Huyện Bắc Mê khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

17:16, 26/12/2017

BHG - Ngày 26.12, Tại hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Bắc Mê, Sở Văn hóa TT&DL, Sở Thông tin và truyền thông đã phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm đã thu hút được đông đảo các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, học sinh, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đến tham dự.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tham quan khu trưng bày tư liệu về quần đảo Trường sa và Hoàng sa.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tham quan khu trưng bày tư liệu về quần đảo Trường sa và Hoàng sa.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa,Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã giới thiệu tới đông đảo người dân với hơn 100 tư liệu, bản đồ khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX như: Bộ sưu tập châu bản triều Nguyễn; một số tư liệu thành văn viết bằng chữ Hán, chữ Pháp và quốc ngữ có những thông tin liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đặc biệt là bộ Atlas do nhà địa lý học người bỉ, người sáng lập Viện địa lý Hoàng gia Bỉ biên soạt đã tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa; công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của quân và dân ta và một số hình ảnh về các đoàn cán bộ đại diện Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đi thăm Trường Sa và tham gia vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo…

Thông qua triển lãm nhằm tuyên truyền và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam” tại huyện Bắc Mê diễn ra  từ ngày 26 đến hết ngày 28.12.2017.

Tin, ảnh: Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018

BHG - Sáng ngày 26.12.2017, tại Hội trường trung tâm, Thường trực UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự thảo Ngân sách Nhà nước năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện cùng các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; chủ tài khoản các phòng, ban trong huyện tham dự hội nghị.

26/12/2017
Tính nhân văn của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng

BHG - Năm 2017, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tốt hiệu quả, góp phần quan trọng bảo vệ diện tích rừng hiện có, nâng cao độ che phủ, tăng chất lượng và giá trị của rừng. Tiền chi trả DVMTR đã cải thiện cuộc sống người dân, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tài nguyên rừng được quản lý, bảo vệ tốt, ngày càng phát triển.

25/12/2017
Điểm trường mang tên thầy giáo Văn Như Cương

BHG - Thời gian qua, nhiều thế hệ học trò không khỏi tiếc thương trước sự ra đi của Nhà giáo Văn Như Cương, tác giả biên soạn nhiều cuốn sách Toán học bậc học phổ thông và đại học. Nhưng tôi và nhiều người càng thêm xúc động khi chị Văn Thùy Dương, Hiệu phó Trường THPT Lương Thế Vinh, con gái cố Phó Giáo sư Văn Như Cương cho biết: Những ngày cuối cùng trên giường bệnh, thầy Văn Như Cương có di nguyện xây dựng một điểm trường cho trẻ em vùng cao và giục chị nhanh chóng thực hiện. 

25/12/2017
Đoàn thanh niên huyện Quản Bạ chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh

BHG - Xác định công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền là nhiệm vụ quan trọng trong công tác Đoàn. Những năm qua, Đoàn thanh niên huyện Quản Bạ đã thực hiện nhiều giải pháp xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, đoàn kết, tập hợp thanh niên, qua đó đã phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

25/12/2017