Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Cúm A/H7N9 và tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018

16:59, 12/02/2018

BHG - Thực hiện Công văn số 1256/BNN-TY ngày 2.2.2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2018 và Công điện khẩn số 1263/CĐ-BNN-TY ngày 5.2.2018 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm, ngăn chặn virus cúm A/H7N9 và các chủng virus cúm nguy hiểm khác xâm nhiễm vào Việt Nam.

Trên địa bàn tỉnh, do tình hình thời tiết đang diễn biết phức tạp, độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh tồn tại và gây bệnh, tình trạng vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ gia súc, gia cầm trong dịp Tết Mậu Tuất tăng cao. Do vậy để chủ động trong việc kiểm soát dịch bệnh, ngăn chặn dịch cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng loại virus cúm khác lây nhiễm vào địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản số 443/UBND-KTN ngày 9/2/2018, chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đợt 1 năm 2018”. Thời gian hoàn thành kế hoạch trước ngày 25.2.2018 và thực hiện trong vòng 01 tháng, bắt đầu từ tháng 2.2018 đến hết 31.3.2018. Triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch cúm A/H7N9 và các chủng loại virus cúm khác. Đặc biệt các huyện biên giới cần tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng (Biên phòng, Hải quan) phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở dọc tuyến biên giới nhằm phát hiện kịp thời những trường hợp vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm bất hợp pháp qua biên giới vào địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, buôn bán, vận chuyển gia cầm trái phép không qua kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tuyên tuyền, vận động người dân biên giới không tham gia vận chuyển gia súc, gia cầm, tố giác các đối tượng có hành vi vận chuyển gia cầm qua biên giới vào địa bàn…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị đón Xuân mới

BHG - Không khí Tết đang rộn rã khắp các nẻo đường, góc phố, từ các cơ quan, đơn vị đến từng tổ dân phố, tất cả đang khẩn trương hoàn tất những công việc cuối cùng trong năm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

12/02/2018
Nhộn nhịp thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

BHG - Tết Nguyên đán đang đến rất gần, thị trường hàng hoá diễn ra khá sôi động. Từ những cửa hàng đến các chợ, các quầy tạp hóa nhỏ ở các trục đường, dãy phố đều tấp nập người mua, người bán. Các mặt hàng được bày bán rất phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

12/02/2018
Nhóm Thiện tâm Hà Giang tặng quà tết cho các bệnh nhân tâm thần

BHG - Chiều 10.2, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân bị bệnh tâm thần đang điều trị tại Trung tâm chữa bệnh – giáo dục – Lao động xã hội tỉnh, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên. Đến thăm, tặng quà các bệnh nhân, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã trao tặng 38 suất quà Tết gồm bánh, kẹo, mì tôm, giò chả… cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Với mong muốn giúp một phần nhỏ cho các bệnh nhân không may bị bệnh có một cái Tết vui đủ.

 

11/02/2018
Đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân 2018 -  Tỉnh ta có dân số trên 778 nghìn người với 19 dân tộc, trong đó phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) như Mông, Dao, Tày, Nùng, Giấy…;  có 6 dân tộc rất ít người, với số dân dưới 10 nghìn người, gồm Pu Péo, Bố Y, Pà Thẻn, Lô Lô, Phù Lá và Cờ Lao. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, đời sống của đồng bào các DTTS không ngừng được nâng lên, bộ mặt các vùng nông thôn ngày một đổi mới.

10/02/2018