Luôn hướng tới sự hài lòng của người bệnh

10:16, 27/02/2018

BHG - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn hiện có 114 cán bộ y, bác sỹ, người lao động. Hoạt động trên địa bàn đặc biệt khó khăn, bệnh nhân đến khám, điều trị chủ yếu là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với tinh thần trách nhiệm, vì sức khỏe nhân dân, các y, bác sỹ BVĐK Đồng Văn nỗ lực vượt qua khó khăn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Khám, điều trị bệnh bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.
Khám, điều trị bệnh bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bác sỹ Chuyên khoa II, Giám đốc BVĐK Đồng Văn, Phạm Đình Phẩm cho biết: Để không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), bệnh viện đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thể trong từng tiêu chí qua mỗi năm, các tiêu chí đạt mức cao được duy trì cùng đó là thực hiện đánh giá, cải tiến các tiêu chí ở mức thấp. Với phương châm “lấy bệnh nhân làm trung tâm”; “sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu hàng đầu”; tại Khoa Khám bệnh, tổ chức tốt công tác tiếp đón, hướng dẫn và phân loại bệnh, không để xảy ra tình trạng người bệnh phải chờ quá lâu, có sự linh hoạt điều chỉnh người bệnh giữa các buồng khám hoặc tăng cường cán bộ khám khi có số lượng người bệnh quá đông. Các khoa lâm sàng tổ chức điều trị, chăm sóc người bệnh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, từng cá nhân chăm sóc người bệnh ở mỗi phòng bệnh và những bệnh nhân nặng cần chăm sóc đặc biệt, xây dựng các khẩu hiệu thực hiện chuyên môn thích hợp cho từng khoa, phòng và bệnh viện. Năm 2017, bệnh viện tổ chức KCB cho 16.035 lượt bệnh nhân; trong đo, KCB tại bệnh viện trung tâm 12.665 lượt, tại 2 phòng khám đa khoa khu vực 3.370 lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt gần 145% kế hoạch.

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn luôn được bệnh viện quan tâm, thực hiện tốt, các máy hấp, sấy, giặt phục vụ  kiểm soát nhiễm khuẩn được vận hành, xử lý theo quy trình; phân loại, xử lý rác thải đúng theo quy định, chất thải rắn được thu gom, xử lý bằng lò đốt đạt các tiêu chuẩn về xử lý rác thải. Tại phòng mổ, phòng làm thủ thuật, nước rửa tay, tay phẫu thuật viên luôn được đảm bảo. Bệnh viện thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Y tế huyện để tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã, phòng khám đa khoa khu vực và thành lập Đoàn KCB đến các trạm y tế xã thực hiện công tác hỗ trợ về chuyên môn, KCB tại các trạm y tế xã. Trong năm 2017, có 10 lượt viên chức y tế luân phiên theo Đề án 1816; tiến hành chuyển giao nhiều kỹ thuật lâm sàng cho tuyến dưới.

Xác định cán bộ có trình độ chuyên môn, tay nghề vững là nhân tố quyết định đến sự lớn mạnh của bệnh viện, vì vậy đơn vị thường xuyên cử cán bộ đi học các lớp ngắn hạn, dài hạn do Sở Y tế và các bệnh viện tuyến T.Ư đào tạo. Trong năm 2017, BVĐK Đồng Văn đã tạo điều kiện cho 3 bác sỹ đi học chuyên khoa I các chuyên ngành da liễu, chẩn đoán hình ảnh, phụ sản; 4 bác sỹ đi học định hướng các chuyên khoa tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt; 3 cán bộ đi học bác sỹ đa khoa và 16 cán bộ đi học cử nhân các chuyên ngành. Công tác sinh hoạt chuyên đề cho các y, bác sỹ và cán bộ trong toàn cơ quan được thực hiện thường xuyên, có chính sách khuyến khích các bác sỹ, điều dưỡng tham gia nghiên cứu khoa học cập nhật kiến thức, thông tin y dược mới phục vụ công tác KCB. Kết quả, có 8 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Hội đồng Khoa học Sở Y tế công nhận...

Với các giải pháp, cách thức triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các y, bác sỹ BVĐK huyện Đồng Văn đã, đang dần khẳng định năng lực, uy tín, là địa chỉ tin cậy cho mỗi người dân đến khám, điều trị bệnh.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sắp xếp, kiện toàn các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc

BHG - Câu chuyện tổ chức, sắp xếp lại bộ máy hoạt động của các cơ quan, đơn vị ở các cấp, ngành, địa phương đang được dư luận rất quan tâm. Và ngành Y tế Hà Giang cũng đang thực hiện chủ trương này theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

 

27/02/2018
Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

BHG - Những năm qua, cùng với các ngành, các cấp triển khai "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh", ngành Y tế Hà Giang đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ngày 27.7.2015, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 115, phê duyệt Kế hoạch triển khai "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Đây là điểm nhấn, tạo những chuyển biến rõ nét của ngành Y tế tỉnh thời gian qua.

 

27/02/2018
Như trong chuyện cổ tích

BHG - Nhìn cháu Ly Chương Bình (7 tuổi), hồn nhiên tham gia các hoạt động như các bạn cùng lớp 1A2, Trường Tiểu học Văn Yên, Quận Hà Đông (Hà Nội), nếu như không được giới thiệu trước, ít ai tin là cháu chưa từng bị bệnh và vừa được ghép phổi. Bình là con trai thứ 2 của vợ chồng chị Phàn Thị Tâm (sinh 1993)và anh Ly Cù  Giàng (sinh 1989), trú tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ). 

26/02/2018
Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Minh – điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Uy tín, trách nhiệm, hiệu quả và hài lòng là nhận xét của đông đảo người bệnh sau khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực (BVĐKKV) Yên Minh. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của ngành Y tế nói chung, BVĐKKV Yên Minh luôn khẳng định vai trò quan trọng và trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà.

 

26/02/2018