Hà Giang

Toàn tỉnh có 7 điểm bắn pháo hoa đêm Giao thừa

15:23, 09/02/2018

BHG - Đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, năm nay toàn tỉnh ta sẽ có 7 điểm tổ chức bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa gồm: Thành phố Hà Giang, và các huyện Xín Mần, Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Hoàng Su Phì và Vị Xuyên. Tại các điểm trên, số lượng pháo hoa được bố trí từ 40 – 120 dàn, với thời lượng bắn kéo dài từ 10 – 15 phút. Riêng tại thành phố Hà Giang, sẽ có số lượng pháo hoa nhiều nhất, được bố trí bắn tại đỉnh núi Cấm để người dân dễ quan sát.

Được biết, sau khi BTV Tỉnh ủy có chủ trương, cho phép, các đơn vị từ UBND tỉnh đến UBND các huyện trên cơ sở huy động và sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa để tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, sau khi tiếp nhận pháo hoa từ nhà máy sản xuất, các cán bộ phụ trách bắn pháo hoa của Bộ CH Quân sự tỉnh và Ban CH quân sự các huyện có bắn pháo hoa đều được tập huấn kỹ năng, đảm bảo an toàn khi đốt pháo.

                                                                   Huy Toán


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lực lượng Quản lý thị trường các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc tăng cường kiểm soát hàng hóa

BHG - Huyện Đồng Văn có 9 xã, thị trấn tiếp giáp nước bạn Trung Quốc với nhiều đường mòn, lối mở; nhận thức của người dân trong phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng còn hạn chế… nên tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu, hàng kém chất lượng xâm nhập, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần. Điều này đòi hỏi các cấp, ngành, lực lượng chức năng phải tăng cường phối hợp, kiểm tra, kiểm soát (KTKS) tốt thị trường hàng hóa.   

09/02/2018
Nơi giao thoa tinh hoa y học dân tộc và hiện đại

Xuân 2018 - Phát huy tinh thần "Lương y như từ mẫu", trải qua 14 mùa Xuân, đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Y dược cổ truyền (YDCT) tỉnh luôn nhiệt tình, tận tụy trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Đến nay, Bệnh viện YHCT đã trở thành "địa chỉ đỏ" của nhiều người bệnh.

09/02/2018
Hun đúc ý chí thoát khỏi huyện nghèo

Xuân 2018 - Để thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp đề ra, thời gian qua Đảng bộ huyện Xín Mần đã tập trung lãnh, chỉ đạo, vận dụng sáng tạo những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước vào thực tiễn của địa phương. Qua đó, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đưa nền kinh tế huyện Xín Mần tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế dịch chuyển đúng hướng, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được chú trọng, AN - QP được giữ vững.

09/02/2018
Ý nghĩa những số liệu "Thống kê"

Xuân 2018 - Đáp ứng yêu cầu thông tin, phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ và chính quyền địa phương, với tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Chi bộ Cục Thống kê tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả.

09/02/2018