Ấm áp tấm lòng thiện nguyện của nhóm Thiện Tâm An

08:37, 22/02/2018

BHG - Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực mà các thành viên trong Nhóm Thiện Tâm An (thành phố Hà Nội) dành tặng cho cô, trò tại điểm trường với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn và chắp cánh ước mơ cho những mầm non nơi đây.

Nhóm Thiện Tâm An tặng quà học sinh điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo.
Nhóm Thiện Tâm An tặng quà học sinh điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo.

Những ngày đầu năm mới 2018, chúng tôi có dịp đồng hành cùng Nhóm Thiện Tâm An trong chương trình trao tặng quà cho học sinh, người nghèo và cắt băng khánh thành bàn giao điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo. Mặc dù phải vượt đường xa hơn 300 km từ Hà Nội lên Hà Giang, trong cái giá rét buốt của mùa Đông đang phủ khắp miền Bắc vẫn không cản bước những tấm lòng thiện nguyện của các thành viên trong nhóm. Chị Nguyễn Vũ Ngọc Bích, Trưởng nhóm cho biết: Để có được chuyến đi Hà Giang hôm nay, các thành viên đã thức suốt đêm hôm trước để sắp xếp đồ đạc, bàn ghế, chuẩn bị quà để trao tặng cho học sinh và người dân nghèo ở thôn Lùng Hảo. Hành trình suốt đêm trên xe ai cũng thao thức chỉ mong nhanh đến nơi để trao tận tay những món quà cho bà con. Đến thành phố Hà Giang, nhóm từ thiện tiếp tục di chuyển hơn 6 tiếng đồng hồ mới đến được thôn Lùng Hảo với quãng đường đi hơn 40 km đi ô-tô, 10 km đi xe máy và đi bộ. Những cung đường được ví von “Nhất Su Phì, nhì Bắc Mê” những khúc cua tay áo, gồ ghề hiểm trở, những đoạn đường lầy lội và trươn trượt... vốn đã gây rất nhiều khó khăn cho người dân bản địa chứ chưa nói gì đến tay lái nghiệp dư chưa quen đường khi phải vượt qua đây. Thế nhưng, với mong muốn mang đến tận tay các em học sinh những món quà ý nghĩa, các thành viên trong đoàn ai nấy đều động viên nhau vượt qua khó khăn để đến với các em học sinh ở điểm trường.

Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện.
Ấm áp những tấm lòng thiện nguyện.

Niềm vui của cô, trò của điểm Trường Mầm non Lùng Hảo như được nhân đôi khi được dạy và học trong những phòng học mới, kiên cố. Điểm trường được đầu tư xây dựng với kinh phí 265 triệu đồng do các thành viên Nhóm Thiện Tâm An đóng góp và kêu gọi ủng hộ của các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp khắp cả nước. Điểm trường có quy mô gồm 2 lớp học rộng rãi, khang trang, mái lợp bằng tôn, nền nhà được lát bằng gạch hoa sạch sẽ. Cô giáo Lành Thị Như chia sẻ: Điểm trường có 40 cháu học sinh là con em dân tộc Mông, Nùng và Dao. Đời sống của người dân trong thôn còn gặp nhiều khó khăn. Trước đây, điểm trường là ngôi nhà tạm được người dân chung tay dựng lên nhưng đã xuống cấp trầm trọng. Mùa nắng thì còn đỡ, vào mùa mưa thì học sinh ngồi học tập rất vất vả. Sau khi được Nhóm Thiện Tâm An kêu gọi xây dựng điểm trường, người dân trong thôn vô cùng phấn khởi. Đến nay, điểm trường khang trang đã được hoàn thành và hỗ trợ nhiều cho công tác giáo dục ở địa phương.

