Hà Giang

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Công an hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ

22:17, 20/02/2018

BHG- Chiều 19.2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định Truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trung úy Lưu Minh Thức, đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Minh, vì sự hy sinh quên mình trong quá trình truy bắt tội phạm truy nã.

Đồng chí Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho gia đình Trung úy Lưu Minh Thức.
Đồng chí Hùng Thị Giang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang trao tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cho gia đình Trung úy Lưu Minh Thức.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang cũng đã tặng Bằng khen cho đồng chí Lưu Minh Thức vì có thành tích trong phong trào hành động cách mạng “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”.

Trước đó, vào hồi 12h15 ngày 17.2, tại khu vực chợ Mốc 358 xã Bạch Đích, tổ công tác của Công an huyện Yên Minh gồm 7 đồng chí đã phát hiện Thào Mý Ly, là đối tượng bị truy tìm trong vụ giết người xảy ra ngày 7.10.2016 tại thôn Xín Chải, xã Phú Lũng (Yên Minh).

Tổ công tác đã nhanh chóng triển khai lực lượng, tiến hành áp sát khống chế đối tượng. Tuy nhiên, đối tượng đã dùng kíp nổ chống trả quyết liệt làm Trung úy Lưu Minh Thức bị thương, đối tượng chết tại chỗ. Tuy được đồng đội và nhân dân khẩn trương đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đồng chí đã anh dũng hy sinh vào hồi 14h00 ngày 17.2.

Dương Thắm (Tỉnh đoàn Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Luân chuyển cán bộ, tăng thêm sức mạnh cho lực lượng Kiểm lâm

Xuân 2018 - Những năm qua, câu chuyện luân chuyển cán bộ luôn là vấn đề được các cấp ủy, chính quyền, các ngành trong tỉnh ta quan tâm thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính ở Hà Giang nói chung và ngành Kiểm lâm của tỉnh nói riêng. 

20/02/2018
Cháy nhà tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá

BHG- Vào khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 17.2( tức mùng 2 Tết âm lịch), tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ cùng tất cả tài sản của gia đình anh Chúng Văn Luận, rất may không có thiệt hại về người.

18/02/2018
Cháy lớn làm thiêu rụi 2 nhà dân

BHG - Vào lúc 14h, ngày 17.2 (tức mùng 2 Tết) tại số nhà 99, tổ 4 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã xảy ra vụ cháy nhà. Theo những người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Đám cháy bắt đầu lan từ nhà chị Dương Thị Thu Hằng (chủ quán bán lẩu) với những tiếng nổ nhỏ và ngay lập tức lan nhanh sang nhà anh Dương Duy Tùng đã khiến 2 nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 

17/02/2018
Đầu Xuân gặp Nhà du hành vũ trụ

Xuân 2018 - Nhắc đến Trung tướng Phạm Tuân, hẳn ai cũng biết biết đến và nể phục, bởi ông là  người lái máy bay chiến đấu đầu tiên bắn hạ được B52 - vốn được coi là "pháo đài bay bất khả xâm phạm" của không quân Hoa Kỳ trong trận "Điện Biên Phủ trên không" trên bầu trời Hà Nội đêm 27.12. 1972. Ông còn là người đầu tiên của Châu Á được bay vào vũ trụ. Trung tướng Phạm Tuân 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng xúc động kể lại những kỷ niệm không thể nào quên ấy:

17/02/2018