Hà Giang

Quản Bạ chăm lo Tết cho người nghèo

09:18, 06/02/2018

BHG - Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, huyện Quản Bạ lại quan tâm tới công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo. Năm nay, huyện Quản Bạ dành tặng 1.143 suất quà, trị giá trên 228 triệu đồng để giúp các đối tượng bảo trợ xã hội, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một cái Tết đầy đủ, đầm ấm hơn.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài gói bánh chưng cho nhân dân xã Tả Ván.
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài gói bánh chưng cho nhân dân xã Tả Ván.

Những ngày gần Tết, cũng là thời điểm xã vùng biên Tả Ván đang phải hứng chịu những đợt giá rét có nhiệt độ chỉ từ 3 – 4 độ C, có những lúc ngoài trời xuất hiện băng, sương mù dày đặc và ẩm ướt khiến cho người dân phải gồng mình lên chống chịu với thời tiết khắc nghiệt. Mặc dù ngoài trời lạnh giá là vậy nhưng vẫn không ảnh hưởng đến không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, sự ấm áp càng tăng lên khi các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cả trong và ngoài huyện Quản Bạ tới thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể tới thăm, chúc Tết nhà ông Ly Vần Quý ở xã Tả Ván (Quản Bạ).
Chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể tới thăm, chúc Tết nhà ông Ly Vần Quý ở xã Tả Ván (Quản Bạ).

Đến thăm nhà ông Ly Vần Quý, người dân tộc Mông ở thôn Lò Suối Tủng, cũng là một hộ nghèo được tặng quà trong dịp này. Ông Quý bày tỏ vui mừng vì được chính quyền địa phương và các tổ chức đến thăm hỏi, động viên. Nhà ông Quý có 3 thế hệ cùng chung sống trong ngôi nhà trình tường đã khá cũ kỹ. Mặc dù chịu khó làm lụng, nhưng ở vùng đất khắc nghiệt này người dân rất khó thoát nghèo. Nhà ông có 2 đứa con trai đều đi sang Trung Quốc làm thuê, để lại mấy đứa cháu cho 2 ông bà chăm sóc. Gần đến Tết mà các con ông còn chưa đi làm về, song nhờ có sự động viên của chính quyền và các tổ chức đến thăm, tặng quà nên Tết này gia đình ông cũng đầy đủ hơn. Ông tự hứa sẽ cố gắng cho các cháu học hành đầy đủ, vận động các con sang năm phấn đấu phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.

Nhằm động viên bà con trong dịp Tết đến, chính quyền xã đã kêu gọi các cơ quan đỡ đầu tổ chức Tết cho bà con. Bí thư Đảng ủy xã Tả Ván, Nguyễn Đăng Hiếu chia sẻ: “Năm nay xã đã phối hợp với các cơ quan đỡ đầu xã, Đồn Biên phòng Tùng Vài tổ chức chương trình Tết cho bà con các dân tộc. Trong đó, các nhà hảo tâm, các tổ chức đã hỗ trợ kinh phí tặng quà cho 178 hộ nghèo, gia đình chính sách, Đồn biên phòng phụ trách gói 200 chiếc bánh chưng để tặng các hộ ăn Tết, tổ chức các trò chơi dân gian để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón xuân về”. Sự chia sẻ là rất cần thiết, nhất là đối với xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như ở đây.

Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Quản Bạ, Lê Thị Thủy, cho biết: “Mặc dù điều kiện kinh tế của huyện còn nhiều khó khăn song huyện vẫn luôn quan tâm thực hiện công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách trong dịp Tết. Năm nay, huyện đã lên kế hoạch thăm, chúc tết, tặng quà các xã biên giới, các cơ quan, đơn vị và các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ vươn lên thoát nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Trong đó, có 1.078 đối tượng bảo trợ xã hội, 65 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ vươn lên thoát nghèo được tặng quà Tết”. Sự động viên thăm hỏi của các cấp chính quyền là nguồn khích lệ to lớn giúp người dân bước sang một năm mới với nhiều hy vọng, phấn đấu phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của gia đình.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Mèo Vạc tăng cương các biện pháp phòng, chống bệnh trong những ngày giá rét

BHG - Những ngày gần đây, nhiệt độ trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng xuống thấp, trời rét đậm, nhiều nơi xuất hiện băng giá, gây khó khăn tới việc sinh hoạt, học tập và làm việc cũng như ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người già và trẻ em. Để góp phần  nâng cao nhận thức cho người dân đồng thời giúp cho người dân phòng, tránh được những bệnh thường xuất hiện thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn toàn huyện.

05/02/2018
Đảm bảo an toàn những cung đường

BHG - Năm cũ đã qua. Một năm có thể nói công tác bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn cả nước cũng như ở Hà Giang nhìn chung đã có những chuyển biến tích cực, tình hình trật tự, an toàn giao thông có nhiều khởi sắc so với năm trước. Số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và số người chết, thiệt hại về giá trị tài sản… giảm so với năm 2016, đã đem lại niềm vui và hạnh phúc ngọt ngào cho các gia đình. Tuy nhiên, trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là giao thông đường bộ vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gia tăng, khó lường, trước tình hình chấp hành luật giao thông của mỗi công dân,  mỗi tổ chức… không đồng đều, chỗ này, chỗ kia, lúc này lúc khác… 

04/02/2018
Mèo Vạc chăm lo sức khỏe người cao tuổi

BHG - Là huyện vùng cao núi đá, thời tiết thường diễn biến phức tạp; mùa Đông, nhiệt độ thường xuống thấp dưới 10 độ C. Do đó, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là người cao tuổi (NCT) do sức đề kháng yếu. Vì vậy, mùa Đông năm nay, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mèo Vạc đã vào cuộc quyết liệt với nhiều biện pháp tích cực, nhằm chăm lo sức khỏe cho NCT trên địa bàn.

04/02/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Lê Quang Minh tham gia mở đường "Đại đoàn kết" tại xã Đức Xuân

BHG - Nhân kỷ niệm 88 Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2018), đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đã tham gia mở đường "Đại đoàn kết" tại xã Đức Xuân (Bắc Quang). Cùng tham gia còn có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ huyện Bắc Quang và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Đức Xuân.

04/02/2018