìm đến nhà ông Ly Sèn Chỉ, người đầu tiên vận động gia đình di chuyển ra khỏi vùng nguy cơ sạt, lở mùa mưa năm 2007. Vẫn dáng nhanh nhẹn khi xưa, ông Chỉ vui vẻ: Tết qua, làng Đán Khao Mới no đủ, nhiều rượu, nhiều thịt treo lắm. Cầm chén rượu trên tay, cái vị cay nồng như thể làm cho Xuân này ấm hẳn lên. 

28/02/2018
Ghi nhận công tác xuất khẩu lao động ở huyện Mèo Vạc

BHG - Xác định việc xuất khẩu lao động (XKLĐ) đi làm ở các công ty, doanh nghiệp ở ngoài tỉnh và đi làm việc theo "Biên bản thỏa thuận quản lý lao động qua biên giới" là "chìa khóa" để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, ổn định cuộc sống. Vì vậy, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đi XKLĐ ở các công ty, doanh nghiệp ở ngoài tỉnh và nước bạn và đã có những kết quả đáng ghi nhận.

28/02/2018
Nhiệm vụ quan trọng thực hiện chiến lược giảm nghèo nhanh và bền vững

BHG - Công tác hướng nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động (LĐ) nông thôn là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chiến lược giảm nghèo nhanh và bền vững. Theo lãnh đạo Sở Lao động - TBXH tỉnh, hiện nay, ngành nghề được đào tạo thông qua các cơ sở giáo dục công lập là 103 ngành, nghề. Trong đó, tập trung chủ yếu vào ngành nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ. Để không ngừng nâng cao chất lượng dạy nghề, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã làm tốt công tác dự báo về nhu cầu sử dụng LĐ trên địa bàn; từ đó, định hướng việc làm cho người dân. 

28/02/2018
Đẩy mạnh công tác dạy nghề cho lao động trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới

BHG - Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới về lựa chọn các xã điểm xây dựng Nông thôn mới (NTM) từng giai đoạn, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động chỉ đạo các cơ sở dạy nghề, ưu tiên mở các lớp đào tạo nghề cho người lao động ở các xã thuộc Đề án xây dựng NTM.

28/02/2018