Mong muốn làm được nhiều hơn nữa cho đồng bào Hà Giang

14:32, 06/12/2017

BHG - Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Giang yêu dấu, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Hoàng Thu Huyền (sinh 1968) đã ở lại sinh sống và công tác tại thủ đô Hà Nội. Sau một chuyến cùng gia đình đi du lịch tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì, được trực tiếp chứng kiến cuộc sống của bà con các dân tộc ở nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn; địa hình hiểm trở, giao thông đi lại vất vả… bản thân chị suy nghĩ phải làm gì đó để giúp đỡ đồng bào nơi đây vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chị Hoàng Thu Huyền (hàng thứ nhất, đứng thứ 3 từ trái sang)cùng Nhóm thiện nguyện Chanel Hoàng trao tặng Dê cho hộ nghèo thôn Hô Sán, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì)
Chị Hoàng Thu Huyền (hàng thứ nhất, đứng thứ 3 từ trái sang)cùng Nhóm thiện nguyện Chanel Hoàng trao tặng Dê cho hộ nghèo thôn Hô Sán, xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì)

Từ trăn trở và suy nghĩ đó, chị đã trao đổi, bàn bạc với các bạn của mình cũng là những người con sinh ra và lớn lên tại Hà Giang, giờ sinh sống và lập nghiệp tại Thủ đô Hà Nội lập nên Nhóm từ thiện, lấy tên là “Chanel Hoàng”, để đến với bà con nhân dân sống tại các thôn bản đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Với tiêu chí thiện nguyện của nhóm là “Chăn ấm mùa đông, lửa hồng ngày Tết”, nhóm từ thiện được thành lập từ năm 2013. Từ từ đó đến nay, các thành viên trong nhóm đã nỗ lực, tích cực vận động quyên góp ủng hộ cho đồng bào các dân tộc và học sinh các xã khó khăn của huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì. Cũng từ năm 2013 đến nay, cứ khi mùa Đông giá rét, mỗi độ Tết đến, chị Huyền đã liên lạc và kết hợp với các bạn bè ở Hà Nội và các bạn, các em hiện đang sinh sống, công tác tại Hà Giang tổ chức Đoàn đi làm từ thiện tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, tặng quà cho 300 hộ nghèo ở thôn Xỉn Khâu, xã Chế Là; thôn Bản Bó, xã Nà Chì; thôn Nàn Lý, xã Nàn Ma (Xín Mần); thôn Nhìu Sang, xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì). Mỗi hộ một suất quà gồm: Chăn bông, ấm đun nước, mỳ tôm, bột canh, bánh kẹo, 100.000 đồng tiền mặt; quần áo. Ngoài những suất quà trên, đoàn đã tặng điểm trường tại thôn bút viết, sách vở cho các để cho các em học sinh sử dụng trong năm học mới. Đặc biệt, đầu tháng 12 này, Nhóm thiện nguyện Chanel Hoàng đã tổ chức 1 đoàn đến thăm và tặng quà cho bà con nhân dân xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì). Tại thôn Hô Sán, đoàn đã tặng cho 57 hộ của thôn, mỗi suất quà gồm: 1 chăn bông, 10kg gạo, 10 gói bột canh iot, 1 thùng mỳ tôm, 100.000đ và 1 số vật dụng khác. Riêng 2 hộ đặc biệt khó khăn của thôn được tặng mỗi hộ 1 cặp dê sinh sản (4.000.000 đồng/cặp dê); đoàn đã tặng cho học sinh tại điểm trường của thôn 20 thùng mỳ tôm và 65 đôi ủng. Tại thôn Chiến Thắng, đoàn tặng quà cho 37 hộ, mỗi suất quà gồm 1 chăn bông, 10 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm và 1 đôi ủng.

Mục tiêu của Nhóm thiện nguyện Chanel Hoàng thời gian tới là, ngoài 2 huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì, sẽ tiếp tục vận động, quyên góp để ủng hộ đồng bào khó khăn ở các huyện khác trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Qua đó, góp phần làm vơi đi nỗi vất vả của người dân và các em học sinh trong những ngày giá rét…

Đặng Văn Hiếu  (Ban Nội chính Tỉnh ủy)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị ở các huyện và các sở, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở căn cứ vào nội dung Quyết định 1808 của UBND tỉnh ban hành ngày 13.9.2017, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo...

30/11/2017
Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 28.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho 15 hộ nghèo thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh. Được BTV Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Lao Và Chải từ tháng 3.2016, Công ty Xăng dầu Hà giang đã vận động cán, bộ công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ đỡ đầu xã. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo Công ty đã quyết định thực hiện Chương trình trao tặng bò sinh sản cho xã đỡ đầu. 

29/11/2017
Trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần xây dựng môi trường học đường không thuốc lá

BHG - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, công tác xây dựng môi trường học đường không thuốc lá đang được Trường PTDT Nội trú huyện Xín Mần quan tâm đẩy mạnh; từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại của thuốc lá đến từng cán bộ, giáo viên (CBGV) và học sinh. Để có nhận thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá, xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng để ngăn chặn thuốc lá. 

06/12/2017