147 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách tiếp tục đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong đầu năm 2018

15:46, 22/02/2018

BHG - Ngày 9.2.2018, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội đã ban hành Quyết định phân bổ 147 tỷ đồng nguồn vốn tín dụng chính sách đối với Chi nhánh NHCSXH tỉnh Hà Giang.

Cán bộ NHCSXH thăm mô hình đầu tư trồng cam tại thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình.
Cán bộ NHCSXH thăm mô hình đầu tư trồng cam tại thôn Thượng Bằng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình.

Đây là nguồn vốn của 08 chương trình tín dụng gồm cho vay hộ nghèo 30 tỷ đồng, cho vay hộ cận nghèo 28 tỷ đồng, cho vay hộ mới thoát nghèo 19 tỷ đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 12 tỷ đồng, cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 61/NĐ-CP 10 tỷ đồng, cho vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 30 tỷ đồng, cho vay hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định 33/QĐ-TTg, Cho vay hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số miền núi giai đoạn 2017 - 2020 là 10 tỷ đồng. Nguồn vốn tín dụng chính sách sẽ tiếp tục được giải ngân đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới năm 2018 trên địa bàn tỉnh.

Phạm Hòa – NHCSXH

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ấm áp tấm lòng thiện nguyện của nhóm Thiện Tâm An

BHG - Sau gần 4 tháng triển khai xây dựng, điểm trường Mầm non thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc (Bắc Mê) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực mà các thành viên trong Nhóm Thiện Tâm An (thành phố Hà Nội) dành tặng cho cô, trò tại điểm trường với mong muốn hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn và chắp cánh ước mơ cho những mầm non nơi đây.

 

22/02/2018
Đức Xuân mở đường "Đại đoàn kết"

BHG - Chưa đầy một ngày lao động, con đường mang tên "Đại đoàn kết" đầu Xuân Mậu Tuất từ thôn Xuân Thành đi thôn Xuân Minh, xã Đức Xuân (Bắc Quang) đã khơi thông. Tinh thần đại đoàn kết các dân tộc trong xã và sức sống mùa Xuân nơi này đã hội tụ, lan toả đến muôn nơi!

 

22/02/2018
Góp thêm một nhành Xuân

BHG - Đêm 30 Tết, khi nhà nhà đang tất bật chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa, thì trên khắp ngõ phố, tiếng leng keng quen thuộc từ những xe rác lại vang lên. Thu, gom rác, công việc thường nhật nặng nhọc, nhưng vào những ngày cuối năm lại tăng lên gấp bội. Bởi lẽ, theo phong tục của người Việt, trước khi bước sang năm mới phải dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đồ vật sạch sẽ để chào đón năm mới với tài lộc và may mắn.

22/02/2018
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Công an hy sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ

BHG- Chiều 19.2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Trung úy Lưu Minh Thức, đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Minh, vì sự hy sinh quên mình trong quá trình truy bắt tội phạm truy nã.

 

20/02/2018