Huyện Xín Mần chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

08:42, 08/02/2018

BHG - Chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, gia đình có công, người nghèo gắn với đẩy mạnh phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin” được huyện Xín Mần thường xuyên quan tâm, nhất là mỗi độ Tết đến, Xuân về. Qua các hoạt động tặng quà, thăm hỏi, động viên đã tạo điều kiện để người dân vui Tết, đón Xuân đầy đủ, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp tặng quà cho người nghèo trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp tặng quà cho người nghèo trên địa bàn.

Để phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin” mang nhiều ý nghĩa thiết thực đến với người dân còn gặp nhiều khó khăn, năm nay huyện Xín Mần đã ban hành kế hoạch đẩy mạnh triển khai phong trào đến các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, đơn vị trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khảo sát, nắm chắc các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã, đơn vị được theo dõi phụ trách lập danh sách đối tượng cần trợ giúp và dự kiến mức trợ giúp. Thường xuyên vận động cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, cá nhân trợ giúp, chung tay theo tinh thần “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Để tăng cường hiệu quả trong công tác triển khai, huyện cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và phản ánh kịp thời về các hoạt động trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin”.

Tính đến thời điểm này, huyện đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức thành công các Chương trình tặng quà cho hộ nghèo như: “Áo ấm vùng cao” tại xã Nàn Xỉn; “Tết yêu thương 2018” tại xã Tả Nhìu và Nấm Dẩn; “Xuân ấm áp, Tết trọn niềm vui” tại xã Nàn Ma; Chương trình “Tặng quà Tết năm 2018”; “Hành trình san sẻ yêu thương đối với phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”... Qua các chương trình, trên địa bàn toàn huyện đã có hơn 1 nghìn suất quà Tết được trao tận tay những người dân, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh quan tâm, hỗ trợ người nghèo, công tác chăm lo đời sống cho người cao tuổi, gia đình chính sách, gia đình có công cũng được huyện và các cấp, các ngành thực hiện tốt. Không chỉ trao tặng các suất quà, các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã trực tiếp đến các gia đình để động viên, thăm hỏi sức khỏe và tình hình đời sống của gia đình, người thân. Cụ Thào Thị Thào, thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ năm nay 100 tuổi và người thân trong gia đình không giấu nổi xúc động khi lãnh đạo huyện, xã xuống thăm hỏi, động viên, trao quà Tết của Thủ tướng Chính phủ và các cấp, các ngành.

Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, huyện phấn đấu tặng từ 1.300 suất quà trở lên cho người nghèo. Bằng sự huy động nội lực từ nguồn hỗ trợ Tết cho người nghèo, đồng thời phát huy truyền thống nhân ái, đạo lý “Lá lành đùm lá rách”, chăm lo tốt cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, huyện đã tích cực kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các doanh nghiệp ở thành phố Hà Nội cùng chung tay hỗ trợ đồng bào đón Tết đầm ấm. Nhờ thế, số lượng suất quà tặng tăng lên so với kế hoạch và trị giá quà tặng cho các gia đình được nâng cao từ 300 nghìn đồng lên 500 nghìn đồng, mang đến cho người dân niềm vui ấm áp trong dịp Tết đến, Xuân về.

Bài, ảnh:  VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để Văn hóa doanh nghiệp trở thành chuẩn mực, đi vào chiều sâu

BHG - Năm 2017, Công ty Điện lực Hà Giang được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Cờ "Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện các mặt công tác". Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang cùng Điện lực các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc; công tác Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) năm 2017 của ngành điện Hà Giang thu được những kết quả đáng mừng, có sức lan tỏa rộng rãi, từng bước đi vào chuẩn mực, có chiều sâu.

08/02/2018
Ấm nồng tình nghĩa trước thềm Xuân

BHG - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018, 1.900 hộ nghèo ở 19/19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn phấn khởi được nhận gạo và quà của Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex) Việt Nam. Đây là tấm lòng thơm thảo mà tập thể, cán bộ, công nhân và người lao động thuộc Tập đoàn quyên góp, trao gửi cho đồng bào nghèo; nhằm giúp đỡ phần nào cho bà con được đón Tết vui vẻ, đầm ấm nơi miền Cao nguyên cực Bắc.

08/02/2018
Tết "sẻ chia và trao yêu thương" ở Bắc Quang

Xuân 2018 - Mỗi dịp cuối năm, khi không khí Tết về rộn ràng khắp nẻo, đó cũng là thời điểm toàn huyện Bắc Quang nói chung và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện nói riêng, nỗ lực tìm các nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo và chăm lo cho các đối tượng chính sách.

07/02/2018
Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn: Đem niềm vui sức khỏe tới mỗi nhà

Xuân 2018 - Đón Xuân mới 2018, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đồng Văn luôn tự hào vì những nỗ lực, cống hiến cho ngành Y tế, góp phần đưa 100% các xã, thị trấn của huyện đạt chuẩn Quốc gia về y tế; tình hình dịch, bệnh được kiểm soát ngay từ cơ sở, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân luôn đảm bảo... 

07/02/2018