Chương trình "Xuân tình nguyện" năm 2018 của tuổi trẻ Công an tỉnh

16:07, 08/02/2018

BHG - Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Nhân dịp Tết cổ truyền xuân Mậu tuất năm 2018, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức phát động chương trình “Xuân tình nguyện 2018” trong toàn thể các đơn vị Đoàn trực thuộc.

Tuổi trẻ Công an tỉnh quyên góp Tết vì người nghèo
Tuổi trẻ Công an tỉnh quyên góp Tết vì người nghèo

 

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thăm và tặng quà Tết tại xã Nàn Ma - Xín Mần
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thăm và tặng quà Tết tại xã Nàn Ma - Xín Mần


Đây là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động “Tình nguyện mùa đông"  năm 2017, "Xuân tình nguyện năm 2018” của tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Hà Giang. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội tại các địa bàn đặc biệt khó khăn trong tỉnh.Tại Lễ phát động, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm quyên góp ủng hộ vì người nghèo và buổi ra quân gói bánh chưng cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn ăn tết. Ngoài ra lực lượng Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn tổ chức lao động tình nguyện, làm mới 200 m đường liên thôn, 30m3 nền đất phục vụ công trình xử lý rác thải tại xã Bản Péo (Hoàng Su Phì). Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn tiến hành trao tặng 50 suất quà gồm cả tiền mặt và hiện vật như: Chăn ấm, quần áo… cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Trao tặng cho đại diện chính quyền các xã Bản Péo (Hoàng Su Phì), Tùng Bá (Vị Xuyên), Nàn Ma (Xín Mần) số tiền hỗ trợ kinh phí xây dựng các điểm xử lý rác thải mini, mái tôn cho trường Mầm non, với tổng trị giá các hoạt động là 59.600.000đ.

Mỹ An (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Giang trao 930 suất quà Tết cho người nghèo

BHG - Ngày 7.2, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)  - Chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình tặng quà Tết Mậu Tuất 2018 tặng người nghèo tỉnh Hà Giang. Tham dự Chương trình có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, đại diện Hội người khuyết tật, Trung tâm Phòng chống HIV/ADIS, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh...

08/02/2018
Mùa yêu thương

Xuân 2018 - Đó là cảm nhận của những người làm công tác nhân đạo chúng tôi mỗi dịp cả nước chuẩn bị đón tết Nguyên đán – Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Những ngày giáp Tết này, nhà nhà đều mong ước có những ngày sum vầy, đầm ấm. Nhưng ở đâu đó trong các bản làng, thôn xóm của vùng cao Hà Giang, nhiều hộ gia đình, nhiều đối tượng khó khăn đã hết cả lương thực, nhu cầu sinh hoạt hàng ngày gặp khó khăn, thiếu từ manh áo, tấm chăn đến miếng cơm, nước uống.

08/02/2018
Cháy nhà tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang

BHG - Vào khoảng 10 giờ, ngày 8.2, người dân phát hiện đám cháy lớn bùng phát tại phòng trọ số 2 trong dãy trọ nhà ông Nguyễn Đình Mông tại tổ 13, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. 

08/02/2018
Huyện Xín Mần chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách

BHG - Chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, gia đình có công, người nghèo gắn với đẩy mạnh phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/Dioxin" được huyện Xín Mần thường xuyên quan tâm, nhất là mỗi độ Tết đến, Xuân về. Qua các hoạt động tặng quà, thăm hỏi, động viên đã tạo điều kiện để người dân vui Tết, đón Xuân đầy đủ, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn. 

08/02/2018