MTTQ huyện Đồng Văn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương

07:22, 11/01/2018

BHG - Năm 2017, Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn và MTTQ các cơ sở đã không ngừng phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình trong phối hợp với các tổ chức thành viên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện có hiệu quả chương trình, mục tiêu phát triển KT - XH của huyện.

Người dân xã Sà Phìn (Đồng Văn) đóng góp công sức làm đường bê-tông nông thôn.
Người dân xã Sà Phìn (Đồng Văn) đóng góp công sức làm đường bê-tông nông thôn.

Đồng chí Vàng Mí Chứ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đồng Văn, khẳng định: Mặc dù là huyện nghèo, nội lực trong dân hạn chế, nhưng với tinh thần vượt khó vươn lên; trong năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã chủ động, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ. Đã tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015, Nghị định số 120 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng cho 100% thôn, tổ dân phố trên địa bàn, với trên 12.000 lượt người nghe. Qua công tác tuyên truyền, số đối tượng trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự đã có nhận thức đúng và tự nguyện tham gia đầy đủ. Ủy ban MTTQ huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; giúp người dân có ý thức cao trong phòng, chống mưa bão, giá rét cho người và vật nuôi; thực hiện vệ sinh nhà ở, trồng cây xanh, hoa nơi công sở, đường phố, trên trục Quốc lộ 4C, điểm thăm quan du lịch gắn với bảo vệ, xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn phục vụ cho việc tái công nhận lần thứ 2 vào năm 2018.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã xây dựng và ban hành Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân xã, thị trấn giai đoạn 2017 - 2020.  Thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát hoạt động cơ quan Nhà nước, đại biểu dân cử, cán bộ, công chức trong việc thực hiện Quy chế dân chủ; chế độ học sinh bán trú dân nuôi, năm học 2016 - 2017 đối với các trường Mầm non, Tiểu học, THCS; kết quả cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp tại xã Tả Lủng, Tả Phìn, Phố Là, thị trấn Phố Bảng từ năm 2009 đến 2017; kết quả thực hiện Dự án trồng cây lê, xây dựng Nông thôn mới và việc cấp thẻ BHYT tại xã Vần Chải, Sủng Là, Sảng Tủng, Lũng Cú… Qua công tác giám sát đã chỉ ra những hạn chế và yêu cầu các trường, các xã, đơn vị khắc phục, sửa chữa. Đặc biệt, MTTQ đã làm tốt công tác phản biện xã hội đối với Dự thảo của UBND huyện về thực hiện thôn phát triển triển kinh tế nông nghiệp toàn diện; Đề án đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng xã, thị trấn; Quyết định của UBND tỉnh về hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất hàng hóa.

Cùng với nhiệm vụ tuyên truyền, giám sát và phản biện xã hội; Ủy ban  MTTQ huyện Đồng Văn - cơ quan Thường trực Ban vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo” của huyện đã xây dựng kế hoạch vận động quyên góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2017, được  trên 782 triệu đồng. Kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách với số tiền trên 1,7 tỷ đồng và gần 60 tấn gạo. Trong đó, Đoàn Câu lạc bộ chung tay tỉnh Bắc Ninh đầu tư xây dựng 1 nhà lớp học lắp ghép 3 gian tại điểm trường Má Xồ, xã Lũng Táo, trị giá trên 177 triệu đồng. Trao tặng 175 suất quà, 1.000 quyển vở, 500 chiếc bút cho học sinh bán trú dân nuôi và 20 suất quà cho hộ nghèo, với tổng trị giá trên 195 triệu đồng; góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn…

Những chuyển biến về kinh tế, vững mạnh về chính trị, QP - AN của huyện Đồng Văn có đóng góp lớn của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong công tác tuyên truyền, vận động và cụ thể hóa các chủ trương, chính sách Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.

Bài, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú tích cực tham gia phòng chống rét cho người và động vật

BHG - Từ ngày 8.1, trên địa bàn xã Lũng Cú và xã Ma Lé (Đồng Văn) thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Lũng Cú phụ trách, có rét đậm, rét hại (từ 1 đến 5 độ C), đã  ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt, lao động sản xuất của nhân dân và thực hiện nhiệm vụ của bộ đội. 

10/01/2018
Nghị quyết 98/NQ-HĐND về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 98/NQ-HĐND về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN.

10/01/2018
Mèo Vạc phát huy tính gương mẫu, đi đầu của các cựu chiến binh

BHG - Với tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong công tác; các thế hệ cựu chiến binh (CCB) ở Mèo Vạc luôn phát huy tính gương mẫu, đi đầu, thể hiện rõ vị trí, vai trò, phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ"; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT – XH của địa phương. 

10/01/2018
Bảo vệ môi trường từ việc hạn chế sử dụng túi ni – lông

BHG - Thói quen sử dụng túi ni- lông, đồ xốp, nhựa tưởng như vô hại lại đang hủy hoại môi trường, hủy hoại chính cuộc sống của chúng ta và điều đặc biệt nghiêm trọng, rất nhiều người biết, ý thức được điều đó nhưng lại không có hành động nào để giảm việc thải túi ni lông ra môi trường.

10/01/2018