Chủ tịch Công đoàn "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"

08:08, 06/12/2017

BHG - Đến xã Tân Quang (Bắc Quang) hỏi thăm cô giáo Đinh Thị Thảo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Tân Quang, thì ai cũng biết. Với gương mặt tròn, tươi sáng, dáng nhanh nhẹn của cô Thảo luôn khiến người đối diện luôn có ấn tượng cảm mến cô ngay từ những phút đầu gặp.

Sinh năm 1982 tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên (Nam Định). Năm 3 tuổi, cả nhà cô chuyển lên sinh sống tại xã Tân Quang (Bắc Quang). Dù hoàn cảnh gia đình đông anh, chị em, kinh tế khó khăn, nhưng cô Thảo luôn cố gắng học tập và được tuyển vào Trường Chuyên của tỉnh (khóa học 1997 – 2000). Với mơ ước trở thành cô giáo, cô tiếp tục bước vào cổng Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên; sau khi tốt nghiệp, cô về nhận công tác tại Trường Cấp II, III Tân Quang cho đến nay. Là người có kiến thức và tố chất của một giáo viên được đào tạo bài bản, cùng với lòng nhiệt tình và tư duy sáng tạo; năm 2010, cô Thảo được tập thể tín nhiệm giao cho trọng trách Chi ủy viên - Chủ tịch CĐCS. Không phụ sự tin tưởng của tập thể và đồng nghiệp, cô Thảo đã miệt mài nghiên cứu, thực hiện đúng quyền hạn, trách nhiệm của mình trong công tác; góp phần vào những kết quả của nhà trường trong nhiều năm qua bằng những danh hiệu: Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn cơ sở vững mạnh Xuất sắc và được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen khác.

Là Chủ tịch CĐCS, cô Thảo luôn cùng với tập thể Ban BCH Công  đoàn trường lên kế hoạch, điều hành các hoạt động theo đúng điều lệ Công đoàn Việt Nam. Cá nhân cô luôn là tấm gương về tinh thần hăng say lao động và cống hiến cũng như đi đầu trong các phong trào thi đua, tham gia các hoạt động xã hội, yêu nghề, tận tụy với công việc. Đối với công việc chuyên môn, cô nghiêm túc thực hiện đúng chương trình, kế hoạch dạy học của nhà trường và là người thành thạo ứn dụng công nghệ thông tin trong dạy học cũng như tham gia các cuộc thi giáo viên dạy Giỏi hàng năm.

Những năm qua, Ban Chấp hành CĐCS nhà trường luôn phát động nhiều phong trào thi đua, như: “Phụ nữ hai giỏi”, “Phụ nữ ba đảm đang”, phong trào thi đua “Hai tốt” (dạy tốt – học tốt), “Mỗi thầy - cô giáo là tấm gương tự học và sáng tạo” thu hút 100% cán bộ, đoàn viên tham gia; nhà trường cũng là 1 trong những đơn vị tích cực thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Hội thi kể chuyện tấm gương điển hình trong “học tập và làm theo” lời Bác và tổ chức cho học sinh tham gia thi: Tìm hiểu ma túy, An toàn giao thông, viết nhật ký “học tập và làm theo” lời Bác… Cùng đó, các hoạt động nữ công ở trường luôn mang lại hiệu quả cao, như: Xây dựng Quỹ tình thương, tổ chức các cuộc thi nâng cao kiến thức sức khỏe, hiểu biết pháp luật, chế độ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tạo tinh thần phấn khởi an tâm trong công tác. Qua đó, Ban Nữ công luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, hàng năm 85% nữ CVVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc trường đảm việc nhà”, không có đoàn viên Công đoàn sinh con thứ 3.

Việc nước việc nhà vẹn tròn, đối với công tác xã hội cũng như trong gia đình, cô Thảo luôn là tấm gương trên mọi phương diện để đồng nghiệp và các con học tập; cô thực sự là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho gia đình. Với những thành tích đạt được trên các lĩnh vực, cô giáo Thảo đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen cùng nhiều danh hiệu cao quý khác. 

Bài, ảnh: Liên Anh (LĐLĐ Tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, thời gian qua, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (CHKL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị ở các huyện và các sở, cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở căn cứ vào nội dung Quyết định 1808 của UBND tỉnh ban hành ngày 13.9.2017, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo...

30/11/2017
Chiều 30/11, không khí lạnh gây mưa rét cho khu vực Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều và đêm 30/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc, ngày 1/12 không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ. 

30/11/2017
Tăng cường liên kết đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ở Quang Bình

BHG - Đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những vấn đề quan trọng, được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm; giải quyết tốt vấn đề này không chỉ đảm bảo an sinh xã hội, còn hướng tới sự phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao. Xác định rõ nhiệm vụ này, những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ngành chuyên môn, liên kết với các tổ chức trong và ngoài tỉnh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn. 

29/11/2017
Ban từ thiện Chùa Hưng Phúc (Hà Nội) trao hơn 700 xuất quà cho học sinh liên trường xã Bản Phùng huyện Hoàng Su Phì

BHG - Nhằm sẻ chia những khó khăn với các em học sinh vùng cao, ngày 28.11, Ban từ thiện chùa Hưng Phúc có địa chỉ tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, do Đại đức Thích Thanh Phương làm Trưởng đoàn đã trao tặng cho các em học sinh Liên trường xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, 715 xuất quà từ thiện. Cùng tham gia hoạt động của Ban từ thiện Chùa Hứng Phúc có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo xã Bản Phùng.

29/11/2017