Cháy nhà tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá

20:50, 18/02/2018

BHG- Vào khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 17.2( tức mùng 2 Tết âm lịch), tại thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên đã xảy ra vụ cháy nhà, thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ cùng tất cả tài sản của gia đình anh Chúng Văn Luận, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Theo thông tin anh Luận cung cấp, hơn 2 giờ sáng khi gia đình anh đang ngủ thì phát hiện lửa cháy lên từ khu bếp, gia đình anh có 5 người chỉ kịp thoát thân ra ngoài, dắt theo được chiếc xe máy. Do thời tiết hanh khô, nhà làm bằng vật liệu gỗ, những vật dụng trong nhà đều dễ bắt lửa, nên ngọn lửa đã bén nhanh thiêu trụi toàn bộ ngôi nhà gỗ một gian hai trái cùng nhà bếp, nhà vệ sinh trên diện tích hơn 200m2, cùng toàn bộ các đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Tổng thiệt hại khoảng gần 200 triệu đồng. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, xã Tùng Bá đã huy động  các lực lựng dân quân, cán bộ, đoàn viên thanh niên cùng nhân dân thôn Hồng Tiến tham gia chữa cháy, hỗ trợ gia đình anh Luận dựng xong nhà tạm để ổn định sinh hoạt, cùng với đó hỗ trợ gia đình mua chăn màn, gạo và các nhu yếu phẩm để phục vụ cuộc sống.

 Nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn cùng gia đình anh Chúng Văn Luận và trao hỗ trợ ban đầu của huyện là 10 triệu đồng, UB MTTQ huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện 2 triệu đồng. Cùng với đó, huyện cũng chỉ đạo xã Tùng Bá tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ gia đình anh Luận khắc phục hậu quả để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Quỳnh Anh (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy lớn làm thiêu rụi 2 nhà dân

BHG - Vào lúc 14h, ngày 17.2 (tức mùng 2 Tết) tại số nhà 99, tổ 4 phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã xảy ra vụ cháy nhà. Theo những người dân có mặt tại hiện trường cho biết: Đám cháy bắt đầu lan từ nhà chị Dương Thị Thu Hằng (chủ quán bán lẩu) với những tiếng nổ nhỏ và ngay lập tức lan nhanh sang nhà anh Dương Duy Tùng đã khiến 2 nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. 

17/02/2018
Đầu Xuân gặp Nhà du hành vũ trụ

Xuân 2018 - Nhắc đến Trung tướng Phạm Tuân, hẳn ai cũng biết biết đến và nể phục, bởi ông là  người lái máy bay chiến đấu đầu tiên bắn hạ được B52 - vốn được coi là "pháo đài bay bất khả xâm phạm" của không quân Hoa Kỳ trong trận "Điện Biên Phủ trên không" trên bầu trời Hà Nội đêm 27.12. 1972. Ông còn là người đầu tiên của Châu Á được bay vào vũ trụ. Trung tướng Phạm Tuân 3 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng xúc động kể lại những kỷ niệm không thể nào quên ấy:

17/02/2018
Luôn đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh

Xuân 2018 -  Năm 2017, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ; các Đội QLTT trực thuộc làm tốt công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, nắm bắt diễn biến thị trường, đề ra những giải pháp phù hợp, đảm bảo phát triển lành mạnh và ổn định.

16/02/2018
Không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động Tư pháp

Xuân 2018 - Năm 2017, UBND tỉnh đề ra 10 nhóm nội dung chính và 6 nhóm giải pháp thực hiện công tác Tư pháp. Cụ thể hóa các nội dung, mục tiêu đề ra, ngành Tư pháp đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, triển khai thực hiện đạt kết quả quan trọng trên nhiều phương diện. 

14/02/2018