Trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần xây dựng môi trường học đường không thuốc lá

08:02, 06/12/2017

BHG - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, công tác xây dựng môi trường học đường không thuốc lá đang được Trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần quan tâm đẩy mạnh; từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại của thuốc lá đến từng cán bộ, giáo viên (CBGV) và học sinh.

Để có nhận thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá, xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng để ngăn chặn thuốc lá. Thời gian qua, nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức: Treo băng rôn, khẩu hiệu, truyền thông trực tiếp... Hiện tại, nhà trường có 31 CBGV, trong đó có 8 nam và 23 nữ; việc nói không với thuốc lá được CBGV của trường chấp hành tốt. Thầy giáo Nguyễn Đức Hội cho biết: Bản thân luôn nhận thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá, với vai trò là thầy giáo đứng trên bục giảng thì cần nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu thực hiện nội quy, quy chế của nhà trường; có như vậy, công tác tuyên truyền đến với mọi người và học sinh mới hiệu quả. 

Thầy giáo Nguyễn Đức Hội tuyên truyền cho học sinh về tác hại của thuốc lá.
Thầy giáo Nguyễn Đức Hội tuyên truyền cho học sinh về tác hại của thuốc lá.

Trường PTDT Nội trú Xín Mần có tổng số 250 học sinh, với 8 lớp học. Học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 9 đều đang trong độ tuổi mới lớn, tính cách hay tò mò nên dễ bị lôi kéo; việc nâng cao hiểu biết, nhận thức về tác hại của thuốc lá là rất quan trọng. Vì vậy, bước vào đầu năm học mới, nhà trường thường xuyên dành nhiều thời gian quan tâm đến việc tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá như: Tuyên truyền trong các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức tuyên truyền lồng ghép với các hoạt động của nhà trường... Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý chặt chẽ giờ giấc đối với các em học sinh nội trú. Niêm yết công khai giờ giấc sinh hoạt, quy định ra ngoài khu nội trú theo nội quy đề ra. Từ đó, Ban Quản lý nội trú có thể kiểm soát tốt mọi hoạt động diễn ra của các em, nhằm ngăn chặn việc hút thuốc lá và các tệ nạn xã hội gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe và môi trường học tập cho các em...

Cô giáo Đặng Thị Liên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, công tác xây dựng môi trường học đường không khói thuốc lá được Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo đến từng CBGV và toàn thể học sinh. Để quyết liệt trong việc thực hiện, ngay từ đầu các năm học mới, nhà trường đã tổ chức ký kết thực hiện và thành lập Ban Tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, giám sát việc thực hiện của CBGV và đưa vào quy chế thi đua của nhà trường. Đến nay, toàn bộ CBGV và học sinh luôn chấp hành nghiêm nội quy không có khói thuốc lá trong trường học theo quy định của nhà trường và chỉ đạo của ngành cấp trên. Bên cạnh đó, nhà trường còn tích cực chuẩn bị nội dung và lựa chọn đội tuyển tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi về phòng, chống thuốc lá cho học sinh khối Trung học cơ sở do Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức. Qua đó, giúp cho các em hiểu rõ hơn về các tác hại của thuốc lá đối với nền KT - XH, an ninh trật tự, an toàn của cộng đồng, sức khỏe của mỗi người.

VĂN LONG  


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị ở các huyện và các sở, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở căn cứ vào nội dung Quyết định 1808 của UBND tỉnh ban hành ngày 13.9.2017, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo...

30/11/2017
Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 28.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho 15 hộ nghèo thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh. Được BTV Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Lao Và Chải từ tháng 3.2016, Công ty Xăng dầu Hà giang đã vận động cán, bộ công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ đỡ đầu xã. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo Công ty đã quyết định thực hiện Chương trình trao tặng bò sinh sản cho xã đỡ đầu. 

29/11/2017
Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc (Hà Nội) trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28.11, Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, do Đại đức Thích Thanh Phương làm Trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh Liên trường xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, 715 xuất quà từ thiện. Cùng tham gia hoạt động của Ban từ thiện Chùa Hứng Phúc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo xã Bản Phùng.

29/11/2017