Hai mẹ con bà Trần Thị Loan rất cần sự giúp đỡ

16:31, 04/12/2017

BHG - Bà Trần Thị Loan, 65 tuổi, thôn Tự Lập, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) bị bệnh Tiền đình đang sống cùng cô con gái Phan Thị Thảo, 39 tuổi, bị bệnh Bại não. 2 mẹ con ở trong căn nhà dột nát và nguồn sống mỗi tháng chỉ vỏn vẹn 960 nghìn đồng trợ cấp xã hội.

Cách đây 3 năm, căn bệnh Ung thư đã cướp đi người chồng, tai nạn giao thông đã lấy đi người con trai. Hiện nay, một mẹ ốm đau, một đứa con bệnh tật nương tựa vào nhau và sống lay lắt từ sự trợ giúp của cộng đồng.

UBND thị trấn Vĩnh Tuy, các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương đã dành sự quan tâm đến mẹ con bà Loan. Tuy nhiên, sự giúp đỡ của địa phương có hạn cho nên rất cần những tấm lòng hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để mẹ con bà Loan dựng lại ngôi nhà, có cuộc sống đảm bảo hơn!

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị ở các huyện và các sở, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở căn cứ vào nội dung Quyết định 1808 của UBND tỉnh ban hành ngày 13.9.2017, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo...

30/11/2017
Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Tăng cường liên kết đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Quang Bình

BHG - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; giải quyết tốt vấn đề này không chỉ đảm bảo an sinh xã hội, còn hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Xác định rõ nhiệm vụ này, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, liên kết với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

29/11/2017
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Lao Và Chải

BHG - Ngày 28.11, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò sinh sản cho 15 hộ nghèo thuộc xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh. Được BTV Tỉnh ủy phân công giúp đỡ xã Lao Và Chải từ tháng 3.2016, Công ty Xăng dầu Hà giang đã vận động cán, bộ công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp xây dựng nguồn quỹ đỡ đầu xã. Tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Công ty Xăng dầu Hà Giang và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, lãnh đạo Công ty đã quyết định thực hiện Chương trình trao tặng bò sinh sản cho xã đỡ đầu. 

29/11/2017