Ấm nồng tình nghĩa trước thềm Xuân

08:32, 08/02/2018

BHG - Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất – 2018, 1.900 hộ nghèo ở 19/19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn phấn khởi được nhận gạo và quà của Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex) Việt Nam. Đây là tấm lòng thơm thảo mà tập thể, cán bộ, công nhân và người lao động thuộc Tập đoàn quyên góp, trao gửi cho đồng bào nghèo; nhằm giúp đỡ phần nào cho bà con được đón Tết vui vẻ, đầm ấm nơi miền Cao nguyên cực Bắc.

Gạo của Tập đoàn, quà Tết của Công ty đến tay các hộ nghèo xã Vần Chải.
Gạo của Tập đoàn, quà Tết của Công ty đến tay các hộ nghèo xã Vần Chải.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp và đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn được 9 năm. Trong khoảng thời gian ấy, Tập đoàn đã hỗ trợ nhiều công trình, chương trình lên đến hàng chục tỷ đồng. Người lao động Petrolimex đã chung tay giúp huyện xóa hàng nghìn ngôi nhà tạm, trao tặng hàng trăm con bò sinh sản; xây dựng nhiều ngôi trường cho các bậc học như: Trường Mầm non xã Tả Lủng, Lũng thầu; Trường Tiểu học Lũng Thầu, Trường THCS thị trấn Đồng Văn…

Đến thăm Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú thị trấn Phó Bảng do Petrolimex tài trợ được xây dựng 4 tầng kiên cố, với đầy đủ thiết bị học tập mới thấy tình cảm của người lao động trong Tập đoàn dành cho thầy, cô giáo và học sinh nơi đây là hết sức to lớn; tạo động lực cho thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Phó Bảng nói riêng và nhiều trường khác trên địa bàn huyện nói chung yên tâm dạy và học, vươn lên đạt thành tích trong sự nghiệp giáo dục. Trong thời điểm hiện tại, trước thềm năm mới, các kỹ sư, công nhân Công ty Phương Đông vẫn đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Trường Tiểu học xã Lũng Cú, với quy mô nhà xây 3 tầng, 12 phòng học; cải tạo một số nhà lớp học cũ và công trình phụ trợ của trường, do Petrolimex tài trơ.

Không chỉ chăm lo cho sự nghiệp giáo dục ở Đồng Văn, lĩnh vực y tế cũng được Tập đoàn quan tâm. Trong suốt thời gian qua, Tập đoàn đã có những chương trình, hành động thiết thực hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Bệnh viện Đa khoa huyện, với số tiền gần 5 tỷ đồng; tặng xe cấp cứu chuyên dụng; hệ thống máy giặt vô trùng và nhiều trang thiết bị y tế khác;  nhằm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn, Công ty Xăng dầu Hà Giang những năm qua được phân công giúp đỡ nhiều xã trên địa bàn tỉnh; ở bất kỳ địa phương nào, Công ty cũng để lại dấu ấn đáng quý đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Vừa qua, cùng với Đoàn công tác của Tập đoàn, Công ty đã có những phần quà cho 300 hộ nghèo ở xã Ma Lé, Phố Cáo, Vần Chải của huyện. Bà Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty cho biết: Thực hiện nhiệm vụ của Tập đoàn, của tỉnh giao, Công ty luôn đề cao công tác từ thiện, không riêng gì những xã được phụ trách. Qua tìm hiểu, rà soát; Công ty đã giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, cán bộ, giáo viên, học sinh ở nhiều xã khó khăn trong toàn tỉnh với tấm lòng thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn.

Trước thềm Xuân mới, nhìn lại quá trình đồng hành, sát cánh của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty Xăng dầu Hà Giang những năm qua có thể thấy “bức tranh” Đồng Văn đã có những đổi mới rõ rệt. An sinh xã hội đúng hướng, đúng địa chỉ và đem lại hiệu quả cao. Những địa chỉ cần giúp đỡ đã thay đổi hoàn toàn về diện mạo, giảm bớt khó khăn và tạo điều kiện cho người dân được hưởng lợi; kinh tế - xã hội của địa phương cũng từ đó có sự phát triển.

Bài, ảnh: AN DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thị trấn Mèo Vạc lung linh giữa miền đá

Xuân 2018 - Thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc) nằm trải dọc theo thung lũng nhỏ dưới chân những dãy núi đá sừng sững, điệp trùng. Tuy không rộng lớn nhưng nơi đây lại mang vẻ đẹp và sức hấp dẫn đến kỳ lạ - một thị trấn mờ sương trong những ngày Đông nhưng lại rực rỡ sắc hoa trong ngày Hè và lung linh điện sáng trong màn đêm tĩnh lặng. "Phố núi" hôm nay đang có sức vươn mạnh mẽ khi cấp ủy, chính quyền đang tích cực triển khai Đề án xây dựng thị trấn "Sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh". 

07/02/2018
Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn: Đem niềm vui sức khỏe tới mỗi nhà

Xuân 2018 - Đón Xuân mới 2018, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đồng Văn luôn tự hào vì những nỗ lực, cống hiến cho ngành Y tế, góp phần đưa 100% các xã, thị trấn của huyện đạt chuẩn Quốc gia về y tế; tình hình dịch, bệnh được kiểm soát ngay từ cơ sở, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân luôn đảm bảo... 

07/02/2018
Tết "sẻ chia và trao yêu thương" ở Bắc Quang

Xuân 2018 - Mỗi dịp cuối năm, khi không khí Tết về rộn ràng khắp nẻo, đó cũng là thời điểm toàn huyện Bắc Quang nói chung và ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện nói riêng, nỗ lực tìm các nguồn lực hỗ trợ các hộ nghèo và chăm lo cho các đối tượng chính sách.

07/02/2018
Bắc Mê chủ động bảo vệ đàn gia súc

BHG - Chịu ảnh hưởng của những đợt không khí lạnh tăng cường, những ngày này ở huyện Bắc Mê nhiệt độ giảm sâu, nhiều nơi xuống 2 – 3 độ C và có băng giá xuất hiện. Để bảo vệ tốt cho đàn gia súc, các hộ chăn nuôi trong huyện đã dùng nhiều biện pháp để tránh rét cho trâu, bò. Trong đó có thể thấy rõ nhất là những chú trâu, bò được nhốt tại chuồng và khoác lên mình những chiếc áo được làm bằng chăn ấm để có thể chống chọi với hiện tượng thời tiết khắc nghiệt này.

07/02/2018