Chủ động phòng, chống dịch bệnh động vật dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018

22:19, 18/01/2018

BHG - Năm 2017, công tác phòng, chống dịch bệnh động vật trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người, bảo đảm an toàn dịch bệnh, thúc đẩy sự phát triển ổn định của ngành chăn nuôi.

Người dân xã Lùng Tám chăm sóc đàn gia súc của gia đình.
Người dân xã Lùng Tám (Quản Bạ) chăm sóc đàn gia súc của gia đình.

Để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh động vật, đảm bảo vệ sinh thú ý, an toàn thực phẩm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, Sở NN và PTNT đã có Công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố; các sở, ngành liên quan thực hiện một số nội dung, như: Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với chính quyền cơ sở và các đơn vị liên quan tổ chức giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh đến tận thôn bản, hộ gia đình để phát hiện sớm, báo cáo, xử lý kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra; không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, đặc biệt là các ổ dịch lở mồm long móng đã xảy ra năm 2017; rà soát lại kết quả tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng tại các xã, thôn bản trên địa bàn, đảm bảo 100% gia súc phải được tiêm phòng và có miễn dịch bảo hộ. Quản lý chặt chẽ đàn gia súc nhập từ các địa phương khác vào địa bàn, đảm bảo phải chứng minh được nguồn gốc xuất xứ và có đầy đủ giấy tờ kiểm dịch theo quy định mới cho phép nhập vào địa bàn. Tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi, buôn bán, vận chuyển, giết mổ, chế biến động vật, sản phẩm động vật tuân thủ các quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an toàn dịch bệnh, vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm; các huyện biên giới chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn vận chuyển bất hợp pháp động vật, sản phẩm động vật qua biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, vật tư, hóa chất và các điều kiện cần thiết khác phục vụ công tác phòng, chống dịch khi có dịch bệnh xảy ra…

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo Chia sẻ kết quả nghiên cứu thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang

BHG - Thực hiện kế hoạch của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh về việc tham vấn địa phương về đánh giá kết quả thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang. Ngày 17.1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và Trung tâm Hỗ trợ giáo dục nâng cao năng lực cho phụ nữ (Hội Khuyến học Việt Nam) tổ chức Hội thảo khoa học chia sẻ kết quả nghiên cứu thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Hà Giang. 

18/01/2018
Nghị quyết 103/NQ-HĐND thông qua các kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2018 của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 103/NQ-HĐND thông qua các kế hoạch tổ chức các kỳ họp năm 2018 của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021

18/01/2018
Mèo Vạc, nhiều giải pháp chống chọi với giá rét

BHG - Trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Mèo Vạc thời tiết rét đậm, rét hại, trời mưa, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. Đặc biệt, các xã biên giới, nhiệt độ thường duy trì dưới 5 độ C, vào ban đêm nhiệt độ xuống dưới – 2 độ C. Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thời tiết khắc nghiệt, người dân trên địa bàn đã phải thực hiện nhiều giải pháp chống chọi với giá rét, đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi.

18/01/2018
Hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp

BHG - Ngày 17.1, Công ty Xăng dầu Hà Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC 66) Công an tỉnh Hà Giang tổ chức lớp Hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Dự lớp tập huấn lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang; cán bộ các phòng nghiệp vụ của Công ty; Cửa hàng Trưởng các Cửa hàng Xăng dầu trực thuộc Công ty; lãnh đạo và chiến sỹ Phòng PC 66 Công an tỉnh Hà giang.

17/01/2018