Hà Giang

Mùa đông này Hà Giang không lạnh

16:15, 29/01/2018

BHG - Triển khai Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhằm vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn khi Tết đến, Xuân về. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ban hành kế hoạch vận động cho Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc tỉnh Hội triển khai thực hiện vận động, hỗ trợ các xuất quà Tết cho người nghèo nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018.

Trung tướng Phạm Ngọc Khóa cùng lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà hỗ trợ khắc phục hậu quả BM Việt Nam tặng quà nạn nhân tại xã Bản Máy huyện Hoàng Su Phì

Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam trao quà tặng quà nạn nhân tại xã Bản Máy huyện Hoàng Su Phì

Cảm thông, chia sẻ với những vất vả của đồng bào Hà Giang phải chống chọi với giá rét, với những khó khăn do biến đổi khí hậu mang lại, nhiều đơn vị, tập thể, đội nhóm tình nguyện khắp mọi miền trong cả nước đã hướng về Hà Giang. Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các tập thể, cá nhân đã trực tiếp đến hoặc gửi quà tặng đồng bào Hà Giang. Những món quà dù là vật chất hay kinh phí đều chứa đựng tình cảm yêu thương, sự sẻ chia, đồng cảm của vùng xuôi đối với đồng bào miền núi. Những manh áo, tấm chăn, yến gạo, dụng cụ sinh hoạt trong gia đình được trao cho các hộ gia đình làm tan đi cái lạnh thấu xương của vùng cao, làm cho tình người gần nhau hơn bao giờ hết. Những cái bắt tay thật chặt, những lời cảm ơn ngọng ngịu của bà con đã làm xúc động những tấm lòng nhân ái nơi tình nguyện viên đến trao quà tại Hà Giang.

Sau thời gian tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động triển khai trên địa bàn tỉnh, các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh đã triển khai vận động thực hiện phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất năm 2018 và nhận được 28.064 suất quà cho các đối tượng được hưởng lợi, trị giá đạt trên 9,9 tỷ đồng. Thu hút gần 20 đoàn đến thăm và tặng quà cho đồng bào. Tại Chương trình “Tết ấm yêu thương” do huyện Vị Xuyên tổ chức, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao trên 200 áo ấm, 30 chăn ấm và 50 xuất quà tặng đối tượng khó khăn. Hội thực hiện phân bổ 220 xuất quà Tết trị giá 66 triệu đồng cho đối tượng khó khăn thuộc huyện Xín Mần, huyện Bắc Mê và một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Giang… Cũng nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phân bổ cho Hà Giang những món quà Tết gồm: chăm, áo ấm, giầy thể thao, trị giá trên 400 triệu đồng. Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam sẽ trao 100 xuất quà Tết trị giá 50 triệu đồng cho nạn nhân bị tai nạn bom mìn tại các xã biên giới thuộc huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Vị Xuyên.

Những suất quà Tết, sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang vận động đã làm ấm lên tình cảm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, làm cho mùa đông ở vùng cao không còn lạnh. Với sự quan tâm, tinh thần nhân đạo vô tư, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục vận động nhiều hơn nữa những xuất quà Tết những ủng hộ, hỗ trợ cho đồng bào Hà Giang để mùa đông năm nay người dân sẽ có một mùa vui ăm ắp tình người.

                                                                  Phạm Thị Tân (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Xăng dầu Hà Giang: Gặp mặt các thế hệ cán bộ CNV – người lao động Xuân Mậu tuất

BHG - Vừa qua, Công ty Xăng dầu (Petrolimex) Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, CNV – người lao động đã từng công tác tại Công ty từ những ngày mới được thành lập đến nay. Dự buổi gặp mặt có Ban Giám đốc, cán bộ Văn phòng, các Cửa hàng trưởng trên địa bàn thành phố Hà Giang của Công ty và gần 40 cán bộ nguyên là lãnh đạo, CNV – người lao động đã từng làm việc tại Công ty qua các thời kỳ.

29/01/2018
Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

29/01/2018
Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà thăm và tặng quà tại Hà Giang

BHG - Ngày 27.1, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà và chúc tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo và trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh. 

28/01/2018
Chương trình thiện nguyện "Áo ấm hộ nghèo vùng cao"

BHG - Vừa qua, Chi cục Kinh tế hợp tác và PTNT tỉnh phối hợp với Tập đoàn VCK Thái Nguyên, Công ty cổ phần dinh dưỡng Bắc Ninh, Khoa kinh tế và PTNT Trường Đại học Thái Nguyên và các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình thiện nguyện "Áo ấm cho hộ nghèo vùng cao" tại xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ). 

28/01/2018