Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm

15:31, 29/12/2017

BHG- Năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ ngộ độc thực phẩm tại 4 huyện (Hoàng Su Phì, Yên Minh, Bắc Mê và Vị Xuyên) số người mắc 169, tử vong 6 so với năm 2016 giảm 2 vụ, số người mắc tăng 41, số người tử vong tăng 2. Đặc biệt có 2 vụ ngộ độc tập thể 1 vụ xảy ra tại một gia đình tổ chức đám cưới cho con ở xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì có 100 người mắc, nguyên nhân do nhiễm Salmonella đều phải nhập viện cấp cứu, tuy nhiên không có người tử vong và 1 vụ xảy ra tại một gia đình tổ chức ăn hỏi cho con tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên có 58 người mắc, tử vong 3, nguyên nhân do nhiễm khuẩn thức ăn tụ cầu vàng.

Nguyên nhân do nhận thức, trách nhiệm của một số địa phương chưa được quan tâm; việc thanh tra, kiểm tra, điều tra xác định nguyên nhân gây ô nhiễm thực phẩm còn chưa thường xuyên, kịp thời; ý thức chấp hành pháp luật về quản lý chất lượng an toàn thực phẩm và trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm đối với cộng đồng còn chưa cao; tập quán ăn uống, trình độ của người tiêu dùng chưa thông thái trước những hành vi gian lận thương mại diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp; tình trạng thực phẩm nhập lậu chưa được ngăn chặn.

PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố

BHG - Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Giang có hơn 638 cơ sở nhà hàng và quán ăn. Với số lượng khách đông, nên các cơ sở ăn uống trở thành "điểm nóng" trong vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Để kiểm soát và đảm bảo tốt các quán ăn, nhà hàng, lực lượng chức năng và Trung tâm Y tế thành phố đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, hướng các chủ cửa hàng thực hiện tốt về chất lượng ATTP.

29/12/2017
Sở Tài chính nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính

BHG - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), đồng bộ về cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, CCHC công; hiện đại hóa nền hành chính và thực hiện cơ chế một cửa... Thời gian qua, Sở Tài chính đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); nghiên cứu, ban hành quy định tiêu chí và quy trình đánh giá chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố.

29/12/2017
Người dân Lùng Vái góp tiền kéo điện về bản

BHG - Từ lâu, người dân thành thị đã được sử dụng điện phục vụ cuộc sống; hàng ngày, ngành Điện lực luôn phải tuyên truyền về tiết kiệm điện,… thì tại một số thôn, bản vùng sâu, vùng xa, miền núi vẫn còn tình trạng trắng điện. Trước thực trạng đó, người dân ở thôn Lùng Vái, xã Cán Tỷ (Quản Bạ) đã tìm cách xã hội hóa, tự góp tiền để kéo điện về dùng.

27/12/2017
Petrolimex Hà Giang tri ân khách hàng năm 2017

BHG - Chiều 26.12, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Toàn Phát (Bắc Quang), Công ty Xăng dầu Hà Giang (Petrolimex) đã tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2017. Dự Hội nghị có đại diện Tổng Công ty Gas Petrolimex, Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex; lãnh đạo một số xã, trường học và hơn 200 khách hàng trên địa bàn các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần. Về phía Công ty có Chủ tịch Công ty; Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ và các Cửa hàng trưởng cửa hàng trực thuộc cùng CBCNV Văn phòng Công ty.

27/12/2017