Tâm sự với chúng tôi về việc hỗ trợ xây dựng điểm trường, chị Nguyễn Vũ Ngọc Bích cho biết thêm: Khi biết được thông tin về điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo đang gặp rất nhiều khó khăn như: Trường lớp không đảm bảo, đồ dùng giảng dạy, học tập và chỗ ngủ cho các em học sinh còn thiếu thốn... Vì vậy, với mong muốn giảm bớt khó khăn cho giáo viên, học sinh ở điểm trường, chúng tôi đã kết nối với nhà trường, địa phương và trực tiếp lên để khảo sát dự toán kinh phí. Sau đó, vận động quyên góp từ các thành viên, anh em bạn bè và các nhà hảo tâm tiến hành xây mới điểm trường. Trong chương trình, Nhóm Thiện Tâm An cũng đã trao tặng toàn bộ bàn ghế, các trang thiết bị dạy và học. Tặng cho các em học sinh ở đây những áo ấm mùa đông, ủng đi, sữa uống và bánh kẹo các loại. Ngoài ra, nhóm cũng dành tặng các phần quà gồm gạo, chăn ấm và các nhu yếu phẩm hàng ngày cho 21 hộ nghèo trong thôn. Anh Triệu Đức Minh, Trưởng thôn Lùng Hảo cho biết: Thôn có 103 hộ dân, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời của Nhóm Thiện Tâm An và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho địa phương rất nhiều trong việc xây dựng điểm trường để các em học sinh có lớp học kiên cố, an toàn, tạo môi trường học tập tốt hơn. Trong không khí của mùa Xuân đang về, từng món quà càng trở nên ý nghĩa hơn khi được trao tận tay người nghèo. Điểm trường Mầm non được khánh thành bàn giao trong tiếng vỗ tay chứng kiến của toàn thể nhân dân trong thôn, các em nhỏ được khoác lên những chiếc áo ấm, đi đôi ủng mới ấm áp và những chiếc ôm tình cảm của những thành viên trong nhóm để lại hình ảnh đẹp, lắng đọng nhiều cảm xúc...

Những năm qua, công tác xã hội hóa luôn được tỉnh quan tâm, khuyến khích và nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ của các các nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là xây dựng các điểm trường tại các thôn, bản xa xôi... Tấm lòng thiện nguyện của nhóm Thiện Tâm An nói riêng và tất cả các mạnh thường quân nói chung khi đến với Hà Giang đều thực sự trân trọng, đáng quý. Qua đó, giúp mảnh đất nơi phiên dậu cực Bắc Tổ quốc từng bước phát triển.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đức Xuân mở đường "Đại đoàn kết"

BHG - Chưa đầy một ngày lao động, con đường mang tên "Đại đoàn kết" đầu Xuân Mậu Tuất từ thôn Xuân Thành đi thôn Xuân Minh, xã Đức Xuân (Bắc Quang) đã khơi thông. Tinh thần đại đoàn kết các dân tộc trong xã và sức sống mùa Xuân nơi này đã hội tụ, lan toả đến muôn nơi!

 

22/02/2018
Góp thêm một nhành Xuân

BHG - Đêm 30 Tết, khi nhà nhà đang tất bật chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa, thì trên khắp ngõ phố, tiếng leng keng quen thuộc từ những xe rác lại vang lên. Thu, gom rác, công việc thường nhật nặng nhọc, nhưng vào những ngày cuối năm lại tăng lên gấp bội. Bởi lẽ, theo phong tục của người Việt, trước khi bước sang năm mới phải dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đồ vật sạch sẽ để chào đón năm mới với tài lộc và may mắn.

22/02/2018
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Công an hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ

BHG- Chiều 19.2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Lưu Minh Thức, đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Minh, vì sự hy sinh quên mình trong quá trình truy bắt tội phạm truy nã.

 

20/02/2018
Luân chuyển cán bộ, tăng thêm sức mạnh cho lực lượng Kiểm lâm

Xuân 2018 - Những năm qua, câu chuyện luân chuyển cán bộ luôn là vấn đề được các cấp ủy, chính quyền, các ngành trong tỉnh ta quan tâm thực hiện, góp phần quan trọng vào công tác cải cách hành chính ở Hà Giang nói chung và ngành Kiểm lâm của tỉnh nói riêng. 

20/02/2018