Nhộn nhịp thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết

11:05, 12/02/2018

BHG - Tết Nguyên đán đang đến rất gần, thị trường hàng hoá diễn ra khá sôi động. Từ những cửa hàng đến các chợ, các quầy tạp hóa nhỏ ở các trục đường, dãy phố đều tấp nập người mua, người bán. Các mặt hàng được bày bán rất phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Có mặt tại chợ trung tâm thành phố, giá các loại thực phẩm tươi sống những ngày gần đây tăng không đáng kể. Giá thịt bò và thịt lợn tăng từ 5 đến 10 nghìn đồng/kg tùy từng loại, giá thịt gà ở mức 130 đến 160 nghìn đồng/kg, các loại rau xanh vẫn giữ ở mức ổn định… Thời điểm này, các gian hàng bán trái cây cũng nhộn nhịp hơn khi thương lái đã chở chuối xanh, bưởi bày bán tại chợ. Những loại quả thường được người dân lựa chọn để thắp hương trong dịp Tết như: Phật thủ, mãng cầu, dứa, đu đủ, xoài, cam… Giá bán Phật thủ từ 45 - 100.000 đồng, cam từ 15 - 20 nghìn đồng/kg, xoài 50 – 60 nghìn đồng/kg…

Năm nay chợ hoa Tết được thành phố tổ chức trong Sân vận động C10 được nhiều người dân đến chơi và mua
Năm nay chợ hoa Tết được  thành phố tổ chức trong Sân vận động C10 nhiều người dân đến chơi và mua

 

Đào vẫn được người dân lựa chọn mua về chơi Tết
Đào vẫn được người dân lựa chọn mua về chơi Tết


Sôi động nhất vẫn là khu chợ bán hoa, cây cảnh. Bởi khi đời sống được nâng lên thì chơi hoa, cây cảnh cũng là thú vui tao nhã được nhiều người hướng đến. Ngoài những loại cây và hoa truyền thống không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt như Đào, Quất, còn có rất nhiều loại hoa khác nhau được bày bán như Địa lan, Lan Hồ điệp, Đỗ quên, hoa Ly… Hoa cung ứng cho thị trường Tết năm nay được nhập từ nhiều nguồn khác nhau, như Hà Nội, Đà Lạt, Sa Pa, Trung Quốc… Một chậu Địa lan có giá từ 1 triệu đến 5 triệu đồng, Lan Hồ điệp từ 700 đến vài chục triệu/chậu, tùy vào số lượng nhánh, trung bình mỗi nhánh Lan Hồ điệp có giá từ 150 đến 200 nghìn đồng; hoa Ly khoảng 70 – 85.000/cành... Có mặt tại gian hàng bán hoa, cây cảnh của chị Mai Thị Hường, tại sân C10 (phường Trần Phú), chị Hường chia sẻ: Năm nào chị cũng nhập Đào, Quất từ Hà Nội lên bán. Năm nay thời tiết rét nên cây Đào nào cũng ra nhiều nụ, thời điểm này rất nhiều khách đã đến đặt hàng. Với giá bán dao động mỗi cây đào từ 700 – 5 triệu đồng, Quất từ 500 đến 3 triệu đồng, tùy loại, hàng năm vào khoảng 29 Tết quầy hàng của chị bán hết sạch.

Bánh kẹo là mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá phong phú và đa dạng sản phẩm để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm. Hầu hết cửa hàng chuẩn bị lượng bánh kẹo phục vụ Tết năm nay tăng từ 20 - 30%, trong đó bánh kẹo của các thương hiệu Việt chiếm đến 90% như: Kinh đô, Bibica, Hải Hà... Tại cửa hàng Giang Điện, tổ 5 phường Minh Khai (TPHG), rất đông người dân đến mua, bán. Chị Nguyễn Thị Giang, chủ cửa hàng cho biết: Hiện tại cửa hàng đã đưa ra nhiều mẫu giỏ quà để khách hàng lựa chọn, Mỗi giỏ gồm bánh, cafe, trà, rượu, mứt… với giá dao động từ 300 nghìn đến 500 nghìn đồng tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm… Theo chị Giang, giá cả các mặt hàng không tăng so với năm ngoái, thị trường phong phú hơn, có nhiều mẫu mã đẹp hơn…

Không khí Tết đã tràn về khắp các bản làng, ngõ xóm, sự tấp nập của các gian hàng Tết, sự sung túc trong mỗi gia đình cùng với sự lung linh, rực rỡ cờ, hoa, ánh sáng trên các trục đường phố đã khẳng định người dân Hà Giang ngày càng có cuộc sống ấm ho, hạnh phúc hơn.

Bài, ảnh: THANH THỦY – LÊ LÂM

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang chỉnh trang đô thị đón Xuân mới

BHG - Không khí Tết đang rộn rã khắp các nẻo đường, góc phố, từ các cơ quan, đơn vị đến từng tổ dân phố, tất cả đang khẩn trương hoàn tất những công việc cuối cùng trong năm, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

12/02/2018
Nhóm Thiện tâm Hà Giang tặng quà tết cho các bệnh nhân tâm thần

BHG - Chiều 10.2, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân bị bệnh tâm thần đang điều trị tại Trung tâm chữa bệnh – giáo dục – Lao động xã hội tỉnh, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên. Đến thăm, tặng quà các bệnh nhân, Nhóm Thiện tâm Hà Giang đã trao tặng 38 suất quà Tết gồm bánh, kẹo, mì tôm, giò chả… cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Với mong muốn giúp một phần nhỏ cho các bệnh nhân không may bị bệnh có một cái Tết vui đủ.

 

11/02/2018
Đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xuân 2018 -  Tỉnh ta có dân số trên 778 nghìn người với 19 dân tộc, trong đó phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) như Mông, Dao, Tày, Nùng, Giấy…;  có 6 dân tộc rất ít người, với số dân dưới 10 nghìn người, gồm Pu Péo, Bố Y, Pà Thẻn, Lô Lô, Phù Lá và Cờ Lao. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, đời sống của đồng bào các DTTS không ngừng được nâng lên, bộ mặt các vùng nông thôn ngày một đổi mới.

10/02/2018
Nối dài những cung đường Xuân

Xuân 2018 - Nằm cách xa các trung tâm phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, tính kết nối chưa cao nên ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển của tỉnh. Nhưng, với quan điểm giao thông đi trước, mở đường phát triển KT-XH, thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải (GT-VT) đã chủ động rà soát, củng cố, tăng cường năng lực quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nâng cao trách nhiệm quản lý quy hoạch, quản lý chất lượng công trình…

10/02/2018